พอดีเมื่อวานได้ฤกษ์ เอากรองเปลือย ยี้ห้อ K&N เป็นกรองผ้า ปรกติจะใช้แต่ลมเป่า รอบนี้ล้างเลย (ตอนซื้อมันมากับรถครับแต่ดูสภาพแล้วเยินพอสมครว) มาทำความสะอาด โดยวิธีใช้ ชันไลท์ ทาให้ทั้วแล้วเอาแปรงที่เอาไว้ขัดเท้าอันเล็กๆ ขัดตามร่องของมัน ทั้งข้างในข้างนอก แบบไม่พิถี พิถั้น มากนัก ล้างด้วยน้ำเปล่า แต่เอาจุ่ม กะละมัง แล้วก็ ปั้นๆ มัน น้ำดำเชียว มีกลิ่นน้ำมันเต็ม รอบ2 ล้างด้วยแฟ้ม ก็แช่น้ำแฟ้ม แล้วก็เอาแปรงขัด (รอบนี้น้ำเริ่มขาวขึ้นไม่ดำมาก) ล้างด้วยน้ำเปล่า จนเราพอใจ แล้วก็ สลัดๆให้มันแห้งที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เอาไปเป่าพัดลมเบอร์3ประมาณ 4 ช.ม. ทิ้งไว้ 1 วัน ตอนเย็นเอามาใส่ ผลที่ได้นะครับ รถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตอนต้นดีมาก เสียงท่อเปลี่ยนไป (มันจะดังแต่นิ่งขึ้น แต่เสียงตอนที่ขับตอนเบาเคันเร่งจะไม่ดังเงียบเลยๆ) ปลายไหล เมื่อก่อนล้างกรอง เหยียบ 100 นี้ ต้องรอมันหน่อย แต่พอล้างแล้ว แปปเดียวเหยียบขึ้นเลยครับ เหยียบมันมาก รถพุ่งขึ้น ปลายไหลได้ดีกว่าเดิมเยอะครับ สรุปแล้วขับดีกว่าเดิมมากๆ แต่กินรถผมติดแก็ส ใช้แก็สขับนิ่ง ดีมากๆ แต่น้ำมันจะมีอาการกระตุกบ้างในตอนแรกแต่พอได้รอบแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร คำแนะนำครับ ถ้าจะล้างอย่าทำแบบผมเพระากรองผ้าจะมีน้ำมันหรืออะไรสักอย่างเคลือบอยู่ เพื่อดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก แต่ผมใช้ทั้งซันไล และ แอคแทค (สูตรผ้าหอม กรองผมนี้ หอมมากขนาดขี่ได้สัก 20 โล ลองไปดมยังมีกลิ่นอยู่ ของเขาดีจริงๆ) แถมซักมันอีกต่างห่าง น้ำมันมังคงไม่เหลือให้ดักจับฝุ่นละอองแล้วละครับ แนะนำนะครับ ถ้าจะล้างจริง ถ้ามีตังค์และหาซื้อได้สะดวกซื้อชุดทำความสะอาดมันครับ ใช้ดีจริง (แต่ผมไม่เคยใช้) แต่ถ้าไม่มีตังและไม่สะดวก ใช้น้ำแฟบ บรีส โอโม อะไรก็ได้ครับ เอาแค่ เอาลงไปแช่ แล้วก็ ปั้น หมุน มันไม่ต้องถึงขนาดเอาแปรงไปขัดครับ (กรองผ้า ไม่ใช้กรองสแตนเลส) แล้วก็อย่าเอาน้ำฉีดครับ เอาแค่ เปิดน้ำใส่ใน กะละมัง แล้วก็ เอากรองจุ่ม แล้วก็ยกขึ้น ยกลง อย่างนั้นละครับ (ผมคิดว่าพอแล้ว น่าจะสะอาดพอแล้ว ) ที่สำคัญเขาบอกว่าห้ามวางพึ่งแดด (ผมก็ไม่เคยพึ่งแดด) ผมตอนทำเสร็จ ก็ สลัดๆ เหวี่ยงๆ ให้น้ำมันกระเด็น แล้ว เอาไปให้พัดลม (บ้านๆ )เบอร์ 3 เป่า ก็น่าจะโอเคแล้วครับ ส่วนที่เคลือบเขาบอกว่าใช้ แว๊กซี่ที่เคลือบเบาะ ใส่ ฟ็อกซี่ ฉีดเให้ทั้วไม่ต้องฉุ่ม เอาแค่ให้พอดี (แต่ไม่เคยทำ เพราะผมไม่มีขี้เกียจไปซื้อ จะเาอ โซเน็กฉีด ก็กลัวพัง จะเอา น้ำยาขัดยางฉีดก็กลัวพัง ) ใครรู้บอกผมที่นะครับ ว่า มันฉีดได้ไหมแล้วทำไมต้อง แว็กซี่ด้วย แชร์จากประสบการณ์เท่านี้ละครับ ใครเขามาอ่านแชร์ได้นะครับ ขอบคูณครับ
ตอนนี้ผมก็ใช้สูตรนี้แหล่ะแต่ไม่ใช้ฉีด แต่จุ่มแล้วบีบออกให้หมาดๆก็ใช้ได้อย่าให้ชุ่มเดี๋ยววิ่งไม่ออก (ของตาโต้งเขาใช้กรองสแตนเลสครับ ของผมเป็นกรองหัวเห็ด)
รายงานผลครับ เบนซิล 3ฝา น้ำมันเครื่อง 4ฝา ผสม ใส่ ฟ็อกซี่ฉีด เผลอมือไปหน่อยฉีดสะ ชุ่มกรอง ทิ้งไว้ เปิดพัดลม เบอร์ 3 ทิ้งไว้ 5 ชม. ผลเอาไปวิ่งแล้ว รู้สึกว่ามันออกตัวช้ากว่าเดิม แต่ไม่ได้มากมายอะไร (แต่ความรู้สึกชอบตอนแรกมากกว่า) แต่ดีกว่าตอนไม่ล้างเยอะ ครับ
.........................................โอ้ววววว....จอร์จจจจจ เข้มข้นเกินไปคร้าบบบบบบ เหนียวเกิน ตันเร็ว วิ่งไม่ออก เอาใหม่นะครับ เบนซิน 300 ซีซี ก็ประมาณ 1 แก้ว (กินเหล้า)นี่ละครับ + น้ำมันเครื่อง หรือ 2T 1 ก็พอแล้วคร้าบบบบบบบบบ
ถามผู้รู้ครับ ปกติซื้อกรองเปลือยมาก็จะได้แต่ตัวกรองใช่มั้ยครับ อยากรู้ว่าไอ้ท่อที่ต่อจากกรองมาเข้าตรงเครื่องเนี่ยะ หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้หรือเปล่า สามารถหามาทำเองได้มั้ย และราคาประมาณเท่าไร(เอาราคาโดยประมาณก็ได้ครับจะได้เอาไว้เปรียบเทียบ) ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ของผม ทำเองครับ ไปให้ร้านท่อทำให้ เป็นเหล็กทั้งดุ้นเลย แต่ผมว่าไม่ดี ควรเป็นยางจะดีกว่าส เพราะเวลาที่เครื่องสั้น ยางมันจะไม่สะเทือนเหมือนเหล็กนะครับ พีที่รู้จักกันเลย ตรงข้อต่อ เอา ท่ออะไรสักอย่างกันความร้อนหรือป่าวไม่แน่ใจมาใส่ ให้ ระหว่า หม้อพักอากาศกับ ท่อที่ต่อกรองเปลือย + อ้างถึง ตอบกลับ