อยู่ดีดี รอบเครื่องมันสูงอ่ะคับ ประมาณ 2000 กว่าได้คับ พอดึงปลั้กตัวนี้ ปุ้บ เครื่องมันปกติเลยคับ เลยอยากทราบว่ามันคือตัวอะรัยคับ แล้วถ้าดึงออกเครื่องจะมีปัญหาระยะยาวรป่าวคับ รบกวนที่คับ
ตัวACวาล์ว...ตัวนี้แหละครับที่ทำให้เกิดปัญหา....ไม่ใส่ก้อไม่ได้อีกแหละครับ....ถอดออกมาทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาโซแน็กซ์ฉีดแล้วใช้ลมเป่าให้แห้งก็จะดีขึ้นครับ....ลองทำดูเองก็ได้นะครับ
อาการนี้เป็นตอนใช้แก๊สรึเปล่าครับ..เพราะถ้าเป็นน้ำมันเวลาชักปลั๊กออกรอบมันจะตก.....เออ..เออ..รอบมันก็ตกนี่หว่าจาก 2000 เหลือ 1000 ....งงวุ้ย..เอาเป็นว่าถ้าใช้น้ำมันแล้วเป็นอาการนี้ให้ชักปลั๊กออก..แล้วตั้งรอบให้อยู่ที่ 600-650 รอบ..เสียบปลั๊กกลับเข้าไปดูสิว่ารอบดีดขึ้นไปอยู่ที่ 1000 รอบรึไม่..ถ้ามันนิ่งมันเฉยไม่เกิดอะไรขึ้น..ให้ช่างถอดออกมาล้างแล้วลองใหม่..น่าจะหายแล้วล่ะ..ถ้าไม่หายก็ไปหาตัวใหม่มาใส่.... จริงๆแล้วเจ้าตัวเนี้ยเวลารอบเครื่องขึ้นถึง 1200 รอบมันก็หยุดทำงานแล้วล่ะ ถ้าเป็นตอนใช้แก๊สอย่างที่ผมว่า..ดูที่รอบเดินเบาของแก๊ส..ปรับตั้งมันเสียใหม่เดี๋ยวก็หาย.. แต่ของ SR นี่ไม่เคยแกะอ่ะ..ของ R10 เครื่อง GA มันมีปลั๊กอยู่ 2 ตัว..ตัวนึงคุมรอบเครื่องตัวนึงคุมรอบเครื่องเหมือนกันแต่รอบเครื่องเนี่องจากแอร์
ผมลองทั้งน้ำมันก็แล้ว แก๊สก็แล้วมันยังเหมือนเดิมเลยคับ ปัจจุบันถอดออกซะ วิ่งดีเลยงง nisan มันผลิตมาทำมัย เสียบแล้วมีปัญหา ถอดออกวิ่งฉิ่วเลย
ดูดีๆนะครับ ถ้าเกิดมันเป็นปัญหาขึ้นมาจะกลายเป็นเสียน้อย เสียมาก เสียยาก เสียง่าย เอานะครับ ทางที่ดีแก้ปัญหาให้มันถูก แล้วใส่กลับเข้าไปจะดีกว่านะครับ... กลัวว่าจะมีปัญหาตามมาแล้วจะยิ่งไปกันใหญ่