ผมกำลังจะ ปั่น เจ้าตัวเนี่ย ครับเครื่องเดิมสนิท แต่มันเปน ออโต้นะกำลังจะเปลี่ยนเปน m/t ก่อนดับแรก งบพอมี100,000 นิดๆอยู่ไหมพอดีกะทำเต็มอยากได้ฟิวไม่เชิงรถสนามไว้จ่ายตลาด อิอิ...ผม จะเริ่มจากการควัก ก้าน ลูก ชาร์ฟ ใหม่ เบิกของซิ่ง พี่ๆว่าใช่ตัวไหนดี ขอเสปค ได้ไหมแล้วหาได้ที่ไหน หลังจากนั้น กะ เซทโบ กะเอา โบว์อิม ขอขาว บูส สัก 1.7 บาไหวไหม ท้าของถืง แล้ว เกียร์ m/t Lsd เนี่ยมันจะเอาอยุ่ไหมในอนาคต กัวมันแตกเหลือเกิน กับบูส เท่านี่ ใครมี แนวทางหรือประสบการ ช่วยๆบอกที อิอิจะเริ่มทำ อาทิตหน้าแร้ว พอดีผมก้อ ศืกษามานานแร้ว แต่อยากเอาให้ชัว แล้ว อู่ตอนเนี่ย อยากหาตัวเลือกเพิ่ม สำหรับอู่ ที่ถนัด vtec bo มีใครพอจาแนะนำได้บ่างป่าวรบกวนขอลายระเอียดทีครับ ตอนเนี่ยกำลังหมกหมุ่นมาก กัวทำมาแล้วไม่จบ แต่ใจ กะเอาแพงแต่จบก้อโอเค ขาดเหลือส่วนสำคัญอะไรที่ต้องทำ รบกวน ท่านกูรู ช่วย ชี้แนะผมด้วยนะ ครับ ขอบคุนจากใจ เดียวเริ่มทำเมื่อไหร่ ผม จาเก็บภาพมาให้ชม ครับ
แล้วจากข้างบน สิ่งสำคัญ ที่ต้องทำเพิ่ม มีไรบ่างงบมันเท่าไหร่ ผมอยากทราบครับ ผมกัว มันจุกจิก อยากทำไห้จบๆทีเดียว จาได้มีรถไปซื่อกับข้าวที่ตลาดไห้แม่ สักที T T รบกวน ผู้รู้ ช่วยตอบทีนะครับ ขอบคุนมากครับ
if i were you you can use a hx exhaust manifold from 89 civic hx and use 14b or 16g turbo from EVO3 and use all stock intercooler piping from evo 3 ...and run maual boost..change piston to d16a7 is low compression and use rom tune...i think u still have some mone left from 100,000 for gas too..easy to boost to 10 psi tho
อาจจะขาดนิดๆครับ ลูกก้านชาร์ฟก็เกือบๆ 50000 หรืออจจะเลยกว่านั้นยังไม่รวมค่าประกอบ set Bo ร้านทั่วไปก็ตกราว 25000 ขึ้นไปแล้วแต่ของแถวบ้านผมราคาประมาณนี้ เกียร์ ครัททองแดง ก็หมื่นหน่อยๆ หัวฉีด กล่อง piggy back ก็พอ stand alond ไม่ไหว บานแน่ๆแต่ถ้าได้ก็แรงแน่นอน สำคัญที่คนประกอบเครื่องครับ หาช่างดีๆ ประกอบให้ได้ spec ก็แจ่มครับ
งบแสนนึงไปเล่น B ยังเหลือขยับให้ทำโน่นนี่นั้น อีกนะครับ เหนียวด้วย ทนด้วย ต่อยอดได้ไกลอีก แล้วที่บอกเอาไว้ไปจ่ายตลาดนี่ จะเอาจริงๆเหรอครับ
งบแสนนึงไปเล่น B ยังเหลือขยับให้ทำโน่นนี่นั้น อีกนะครับ เหนียวด้วย ทนด้วย ต่อยอดได้ไกลอีก แล้วที่บอกเอาไว้ไปจ่ายตลาดนี่ จะเอาจริงๆเหรอครับ ---------- Post added at 21:18:12 ---------- Previous post was at 21:17:34 ---------- งบแสนนึงไปเล่นพวก B16, 18 ยังเหลือขยับให้ทำโน่นนี่นั้น อีกนะครับ เหนียวด้วย ทนด้วย ต่อยอดได้ไกลอีก แล้วที่บอกเอาไว้ไปจ่ายตลาดนี่ จะเอาจริงๆเหรอครับ
ก้านสูบ ถ้าไม่เปลี่ยน เอาไป ชุบไนไตร สิคับ ผมรู้จักร้านชุบ เห็น ECU shop เขาทำก้านเดิม ให้แข็ง ขึ้น ด้วยวิธีนี้.... ...จะเอา เบอร์ ร้าน ชุบ บอกนะ อยู่แถว พระราม 2....
ถ้า boost 1.7 เนี่ย โอกาสพังง่ายมากๆ สำคัญที่เลือกช่างเลือกอู่ครับ จริงๆราคานี้พอหาฝาแดงมาลงได้เลยนะเนี่ย แรงด้วย แต่ดูแล้วคงชอบเสียงคายของเวสเกต เสียงโบออฟ แน่ๆเลย
ถ้า boost 1.7 เนี่ย โอกาสพังง่ายมากๆ สำคัญที่เลือกช่างเลือกอู่ครับ จริงๆราคานี้พอหาฝาแดงมาลงได้เลยนะเนี่ย แรงด้วย แต่ดูแล้วคงชอบเสียงคายของเวสเกต เสียงโบออฟ แน่ๆเลย
ลูก cp หรือ ลูกซิ่ง อื่น ๆ ก็ 2.3 - 2.5 หมื่น ก้าน eagle อยู่ 1.8 - 2.1 หมื่น วาล์ว แต่ง 1.4 - 1.6 หมื่น ( ไม่เปลียนก็ได้ แต่บูสหนัก ระวังขาด ) *** งบเหลือ ชุด bearing แนะนำ calico ราวๆ 1.5 - 1.8 หมื่น ทั้งเซ็ต อก,ก้าน,เมน,กันรุน ( จิง ๆ ใช่ของ เดิมก็ได้ ) แต่ถ้ายัดของ ขนาดนี้ ไป ไม่ แนะนำโบ อิมครับ HKS GT3037 ไปเลย ถ้าจะใช่โบ อิม ใส้ในเดิม ๆ บูสไม่เกิน 0.7 ก็พอแล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