ถามเรื่องเดินท่ออินเตอร์ครับบ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ak_iv, 8 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    ตอนนี้เครื่องเดิมๆหมดทุกอย่าง อีโว4
    อยากถามว่า ถ้าเราจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์ใหม่หมด ให้เป็นอลูมิเนียม
    ได้ไหมคับ ละ แอร์โฟล เดิม จะทำยังไง
    แล้วก้อ โบลออฟเดิม อยากเปลี่ยน ได้ไหมคับ ต้องทำยังไง
    อีกอย่างคือ เปลี่ยนเฮดเดอร์ แต่เทอร์โบ เดิมได้ไหมคับ

    ขอบคุณพี่ๆ อีโวลูชั่นไทยแลนด์ทุกท่านคับ:)
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ถ้าอยากทำ มันได้แน่นอนครับใช้แอร์โฟล อันเดินนั้นแหละครับเค้าสามารถติดตั้งลงไปได้
    โบออฟก็สามารถทำได้ไม่ ใช่ปัญหา
    แต่ถ้าไม่ได้ทำไรกับเครื่อง ของเดิมก็เพียงพอแล้วนะครับ
     
  3. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ตามอาจารย์ก้องว่าเลยครับจะเสียเงินทั้งทีต้องมีม้าเพิ่ม:D:D:D
     
  4. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แต่ได้ความสวยงามครับ อิอิ
    กับได้เสียตัง
     
  5. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    เดินเลยครับสวยดี ของผมก็เพิ่งทำเสร็จครับ ปล.ถ้าอยากได้เทอรโบอีโว6 ผมขายให้ถูกๆเอาไหมสนใจก็หลังไมค์มาแล้วกันครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มิถุนายน 2009
  6. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    สวย มีคนมอง แต่แรงม้าเท่าเดิม ไม่น่าทำครับ
    สวย แต่แรงม้าเพิ่มขึ้น อันนี้สิ น่าทำครับ

    แต่ผมว่าเดิมๆ ก้อโอเค แล้วนะครับ
    ส่วนโบว์ออฟ ถ้าอยากได้เสียงหน่อย ชุ้ว..ชิ้ว.. ก็หามาใส่ได้
    แต่อาจมีอาการหัวทิ่มเล็กน้อยเวลายก
    แต่ของเดิมก็เพียงพอกับแรงม้าระดับนั้นแล้วครับ
    รอได้เทอร์โบแล้วค่อยทำดีกว่า :D
     
  7. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    อ่อ คงเป็นแบบ คันเหลืองใช่ไหมคับบ แอร์โฟเดิม
    ละเครื่องเดิม โบเดิม ปรับบูสเพิ่มได้อีกไหมคับบ..

    สเตปแรกพี่ๆทำไรก่อนคับบ เช่น แคม หัวฉีด กล่อง..

    ขออีก ข้อนะคับบ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  8. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    ขออุณญาติตอบคำถามแล้วกันน่ะครับ คือผมบอกก่อนว่าผมเพิ่งมาเล่นอีโวมาไม่นานน่ะครับ พอดีขอเอารถ 2 คันมาเทียบกัน

    รูปล่าง อีโว 7 เหลืองนั้นคันเก่าของผมมี cam 260 กล่อง power FC เฮดเดอร์เดิม ปั้มติ๊ก รางซิ่งหัวฉีดเดิมแค่นี้ก็ 350 hp+ แล้วครับ บูสท์ได้1.5bar ครับ

    รูปบน เป็นคันใหม่ของผมซึ่งอยู่ในอีโว 5 น่ะครับคันนี้จะเป็นกล่อง 2.1 ใช้map โบเป็นของ 8RS เปลี่ยนตูดเป็น10.5T หัวฉีดเดิม ปะเก็น cometic1.6 น้อต ARP ชาร์ฟ Carico cam 260 ฝาเดิมเหมือนเคย งานท่อ+เฮดเดอร์ทั้งหมด ของรามอินทราเทอรโบคับ อันนี้ยังจูนไม่เส็ดเลยยังไม่ได้ไปไดโนน่ะครับ

    ความรู้สึกของผมกับรถที่เปลี่ยนเฮดเดอร์ผมว่ามันมาดีมากๆๆ ส่วนนึงเทอร์โบ RS อาจมีส่วนมากก็ตามแต่เสียงเครื่องและการตอบสนองค่อนข้างโอเลยครับเมื่อเทียบกับเฮดเดิม ส่วนแคมมีตังส์ใส่ไปเลยครับคุ้มใช้นานๆขับประจำวันได้ไม่จำเป็นต้องเปลียนสปริง+รีเทนเนอร์อ่ะครับ อาทิ HKS 272 /Tomei 260 ส่วนเรื่องท่ออินเตอร์-โบออฟวาวล์ไม่จำเป็นครับ เพราะขนาดโบออฟผมยังตั้งแข็งเกือบสุดเลยครับ แต่ที่ผมทำผมชอบเฉยๆครับ ขอบคุณครับ
    +++++ สรุป+++เฮดเดอร์+แคม+ปั้มติ๊ก+กล่อง+ครัช+1.5 bar = 350 hp. ครับ อิอิเอาเลยช่วยเชียร์
     
