โช๊ค EK9 สปริงแข็งกว่าโช๊คแข็งกว่าทั้งหน้าและหลัง ใส่แล้วเตี้ยกว่า แต่ตูดมักจะห้อยนิดนึง โดยรวมแล้วก็ดีกว่าของเดิมๆที่ติดมากับรถเรา แต่ก็อย่าลืมว่าโช๊ค EK9 มันก็ไม่ใช่ของแต่งอะไร ยังไงมันก็อยู่บนพื้นฐานของโช๊คเดิมติดรถนั่นแหละครับ
ดีกว่าเดิม แต่ไม่มาก อีกอย่างอายุอานามมากแล้วย่อมมีเสื่อมสภาพเป็นธรรมดา ที่แพงเพราะคำว่า EK-9 หรือ type-R มันขายได้ยังไงครับ หุๆๆๆ
ไม่รู้ว่ามันดีกว่าของเดิมยังไงเหมือนกัน เพราะถ้ามันดีจริง ๆ พวก EK9 คงไม่ถอดขายทิ้งหรอก ลองไปดูใน Yahoo Auction สิครับว่ามันมีโช๊ค EK9 ขายบ้างหรือป่าว หรือในเว็บเมืองนอกอย่าง Honda Tech มีใครพูดถึงโช๊คตัวนี้บ้าง ผมเห็นมีแต่คนไทยเนี่ยแหล่ะ มีเอามาขาย และหามาใส่กันนัก
ใหญ่กว่ารึป่าวไม่แน่ใจครับแต่สำหรับผม ผมคิดว่าใหญ่ไปแล้วไง จะดีก็ตอนโดนชนหนักๆแกนโช๊คก็มีโอกาสงอได้ยากกว่าเท่านั้นเองครับ แล้วเราต้องการประโยชน์จากมันตรงนั้นรึป่าวหละ???
ว่างๆ จะผ่า ออกมา ให้ ดู นะครับ มีเศษ โช๊ค EK-9 แต่เท่าที่ เคยคุยกับเพื่อน ที่ต่างกัน คือ วาล์ว ข้างใน โช๊ค แค่นั่น เอง เอา เป็น ว่า ถ้าอยาก เห็น แบบ ชัดๆ เจนๆ ผม ขอ ใคร บริจาก โช๊ค เดิมๆ เสียๆ มาสัก ต้น จะเอา ผ่า เปรียบ เทียบ เอามา ลง ให้ดู เลย หุหุ ดี ม่ะ จะ ได้ เข้าใจได้ ทั่วกัน ไปเลย