พอดีเพิ่งไปสู่ขอมาเมื่อวานแต่มีปัญหาเพียบที่ต้องทำ ครับเลยอยากขอคำแนะนำหน่อยครับ รายละเอียดตัวรถนะครับ เป็นเจ้าb11 เครื่อง GA15 ติดแก็สแบบดูดครับ อาการเสียมีดังนี้ 1. พัดลมเจ้าของเก่าต่อมาตรงหรือต่อแบบหนุมกุญแจพัดลมทำงาน เมื่อวานเอารถไปทำงานเย็นกลับมารถติดช่วงหลักสี่ถึงปากเกร็ด พอกลับมาห้องดับเครื่องทันที ทันใดนั้นน้ำทะลักออกจากหม้อพักทันที เลยต้องวิ่งไปเปิดสวิตช์เครื่องให้พัดลมทำงาน ** จะมีวิธีต่อแบบไหนบ้างที่ให้พัดลมทำงานตอนปิดสวิตช์แล้ว **ถ้าต่อเองต้องจะได้ไหมต้องใช้เซนเซอร์ตัวไหน 2. เข้าเกียร์Dเหยียบเบรค รถสั่นมากๆเหมือนแบบกรูอยากจะไปแล้วเองจะเหยียบเบรคทำไม สั่นทั้งน้ำมันและแก็ส ไม่ทราบว่ามันจะเป็นเพราะยางแท่นเครื่องไหม หรือมีสาเหตุจากตัวอื่นอีก 3.พวงมาลัยเพาเวอร์เลี้ยวสุดจะมีเสียงดังเอี๊ยด ทั้งซ้ายและขวาไม่ทราบว่าจากสาเหตุใด ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอบคุณครับ ว่าแต่เครื่องของคุณ NUTTO.B11 เป็นเครื่องอะไรหรอครับ แล้วปกติเวลาซ่อมซ่อมที่ไหนอู่ไหนกันครับ คือผมอยากทำให้จบที่เดียวนะครับ
ตามนี้เลย ลองให้พี่ติ่งช่วยตรวจเช็คดูซิครับ ใกล้บ้านด้วย จะถือโอกาศตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ไปด้วยในตัวไปเลย (เพิ่งสู่ขอมาไม่ใช่เหรอ) ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ผมก็อยู่แถวปากเกร็ดเหมือนกันครับ
เรียบร้อยโรงเรียนจีนครับ เอาเข้าไปอู่พี่ติ่งมาแล้วเมื่อเที่ยงนี่เอง ขอบคุณทุกท่านและยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ
ตอบ 1. ลองไปร้านไฟฟ้ารถยนต์ให้ตรวจระบบพัดลมกับเซ็นเตอร์ของพัดลมหม้อน้ำดูก็ครับ 2. ลองล้างทำความสะอาจตัวคุมรอบเดินเบาดูหรื่อที่เรียกว่าตัว idle speed control มักจะเป็นใช้โซลินอยด์หรือไม่ก็สเต็ปมอเตอร์มาเป็นตัวคอยเปิดช่องลมให้ไหลเข้าท่อไอดีโดยผ่านลิ้นปีกผีเสื้อเมื่ออาการเข้าไปมาขึ้นรอบเครื่องก็จะเร่งขึ้นตาม สาเหตุมาจากสิ่งสกปรกที่ประปนมากับอากาศหรื่อไอน้ำมันในท่อไอดีที่มาเคลือบอยู่บนชุดกลไกโดนร้อนโดนเย็นจนกลายเป็นคราบเขม่าเกาะติดแน่อยู่บนชุดกลไกทำให้กลไกทำได้ไม่สะดวกติดๆขัดๆเวลาเข้าdแทนที่วาล์วจะเปิดก็อาจจะเปิดไม่ไม่เต็มที่หรื่อบางที่เปิดได้แต่พอเข้าเกียร์nวาล์วต้องปิดแต่ดันเปิดไม่ยอมปิดรอบเครื่องเลยขึ้นสูงวีธแก้ไขก็ถอดออกมาทำความสะอาดล้างคราบสกปรกออกให้หมดก็จะทำงานเป็นปกติครับ + อ้างถึง ตอบกลับ