  9. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เครื่องไม่ได้โม ทำเฮด ท่ออินเตอร์ใหม่ มันดีขึ้น ไม่ใช่ว่าไม่ดัขึ้นครับ
    แต่ที่บอกว่าของเดิมเพียงพอแล้ว เพราะผมคิดว่ามันไม่คุ้มที่จะลงทุน
    evo7-9เครื่องเดิม มีแคม กล่องเดิมรีแฟรต โบเดิม ก็สามารถทำได้330ม้า
    เห็นevo9บางคัน แรงพิเศษ 380ม้า
    แต่บางคันทำนูน ทำนี่ เยอะแยะ ไม่ถึง300ม้าก็ยังมี
     
  10. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    รถผม
    โบเดิม เดินทางท่อใหม่หมด อินเตอร์ ท่อฟอนไปป์
    ใส่แอร์โฟ หัวฉีด560ccของ 7 ปั๊มติ๊กวอลโบ่ แคมโตเม่280
    บูสบ้าพลังพังไปแย้ว 1.8 บาร์ กล่อง power fc
    ยังขับได้เลยคับ แต่ของผมเครื่อง 5 นะคับท่อนล่าง 8
    แต่ถ้าเครื่อง 4 นี่ไม่ค่อยน่าทำอ่ะคับ ไม่น่ารับได้มากถ้าเล่นหนัก
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เดินท่อ Intake และ ท่อ Inter
    มีผลเรื่อง Flow Rate ของอากาศไหลได้เร็วขึ้น ลื่นขึ้น รอบมาไวและฟาดหนักขึ้นครับ
    ถ้าใส่พวกเวสเกตกระป๋อง ส่วนมากบูสท์จะขยับขึ้นอีกเล็กน้อยครับ

    มีเงินก็ทำไปเถอะครับ เดินท่อไอดี-ไอเสียใหม่ เป็น Step ต้นๆที่สำนักแต่งทุกสำนัก ต้องทำทุกคันอยู่แล้วครับ
    แค่เลือกขนาดท่อและลักษณะการดัดให้เหมาะสม ก็ดีขึ้นเห็นผลแน่นอนครับ
    วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก ร้านท่อมาตราฐานทั่วไปสามารถทำได้เลย แค่ต้องการความปราณีตของงานดัด-เชื่อม เท่านั้นเองครับ
     
  12. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    ขอสนับสนุนความเห็นของพี่โอ๋และก้องคับ ยอมรับเลยผมเองยังเคยมีความคิด
    ที่จะทำเครื่อง 2.4L ซักตัว(ตอนนี้ยังกองอยู่ที่บ้าน) แต่เพราะความเห็นของพี่น้อง
    ในบอร์ดนี้รวมถึงพี่ๆที่ให้คำปรึกษาเลยทำให้ผมคิดว่าตอนนี้ผมใช้รถเดิมๆดีที่สุด
    ไม่มีปัญหามากวนใจ ผมว่าจิงๆแล้วขึ้นอยู่กับความพอใจนะ และอีกอย่างคือคุณ
    หาคำตอบให้ตัวเองก่อนว่าต้องการ ทำเพื่อ......... จะได้รู้ว่าจะเดินทางไหนดี
    อ่ะคับ จะได้ไม่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุอีกนะคับ:)
     
  13. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    รถเดิมๆก็ขับสนุกแล้วคับ (ผมชอบดี)
     
  14. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    -ขอขอบคุณทุกๆท่านเลยนะคับบ... กระจ่าง ขึ้นเยอะ
    แสดงว่าหัวฉีด อีโวเรานี่ก้อ โตเหมือนกันนะเนี๊ย
    เดิมๆ บูศได้ตั้ง 1.5 หุหุ ขั้นแรกคงทำสเตป พี่ turboman นะคับ
    ทำมาแล้วยังไง จะ มาบอกผลนะคับ

    ปล.ไม่ผิดหวังจิงๆ อีโวลูชั่นไทยแลนด์ สุดยอดดด
     
  15. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อิอิ ดีไม่ดีต้องลอง ครับ
     
  16. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เทอร์โบเดิม หัวฉีดเดิมอีโว1-6 ปั๊มติ๊กเดิม แนะนำ ไม่เกิน 1.3 บาร์ครับ
    1.5ได้แต่ โอกาสแรงดันน้ำมันถอยมีสูงมากครับ อันตรายครับ
     
  17. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
     
  18. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    บูสรถผมเดิมๆ 1.1 ครับมันไหลเอง อิอิ
     
  19. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    +++++ เยี่ยมมากๆครับกระทู้นี้ แต่ล่ะคนให้คำแนะนำที่ดีมากๆ ผมคนนึงถ้าไม่ได้เข้าดูบอรด์ Evo Thailand ผมคนนึงคงทำรถหลงทางเหมือนกันครับ ++++
     
  20. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยากได้ 350

    เทอโบพวก 06-20g 25g hks 2835 3037 โบ 8mr 9

    ปะเก็นเหล็ก หัวฉีด ลูกซิ่ง แคม กล่อง คลัช

    มันหลายอย่างคับ อิอิ แต่ที่แน่ๆถ้าลูก เดิม ปั้มเดิม หัวฉีด เดิมก่อนจะถึง 350 ม้า กระจาย ก่อนแน่ๆเลย

    ป.ล. บางที ไม่ต้องทำเยอะ 350 อาจจะมีให้เห็นนะคับ
     
  21. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ผมว่า ถ้าเครื่อง 7-9 ทำนิดหน่อย ก็น่าจะได้นะ350 ม้าอ่ะ
    ระบบมันรองรับมาแล้ว
    น่าจะต้องมี ปั๊มติ๊ก หัวฉีดของอีโว5ขึ้นไป แคม ครัทช์ นะคับอย่างต้นๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้