คือว่าผมจะโหลดลง อยากถามว่าผมจะทำแบบไหนดีครับ ที่ราคาประหยัด และใช่งานได้ดีครับแต่อาจจะไม่ดีเหมือนโช๊คแต่งก็ไม่เป็นไรครับ แต่ไม่ตัดสปริงนะครับ - ใสสปริงโหลด กับโช๊คเดิม จะดีไหมครับ แล้วต้องเอาโช๊คไปอัดนำมันไหม่ไหมครับ หรือไครมีวิธีแบบอื่นที่ดีๆๆบ้างครับ
เอาโช๊คไปอัดนำ้มันใหม่แล้วเลือกสปริงตามจัยชอบเลยว่าจะเอายี่ห้อไหน ทำที่เคฟเวอร์เกตรนวมินคับราคาอยู่ที่8500บาทคับ สปริงบิวสตาย
หาสปริงโหลด คับ ( ถ้า อยากเตี้ยมันต้องแข็ง คับ คุง ไม่ นุ่ม เหมือนเก่า) ถ้า สปริง แข็งก็ ต้องอัด น้ำมัน ช่วย ไม่งั้น มัน ดีดคับ แน่ นอน คับ น้ำมัน ที่อัดใหม่ มัน ย่อมหนึด กว่า น้ำมัน เก่า แนะนำ ทำ สตรัท ไปเลย คับคู่หน้าก็พอ
แล้วทำสตัท คู่หน้า เท่าไรครับ ราคา แล้วการอัดนำมันไหม่นี้มันจะเสียเร็วไหมครับ ยังไม่เคยทำเลย หาแต่ความรู้เห็นเขาบอกปัญหามันก็มีต้องแก้บ่อย ขอบคุณนะครับที่มา ตอบครับ และให้ความรู้
โซน รามอินทรา ร้าน คุณต้อง มือเก่า เทอิน ครับ โซน พุทธมณฑลสาย 1 ร้าน คุณวิญญูโช๊คอัฟ ซอยวัดจำปา ต้น ละ 500 บาท แล้ว ซื้อสปริง แต่ง 6000-8000 บาท จบแบบเนียน และนานพอควร สำหรับร้าน คุณ วิญญู มีเครื่อง เทสโช๊คอัฟ เป็น กราฟ ออกมาให้ดูกันเลยครับ ไม่ใช่ ใช้ความรุ้สึกเดาเอา นิสสัน ทีด้า ป้ายแดง ไปเข้าคิวเต็มเลยครับ สปริง สำคัญไม่น้อยกว่าโช๊คอัฟ ครับ พวกตัดแต่ง จะกระด้าง สุดท้ายก็ต้อง โละทิ้ง ถ้ามือหนึ่งแพง ก็หามือสองเอาครับ สำหรับ สปริง .........ขอให้สนุกครับ กับ ฟิลลิ่งใหม่ ปล อย่าประหยัดจนเกินเหตุ อาจต้องเสียซ้ำ อีกครั้งนะครับ
คู่นึงประมาณ 2500 คับ ถ้า 4 ต้นก็ 4500-5000 คับ ราคากลาง นะคับ ส่วนการอัด น้ำมัน ใหม่ก้อ เพื่อ เพิ่มความหนึด ของ น้ำมัน ให้ เหมาะ สม กับ ค่าk ของสปริง ที่เพิ่มขึ้น ทำความเข้าใจ นะคับ สปริง ทำ หน้า ที่ รับ น้ำ หนัก ใน แนว ลง โช๊ค ทำ หน้า ที่ ยั๊ง ไม่ ให้ เกิด การ เด้ง กลับ ของ สปริง สมมุติ สปริง ตัด ออก 1ขดหรือ เปลี่ยนสปริง โหลด ตัว รับ แรง กด หาย ไป 1ขด จึง ต้อง เพิ่ม ความ หนืด ของ โช๊ค ให้ มาก ขึ้น กว่า เดิม 1ส่วน เพื่อ ให้ เกิด ความ สม ดุล ใน การ ทรง ตัว รถ ไม่ ว่า จะ เป็น เปลี่ยน ของ เหลว ใน กระ บอก โช๊ค +ปรับ แต่ง รู แผ่น ชิม วาลว์+ทำ เกลียว ปรับ สูง-ต่ำ สปริง เดิมก็ตัดได้ นะคับ แต่ไม่ควรเกิน 1 ข้อ แต่มันจะเตี้ยว ประมาณ 1 นิ้ว ถ้า ตัดมาก มัน จะแข็งมาก จน โช๊ค ทำงานหนัก โช๊คก็ จะพัง คับ ใช้ได้ ไม่นาน อย่างที่ บอก คับ ต้องทำสตรัท ช่วย ถ้า อยาก เตี้ยมากๆๆ หรือ เลื่อน เบ้า ช่วย ด้วย ถ้า สปริงโหลด ก็ ทีเดี่ยว จบ เตี้ย พอประมาณ คับ ปรับ ไม่ได้ ส่วนเรื่อง ตัดสปริง ต้องหาร้าน ที่ ชำนาญ อะคับ เพราะ ต้องมีการ ใช้ ไฟเบอร์ ตัด และมีการ ใช้ ไฟ เป่า เพื่อ ดัด ให้ รับ กับ เบ้า โช๊ค การ ควบคุม อุณหภูมิ ของ โลหะ เป็นผล พวง ให้ ค่า K เปลี่ยนแปลงได้คับถ้า ทำไม่ดี ไม่มีจบคับ ร้านโช๊ค เก่งๆๆ มีน้อยคับ ต้อง ศึกษา นิดนึงก่อน จะทำ นะคับ มัน ลึกซึ้ง
โช๊ค แต่งนี้ ค่าซ่อมแพงไหมครับ ผมก็กลัวเวลาซ่อม มันหลายตังอะ แต่ก็มองๆๆอยู่ครับ ขอบคุณมานะครับที่ มาตอบและให้ความรู้
ค่าซ่อมคู่ละ 3 - 4 พันแล้วแต่ยี่ห้อครับ แต่รับประกัน 1 ปี ใช้อะไหล่ ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงให้ผิดจาก Spec ของเดิมอัดน้ำมัน มันก็ใช้ได้เหมือนกันแหล่ะ อย่างรถของ End วิ่งในสนามจี้ตูดรถผมติด ๆ เลยแต่ของเดิมมันก็มี Limit ของมันเพราะเค้าออกแบบมาให้รองรับแรงกระแทก แรงดัน ภายในเท่าไหร่ เราเอาไปอัดน้ำมัน เพิ่มแรงดันข้างใน อะไรที่มันเกิน Limit ก็ย่อมเสื่อมสภาพ หรือสึกหรอได้เร็วกว่า เป็นของธรรมดาครับ
ถ้าอยากโหลดแต่นิ่มเหมือนเดิมก็ทำสตรัทเลยคับ พรเทพโช็คอัพ ปีที่แล้ว คู่ละ พัน ตอนนี้ไม่รุว่าขึ้นรึยัง แต่ถ้าให้สมรรถนะดีขึ้น ก็ต้องเปลี่ยนสปริงโหลดซึ่งแข็งกระด้างขึ้นเปนคนละเรื่องเลย ผมซื้อสปริงมือสองมาสี่พัน แล้วไปอัดน้ำมันอีกพันแปด เบ็ดเสร็จห้าพันแปด ใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร แต่โช็คเดิมอัดน้ำมันก็มีอายุประมาณปี สองปีนี้แหละ แล้วมันก็นิ่มลงไปเรื่อยๆ ก็ต้องไปอัดใหม่ + อ้างถึง ตอบกลับ