มุมล้อหลัง Crown ปกติต้องแบะ ๆ หน่อยหรื่อว่าตั้งตรงเลยครับ

การสนทนาใน 'Toyota Crown Thailand' เริ่มโดย thejack, 31 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. thejack

    thejack New Member Member

    24
    0
    0
    ขอรบกวนถามพี่ ๆ ทุกท่านหน่อยครับ ปกติแล้วมุมล้อหลังของ Crown ต้องแบะ ๆ หน่อยหรื่อว่าตั้งตรงเลยครับ เกี่ยวไหมว่าถ้ามันควรต้องแบะแล้วไปตั้งศูนย์ให้มันตรงมันจะส่งผลต่อเรื่องการเกาะถนนและความนุ่มนวลทำให้ลดน้อยลงไป ?

    ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 กรกฎาคม 2009
  2. Da vip crew

    Da vip crew New Member Moderator

    171
    1
    0
    สำหรับผมแบะเยอะเท่าไรยิ่งดี แต่ถ้าแสตนดาร์ดก็ต้องแบะประมาณ -0.1-1
     
  3. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    GURU .JZS133
     
  4. Mr.PrOmPT

    Mr.PrOmPT Member Moderator

    832
    19
    18
    มุมล้อที่มี ค่าแคมเบอร์ เป็นค่าลบ เวลาสาดโค้งจะเกาะถนนมากกว่า ค่าแคมเบอร์ ที่กำลังสวย ประมาณ - 1องศา 30 ลิปดา ถ้าแบะมากกว่านี้เกรงขอบยางด้านในจะสึกหรอมากกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นรถแข่งในสนามมีสปอนเซอร์ ก็แบะไปเถิดคับ ดูอย่างรถ F1 แบะล้อซะขนาดนั้น แต่วิ่งไม่กี่รอบเขาก็เปลี่ยนยางใหม่

    [​IMG]
     
  5. thejack

    thejack New Member Member

    24
    0
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับคำตอบครับ แปลว่าถ้าผมจะไปตั้งศูนย์ล้อหลังต้องบอกให้เค้าตั้งเป็นค่าลบตามตัวเลขที่แนะนำถูกต้องไหมครับ
     
  6. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    ถ้าเป็นรุ่นคานแข็งล่ะก็ ล้อตรง ตั้งศูนย์หลังไม่ได้ครับ
     
  7. tennessee

    tennessee Guest

    0
    0
    0
    ขอเสริมนิดนึงคับ

    ใช้คราวน์รุ่นไหนอยู่ครับ ถ้าเป็นรุ่นที่ช่วงล่างหลังเป็นปีกนกอิสระแล้ว เช่น ms 133 หรือ jzs 133 ซึ่งมีช่วงล่างรูปแบบเดียวกัน

    มุมล้อหลังโดยจากพื้นฐานแฟลตฟอร์มของช่วงล่างแล้ว ทางโตโยต้าเองเค้าตั้งใจให้มุมล้อเป็นมุมแคมเบอร์บวกอยู่แล้วครับ หรือที่เห็นว่าล้อมัน

    แบะออกนั่นเอง


    ที่เป็นแบบนั้นเพื่อความนุ่มนวล ของตัวรถ และดูดซับแรงสะเทือนได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องรับหน้ายางเต็มๆเวลากระแทก เอาใจคนนั่งด้านหลังเป็นพิเศษ

    ซึ่งรู้สึกว่าของ ms 133 และ jzs 133 มุมล้อของช่วงล่างหลังออกแบบมาเป็นตายตัวไม่สามารถปรับมุมแคมเบอร์ได้

    พอมาเป็นคราวน์รหัสใหม่ขึ้นแล้ว คือตั้งแต่โมเดล s150 ขึ้นไป ล้อหลังจะปรับมุมได้ทั้งโทว์และแคมเบอร์ โดยมุมล้อยังเป็นแคมเบอร์บวก

    นิดๆอยู่ แต่ไม่แบะออกให้เห็นอย่างชัดเจนเหมือนรุ่นเก่าๆแล้ว เพื่อการเกาะถนนเวลาเข้าโค้งที่ดีขึ้น

    แต่สังเกตุได้ครับ ว่าคราวน์รุ่นใหม่ๆความนุ่มนวลของช่วงล่างจะไม่นิ่มเท่ารุ่นเก่าๆแล้ว เช่น s170 เทียบกับ s130

    อิๆ ลองถามพี่ๆในนี้

    ดูครับว่าจิงเปล่า
     
  8. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    พี่โน้ต ใช้มาแล้วทุกรุ่น ช่วยตอบหน่อยว่าจริงมั้ย?
     
  9. thejack

    thejack New Member Member

    24
    0
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบครับ แต่ตกลงแล้วมุมล้อหลังต้องเป็น + หรือ - ครับ ถึงจะเกาะถนน?
     
  10. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    ตั้งตามสเปครถครับ ดีที่สุด
     
  11. watcrown

    watcrown Guest

    0
    0
    0
    ของผม MS 112 รุ่นเดอะ วัดล้อหลังจะแคบกว่าล้อหน้า จิงหรือป่าวใครรู้ช่วยบอกที ซื้อต่อเขามา ไม่รู้ว่าเขาทำมาหรือเปล่า จิงๆเป็นยังไงครับ
     
  12. tha79

    tha79 New Member Moderator

    737
    0
    0
    แคบกว่านิดหน่อยครับ รุ่นนี้ด้านหลังเป็นคานแข็งนี่ครับ
     
  13. watcrown

    watcrown Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ..เพิ่งรู้...แล้วถ้าผมจะไปใส่สเปเซอร์ให้มันกว้างเท่าล้อหลังจะเป็นไรมั้ยครับ หมายถึง ความนุ่มสะเทือนหรือการทรงตัว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้