ไม่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อโฆษณาจูนเนอร์คนใดคนหนึ่งนะครับ แต่อยากทราบว่าสมาชิกแต่ละคนมีเกณฑ์ในการเลือกจูนเนอร์กันอย่างไรครับ เห็นมีอยู่ 2-3 เจ้า และจูนเนอร์ที่ดีต้องมีคุณสมบัติอย่างไรครับ?
balloon.com ครับ รุ่นน้องผมเอง...อิ...อิ....อาจารย์เค้าเก่งครับ เทคนิคต่างๆ ก็ถามจากอาจารย์ได้ รับรองว่าไม่มีมั่ว....
เครื่องผม ท่อนล่าง ประกบฝา ที่เคยบอกคุณ broom ไว้ ของเดิมที่ทำไว้ vtec เปิด 4800 rpm และไฟ check engine ไม่ผิดปกติ ถ้าเอาไปจูนใหม่กับรุ่นน้องคุณ broom นี่ไม่น่าจะมีปัญหาใช่มั๊ยครับ
ไม่มีปัญหาครับ อยากจะให้เค้าเช็คระบบไฟตรงไหนบอกได้เลย ต้องการฟังก์ชั่นอะไรบ้าง จะเอาประหยัด เอาแรง เทคเปิดกี่รอบ หรือจะเลือกโหมดได้ บอกไปเลยครับ ทำได้ หากตรงไหนไม่ดี ควรจะปรับปรุงก่อน ก็จะบอกให้ไปแก้ไขก่อน ไม่คิดเงินครับ
เออ...นั่นเดะ ทำไมไม่ถามเค้าล่ะ ครับ ไอ้ที่จะต้องแก้ไขก่อน เป็นต้นว่า พวกเซนเซอร์ทำงานไม่ครบ อ่านค่าผิดพลาด เบรคไม่ดี ท่อแตก ปั๊มไม่ดี น้ำรั่ว เครื่องร้อน คลัชท์ลื่น กำลังอัดตก ฯลฯ ถ้าตัวไหนมันมีผลต่อการจูนแล้วเค้าเจอ ก็ต้องให้ไปทำก่อนครับ ไม่อย่างนั้นจูนไปก็ไม่ดี เผลอๆ จะพังก่อน หรือพังระหว่างจูน ก็จะไม่สบายใจกันทั้งสองฝ่าย
เตรียมรถให้พร้อม และชัวร์ที่สุดดีกว่าครับ เพราะถ้ามีปัญหาขึ้นมาระหว่างจูน มันก็ลิ้นจุกปากทั้งสองฝ่าย คนจูนก็โทษคนทำเครื่อง คนทำเครื่องก็โทษคนจูน ไม่ได้เข้าข้างที่ไหนนะครับ แต่ของแบบนี้ มันเป็นแบบนี้จริง ๆ ถ้าเลือกได้ เลือกที่ทำเครื่องด้วย จูนด้วย ดีที่สุดครับ จะได้รับผิดชอบได้เต็มที่ ส่วนตัวผม ไว้ใจที่ V-Pro ครับ เบอร์อยู่ตามลายเซ็นต์ข้างล่าง บอกว่าผมแนะนำมาก็ได้
คือไม่ได้ดันใครนะครับ เคยทำมาหลายเจ้าอยู่เหมือนกัน (ไม่ประสงจะออกนาม) แต่เครื่องก็ไม่เคยพังนะ แต่ผมว่า v-pro รีดม้าออกดีสุดนะ
ผมเองเคยจูนมากับอีกท่านหนึ่ง ตอนนี้ลองมาให้พี่เบิร์ดV-proจูนให้ความรู้ที่ได้แตกต่างครับวิ่งมันทีนดีอะ
ผมก็สนใจอยู่คับ น่าจะฝีมือสูสีกัน ระหว่าง tunner บอลลูน กับ tunner bird v-pro คงจัดเร็วๆนี้คับ + อ้างถึง ตอบกลับ