พอดีจะเปลี่ยนโช๊ค+สปริง ช่วยแนะนำหน่อยครับ เอาให้เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว + ราคาไม่แรง ได้ทั้งมือหนึ่งมือสองนะครับ รบกวนแนะนำฟีลลิ่งในการขับของแต่ละตัว +ราคาหน่อยครับ ขอบคุณครับ ปล. แล้วชุดโช๊คของek9 ใส่แล้วเตี้ยลง + หนึบ ขึ้นกว่าชุดเดิมเยอะเปล่าครับ
ต้องถามก่อนว่ามีงบเท่าไหร่ครับ ไม่งั้นเพื่อนๆก็แนะนำไม่ได้เหมือนกัน งบน้อยก็เตี้ยได้ครับ แต่คุณภาพมันต่างกัน ถ้าราคาไม่แรงก็มี สเต็ปแรก สปริงโหลดมือสอง + โช๊คเดิมอัดน้ำมันอ่ะ ถูกสุดแล้ว
อย่าใส่เลยของ EK9 อ่ะเชื่อเหอะเดี๋ยวก็เบื่อ ยังไงมันก็โช๊คเดิมๆ ขับไม่มันหรอก ถูกๆหน่อยก็สปริงแต่ง+โช๊คอัดยังดีซะกว่า ขับมันกว่า
ผมว่าไม่ต้องรอให้ใครมาตอบทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะเรื่องนี้มีคนตอบ ไปแล้วเยอะมาก ลองใช้ข้อมูลเก่า ๆ ให้เป็นประโยชน์กันหน่อยนะครับ Search หาคำว่า "โช๊ค" หรืออ่าน ๆ ดูใน Knowledge Base คง จะได้อะไรกลับไปเพียบ ๆ เลยนะครับ
ไม่ต้องถามใครหรอกครับต้องถามเสี่ยคนนี้แหละครับใช้มาแทบทุกรุ่นแระหรือไม่ก็ดูที่ Knowledge Base ครับพี่ๆๆเค้าเอามาแนะนำให้รู้กันว่าโช๊คตัวใหนเป็นแบบใหน ปล.ผมติดตามตลอดครับชอบมากเลยบอร์ดนี้
ขอถามนิดนึ่งครับ ถ้า Koni แล้วใส่ Spring Eibach ที่เป็นของ EG/3Dr มาใส่ EK/Si จะใส่ได้ไหมครับ ความสูง หรือความแข็งจะต่างกันไหมครับ กลัวว่าจะต่ำมากไป ตอนี้ใส่ Koni + Apex ครับ พอดีว่าไปได้ของที่เป็นของ EG/3Dr มา แต่ยังไม่ได้ลองใส่น่ะกลัวล้อติด รบกวนด้วยครับ:sad:
ถ้าขับ แบบ street use ขับสบายๆ กระด้างบ้างนิดหน่อย แนะนำkoni eibach หรือ h&r ถ้ามือสองตาม web ไม่น่าเกิน 10000 แต่ถ้าของใหม่ ต้องมี 3xxxxx หรือเชียงกงจะแพงหน่อย12000 up แต่ถ้าจะขับแบบ Racing แนะนำ สตรัทปรับเกลียว แข็ง ใส้แทบไหล ของเชียงกง ราคาประมาณ 12000 -25000 ส่วนสปริง ของ EG กับ EK ใส่กันได้พอดีครับ แต่ ความเเข็ง และ ค่า k ต่างกันแน่ๆ