คนส่วนใหญ่แล้ว เปลี่ยนแม็ก เพราะว่าต้องการความสวยงาม ดูแล้วมันเต็มซุ้ม แต่ก็แลกกันด้วยน้ำหนักที่มากขึ้น อาจจะทำให้รู้สึกว่าการออกตัวอืดๆ แม็กใหญ่ขึ้น ความกว้างแม็กมากขึ้น อาจจะทำให้ตอนเลี้ยวแล้วติดซุ้มล้อได้ เหมือนจะมีแต่ข้อเสียเลย แต่แค่เหตุผลเดียวก็เพียงพอ สวย อิอิ
ที่ว่าช่วงล่างจะเสียเร็วขึ้น มันก็เป็นเพราะว่าช่วงล่างทำงานมากขึ้น ใส่แม็กใหญ่ขึ้น แก้มยางก็จะต้องเตี้ยลง ลมยางก็มากขึ้น ทำให้ล้อมันแข็งขึ้น แรงกระแทกกระเทือนเลยส่งต่อไปยังช่วงล่าง ส่วนต่างๆ มากขึ้น ส่วนแม็กเล็ก แก้มยางหนากว่า ล้อดูดซับแรงกระแทกได้มากกว่า แต่มันไม่ได้มีอะไรดีไปซะทุกอย่างหรอกครับ ได้อย่างมันก็ต้องมีเสียอะไรบางอย่างไป อายุช่วงล่างมันไม่ได้อยู่ที่ขนาดของแม็กอย่างเดียวหรอกครับ พฤติกรรมการขับขี่ สำคัญกว่า เปรียบเทียบกันนะ ระหว่างคนที่ขับแล้วเจอหลุม บ่อ หลังเต่า ไม่เคยสนใจ รูดผ่านตลอด กับคนที่ขับอย่างระมัดระวัง คอยหลบ หยอด ขับอย่างนิ่มนวล อย่างไหนจะเปลืองช่วงล่างมากกว่ากัน อ๊ะ แต่เด๋วจะว่าถ้าขับนิ่ม แล้วต้องเบรคบ่อย เปลืองเบรคอีก ก็อย่างว่าแหล่ะครับ ได้อย่างก็เสียอย่าง อยู่ที่ว่าเรารับได้แค่ไหน ชอบแบบไหน แม็กเล็ก ขับง่าย นิ่ม ไม่สวย กับ แม็กใหญ่ ขับระวังขึ้น แต่ สวย เหมือนคำที่ว่า อยากสวย ก็ต้องทน ว่าไปนั่น เล่นซะยาวเลยคราวนี้ อิอิ
สาวก 17" เพิ่งลงมาครับ อยากคิดมากครับ ถ้าเราพอใจซะอย่าง มันก็สุดสำหรับเราครับ มีคนลง18" ด้วยน่ะครับ presea R11 lucifer
อันดับแรก คือ สวย อันดับสอง คือ ได้ใส่ยาง หน้ากว้างขึ้น เกาะถนนขึ้น ส่วนน้ำหนักล้อ ถ้าหาล้อ แท้ญี่ปุ่น ก็จะได้เบา แข็งแรง กว่าล้อ ไทย บางที ล้อขอบ 16-17 น้ำหนักเท่าล้อขอบ 15 ก็มี แล้วแต่ยี่ห้อ ราคาด้วย การใส่ยาง ควรใส่ให้ได้สเปก กับ ล้อ แก้มหนาหน่อย ขับสบาย ถนนเมืองไทย ไม่ได้เรียบขนาดนั้น ++ ส่วนที่บอก ล้อใหญ่ไม่ทน ก็เพราะใส่ยาง แก้มบางไป ตกหลุม ถ้าล้อไม่ดี ไม่ทน ก็ดุ้ง คด แล้วครับ+++ + อ้างถึง ตอบกลับ