ตอนนี้เครื่องเดิมๆหมดทุกอย่าง อีโว4 อยากถามว่า ถ้าเราจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์ใหม่หมด ให้เป็นอลูมิเนียม ได้ไหมคับ ละ แอร์โฟล เดิม จะทำยังไง แล้วก้อ โบลออฟเดิม อยากเปลี่ยน ได้ไหมคับ ต้องทำยังไง อีกอย่างคือ เปลี่ยนเฮดเดอร์ แต่เทอร์โบ เดิมได้ไหมคับ ขอบคุณพี่ๆ อีโวลูชั่นไทยแลนด์ทุกท่านคับ
ถ้าอยากทำ มันได้แน่นอนครับใช้แอร์โฟล อันเดินนั้นแหละครับเค้าสามารถติดตั้งลงไปได้ โบออฟก็สามารถทำได้ไม่ ใช่ปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ทำไรกับเครื่อง ของเดิมก็เพียงพอแล้วนะครับ
เดินเลยครับสวยดี ของผมก็เพิ่งทำเสร็จครับ ปล.ถ้าอยากได้เทอรโบอีโว6 ผมขายให้ถูกๆเอาไหมสนใจก็หลังไมค์มาแล้วกันครับ
สวย มีคนมอง แต่แรงม้าเท่าเดิม ไม่น่าทำครับ สวย แต่แรงม้าเพิ่มขึ้น อันนี้สิ น่าทำครับ แต่ผมว่าเดิมๆ ก้อโอเค แล้วนะครับ ส่วนโบว์ออฟ ถ้าอยากได้เสียงหน่อย ชุ้ว..ชิ้ว.. ก็หามาใส่ได้ แต่อาจมีอาการหัวทิ่มเล็กน้อยเวลายก แต่ของเดิมก็เพียงพอกับแรงม้าระดับนั้นแล้วครับ รอได้เทอร์โบแล้วค่อยทำดีกว่า
อ่อ คงเป็นแบบ คันเหลืองใช่ไหมคับบ แอร์โฟเดิม ละเครื่องเดิม โบเดิม ปรับบูสเพิ่มได้อีกไหมคับบ.. สเตปแรกพี่ๆทำไรก่อนคับบ เช่น แคม หัวฉีด กล่อง.. ขออีก ข้อนะคับบ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขออุณญาติตอบคำถามแล้วกันน่ะครับ คือผมบอกก่อนว่าผมเพิ่งมาเล่นอีโวมาไม่นานน่ะครับ พอดีขอเอารถ 2 คันมาเทียบกัน รูปล่าง อีโว 7 เหลืองนั้นคันเก่าของผมมี cam 260 กล่อง power FC เฮดเดอร์เดิม ปั้มติ๊ก รางซิ่งหัวฉีดเดิมแค่นี้ก็ 350 hp+ แล้วครับ บูสท์ได้1.5bar ครับ รูปบน เป็นคันใหม่ของผมซึ่งอยู่ในอีโว 5 น่ะครับคันนี้จะเป็นกล่อง 2.1 ใช้map โบเป็นของ 8RS เปลี่ยนตูดเป็น10.5T หัวฉีดเดิม ปะเก็น cometic1.6 น้อต ARP ชาร์ฟ Carico cam 260 ฝาเดิมเหมือนเคย งานท่อ+เฮดเดอร์ทั้งหมด ของรามอินทราเทอรโบคับ อันนี้ยังจูนไม่เส็ดเลยยังไม่ได้ไปไดโนน่ะครับ ความรู้สึกของผมกับรถที่เปลี่ยนเฮดเดอร์ผมว่ามันมาดีมากๆๆ ส่วนนึงเทอร์โบ RS อาจมีส่วนมากก็ตามแต่เสียงเครื่องและการตอบสนองค่อนข้างโอเลยครับเมื่อเทียบกับเฮดเดิม ส่วนแคมมีตังส์ใส่ไปเลยครับคุ้มใช้นานๆขับประจำวันได้ไม่จำเป็นต้องเปลียนสปริง+รีเทนเนอร์อ่ะครับ อาทิ HKS 272 /Tomei 260 ส่วนเรื่องท่ออินเตอร์-โบออฟวาวล์ไม่จำเป็นครับ เพราะขนาดโบออฟผมยังตั้งแข็งเกือบสุดเลยครับ แต่ที่ผมทำผมชอบเฉยๆครับ ขอบคุณครับ +++++ สรุป+++เฮดเดอร์+แคม+ปั้มติ๊ก+กล่อง+ครัช+1.5 bar = 350 hp. ครับ อิอิเอาเลยช่วยเชียร์
