รบกวนอีกที่นะครับ พอดีซื้อกันโครงหลัง EG มานะครับ มีใครใส่อยู่บ้างครับ แล้วพอมีร้านแนะนำในการติดตั้งไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ผมว่าใส่เองก็ได้นะ หรือถ้าไม่สะดวกก็ร้านทั่วไปที่มีแม่แรงยกรถนะ หรือดูที่กระทู้ด้านล่างละเอียดดี http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=527889
ของมันไม่ตรงรุ่นนี่ครับบอกตรงๆมันดูแล้วฝืนๆอยู่พอสมควร ทางที่ดีหาตรงรุ่นเถอะ แต่ถามว่าของ EG ใส่ได้ไหม มันก็ได้นะ เห็นใส่กันเยอะแยะ แต่มันดูขืนๆอ่ะ
ขออนุญาตครับ :sad::sad::sad: ของผมเป็นกันโครงของ EG เหมือนกัน ถูกดี แต่ได้เปลี่ยนลูกหมากเป็นของ AC ใส่ได้ดีด้วยครับ
ครับ ตอนแรกก็ใช้ของเดิม EG แต่ใส่ยากมาก ความยาวของกันโคลง กับฐานล้อ EK (Si) ไม่เท่ากัน EK จะกว้างกว่าประมาณข้างละ 1" นะครับ ผมว่าถ้าใส่ของ EG การทำงานมันก็จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร (อิอิอิ คิดไปเองป่ะไม่รู้นะ) เลยไปหาของ Honda รุ่นอื่นมาเทียบดู ได้ของ Acc จำไม่ได้ปีอะไร ขนาด-ความยาว น่าจะใส่ได้ ก็เลยลองซื้อมา ไม่ผิดหวังครับ ใส่ได้ดีจริงๆ ลองดูนะครับ อีกอย่างถ้าได้กันโคลงของ EK9 ตัวจริงๆมา แล้วก็น่าจะเปลี่ยยลูกหมากของใหม่จะดีกว่าไหมครับ
ครับ ตอนแรกก็ใช้ของเดิม EG แต่ใส่ยากมาก ความยาวของกันโคลง กับฐานล้อ EK (Si) ไม่เท่ากัน EK จะกว้างกว่าประมาณข้างละ 1" นะครับ ผมว่าถ้าใส่ของ EG การทำงานมันก็จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร (อิอิอิ คิดไปเองป่ะไม่รู้นะ) เลยไปหาของ Honda รุ่นอื่นมาเทียบดู ได้ของ Acc จำไม่ได้ปีอะไร ขนาด-ความยาว น่าจะใส่ได้ ก็เลยลองซื้อมา ไม่ผิดหวังครับ ใส่ได้ดีจริงๆ ลองดูนะครับ อีกอย่างถ้าได้กันโคลงของ EK9 ตัวจริงๆมา แล้วก็น่าจะเปลี่ยยลูกหมากของใหม่จะดีกว่าไหมครับ
เคยลองวัดระยะดูแลเว ระยะรูปีกนกซ้าย ขวา ของ EK วัดได้ 105 ซม. วัดกันโครง EG จากกลางรูลูกหมากซ้าย ขวา 100 ซม. เท่ากับ EG สั้นกว่า 2 นิ้ว เฉลี่ยข้างละ 1 นิ้วครับ
ผมใส่ของ Eg เหมือนกัน แล้วเอาไปให้ช่างทำท่อเอาไฟหลอมให้มันง้างออกครับ ใส่ได้ไม่ขืนด้วยแต่ไม่รุ้มันจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพมั้ยอานนี้ไม่รุ้เหมือนกานคับ ถ้าใส่เลยมันจะมีเสียงอื้ดๆคับ รำคาน
ผมใส่ของ Eg เหมือนกัน แล้วเอาไปให้ช่างทำท่อเอาไฟหลอมให้มันง้างออกครับ ใส่ได้ไม่ขืนด้วยแต่ไม่รุ้มันจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพมั้ยอานนี้ไม่รุ้เหมือนกานคับ ถ้าใส่เลยมันจะมีเสียงอื้ดๆคับ รำคาน เอาไฟ เป่า แล้ว ดัดไม่แนะ นำ นะคับ กันโคลงเป็นเหล็ก สปริง เนื่อโลหะ จะเกิดการ เปลี่ยนแปลง ทำให้ไม่คืน ตัว ใช้ไปนานๆๆ โอกาศ หักมี สูงคับ เหมือนไปให้ร้านตัด สปริง แล้ว ใช้แก๊ส ดัดไปถูกจุดที่ รับแรงรับความเครียด ความเค้นสูง ใช้ไปสักพัก สปริงหัก เสียงเอียด อ๊าด เกิด จากการเสียดสี ของโลหะ คับ อย่า ปล่อย ไว้คับ น่าจะเกิดจาก จุดยึดไม่แน่น + อ้างถึง ตอบกลับ