ปกติที่อู่มีอะไรก็ใช้อันนั้น (ผมว่ามีผลแตกต่าง แต่น่าจะน้อยมาก) ขอให้เป็นยี่ห้อที่มีมาตรฐานหน่อย และไม่เป็นน้ำมันเครื่องปลอมก็พอครับ
จะLPG จะ์NGV จะเบนซิล จะแกสโซฮอลล์ ระบบหล่อลื่นยังเหมือนเดิมครับ ใช้ๆไปเหอะ อย่าไปเชื่อโฆษณา บริษัทน้ำมัน
มันขึ้นอยู่กับสาร แอดดิทีฟ ที่ใส่ลงไปในน้ำมันเครื่องพื้นฐานน่ะครับ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติต่างๆตามต้องการ กันเครื่องยนต์ประเภทนั้นๆ และเหมาะสมกับภูมิประเทศซึ่งแตกต่างกันน่ะครับกระผม
duckham 0w-40 ครับ ก่อนหน้านี้ใช้มาหมดทั้ง PTT 0w-40 อันนี้ไม่ประทับใจ Mobile-1 5w-50 แพงไป shell 5w-40 ใช้ได้ดีแบบ mobile1 แต่แพง ตอนนี้ติดใจ duckham 0w-40 ซื้อมาแบบ 4 ลิตรแถม 1 ลิตร ราคา 1400 ขับมา 17000 แล้วยังโออยู่เดั๋ยวปลายเดือนถ่ายน้ำมันคง duckham ต่อ
จากที่คุยกับฝ่ายพัฒนาคุณภาพน้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง เค้าสนใจเรื่องของเถ้าน้ำมันเครื่อง จากการเผาไหม้ แบ่งออกเป็น3ระดับ หนา กลาง บาง สำหรับเถ้าหนานั้นจะเน้นใช้กับเครื่องดีเซลบรรทุกลากจูงต่าง ๆ สำหรับเถ้าบางนั้น จะเน้นใช้กับเครื่องเบนซิล เก๋ง ต่าง ๆ แล้วไอ้เถ้าขนาดกลางนี่ล่ะครับ เน้นใช้กับเครื่องแอลพีจี กะเอ็นจีวี เพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน ลดการสึกหรอ ของเครื่องยนต์ เป็นเช่นนี้แล สำหรับเรื่องความหนืดนั้น ก็จะไปมีผลกับฟิลม์ ที่หล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อรับแรง ยิ่งฟิลม์หนา ก็จะยิ่งรับแรงได้มาก แต่ก็จะหนืดตามไปด้วย เช่นนี้แล จึงขอแนะนำว่า จงเดินสายกลาง มัชชิมาปฎิปทา เช่นนี้แลขอรับกระผม
PTT Performa คร๊าบบ แบบกึ่งสังเคราะห์ เมื่อก่อนเคยใช้ของ ZIC ครับ ผมว่าดีนะ แต่ตอนนี้มันแพง 850 บาทแน่ะแบบ 7000 โล