เครื่องไม่ได้โม ทำเฮด ท่ออินเตอร์ใหม่ มันดีขึ้น ไม่ใช่ว่าไม่ดัขึ้นครับ แต่ที่บอกว่าของเดิมเพียงพอแล้ว เพราะผมคิดว่ามันไม่คุ้มที่จะลงทุน evo7-9เครื่องเดิม มีแคม กล่องเดิมรีแฟรต โบเดิม ก็สามารถทำได้330ม้า เห็นevo9บางคัน แรงพิเศษ 380ม้า แต่บางคันทำนูน ทำนี่ เยอะแยะ ไม่ถึง300ม้าก็ยังมี
รถผม โบเดิม เดินทางท่อใหม่หมด อินเตอร์ ท่อฟอนไปป์ ใส่แอร์โฟ หัวฉีด560ccของ 7 ปั๊มติ๊กวอลโบ่ แคมโตเม่280 บูสบ้าพลังพังไปแย้ว 1.8 บาร์ กล่อง power fc ยังขับได้เลยคับ แต่ของผมเครื่อง 5 นะคับท่อนล่าง 8 แต่ถ้าเครื่อง 4 นี่ไม่ค่อยน่าทำอ่ะคับ ไม่น่ารับได้มากถ้าเล่นหนัก
เดินท่อ Intake และ ท่อ Inter มีผลเรื่อง Flow Rate ของอากาศไหลได้เร็วขึ้น ลื่นขึ้น รอบมาไวและฟาดหนักขึ้นครับ ถ้าใส่พวกเวสเกตกระป๋อง ส่วนมากบูสท์จะขยับขึ้นอีกเล็กน้อยครับ มีเงินก็ทำไปเถอะครับ เดินท่อไอดี-ไอเสียใหม่ เป็น Step ต้นๆที่สำนักแต่งทุกสำนัก ต้องทำทุกคันอยู่แล้วครับ แค่เลือกขนาดท่อและลักษณะการดัดให้เหมาะสม ก็ดีขึ้นเห็นผลแน่นอนครับ วิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก ร้านท่อมาตราฐานทั่วไปสามารถทำได้เลย แค่ต้องการความปราณีตของงานดัด-เชื่อม เท่านั้นเองครับ
ขอสนับสนุนความเห็นของพี่โอ๋และก้องคับ ยอมรับเลยผมเองยังเคยมีความคิด ที่จะทำเครื่อง 2.4L ซักตัว(ตอนนี้ยังกองอยู่ที่บ้าน) แต่เพราะความเห็นของพี่น้อง ในบอร์ดนี้รวมถึงพี่ๆที่ให้คำปรึกษาเลยทำให้ผมคิดว่าตอนนี้ผมใช้รถเดิมๆดีที่สุด ไม่มีปัญหามากวนใจ ผมว่าจิงๆแล้วขึ้นอยู่กับความพอใจนะ และอีกอย่างคือคุณ หาคำตอบให้ตัวเองก่อนว่าต้องการ ทำเพื่อ......... จะได้รู้ว่าจะเดินทางไหนดี อ่ะคับ จะได้ไม่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุอีกนะคับ
-ขอขอบคุณทุกๆท่านเลยนะคับบ... กระจ่าง ขึ้นเยอะ แสดงว่าหัวฉีด อีโวเรานี่ก้อ โตเหมือนกันนะเนี๊ย เดิมๆ บูศได้ตั้ง 1.5 หุหุ ขั้นแรกคงทำสเตป พี่ turboman นะคับ ทำมาแล้วยังไง จะ มาบอกผลนะคับ ปล.ไม่ผิดหวังจิงๆ อีโวลูชั่นไทยแลนด์ สุดยอดดด
เทอร์โบเดิม หัวฉีดเดิมอีโว1-6 ปั๊มติ๊กเดิม แนะนำ ไม่เกิน 1.3 บาร์ครับ 1.5ได้แต่ โอกาสแรงดันน้ำมันถอยมีสูงมากครับ อันตรายครับ
+++++ เยี่ยมมากๆครับกระทู้นี้ แต่ล่ะคนให้คำแนะนำที่ดีมากๆ ผมคนนึงถ้าไม่ได้เข้าดูบอรด์ Evo Thailand ผมคนนึงคงทำรถหลงทางเหมือนกันครับ ++++
อยากได้ 350 เทอโบพวก 06-20g 25g hks 2835 3037 โบ 8mr 9 ปะเก็นเหล็ก หัวฉีด ลูกซิ่ง แคม กล่อง คลัช มันหลายอย่างคับ อิอิ แต่ที่แน่ๆถ้าลูก เดิม ปั้มเดิม หัวฉีด เดิมก่อนจะถึง 350 ม้า กระจาย ก่อนแน่ๆเลย ป.ล. บางที ไม่ต้องทำเยอะ 350 อาจจะมีให้เห็นนะคับ
ผมว่า ถ้าเครื่อง 7-9 ทำนิดหน่อย ก็น่าจะได้นะ350 ม้าอ่ะ ระบบมันรองรับมาแล้ว น่าจะต้องมี ปั๊มติ๊ก หัวฉีดของอีโว5ขึ้นไป แคม ครัทช์ นะคับอย่างต้นๆ + อ้างถึง ตอบกลับ