วิ่งกันมากที่สุดโดยยังไม่เปลี่ยนแหวนประมาณกี่โลครับ ของผมตอนนี้200,000 กว่าๆแล้วครับ ยังไม่ต้อง overhaul เครื่องเลยครับ
ดูแลดี ๆ บอกตามตรงว่าใช้ทนยังกับแรด ขอให้น้ำอย่าพร่อง น้ำมันเครื่องอย่าขาด ดูแลตามอายุการใช้งาน อันไหนเสียก็เปลี่ยน อันไหนหมดอายุก็ซ่อมกันไป ใช้กันไปอีกยาว ๆ เลยครับเครื่องตัวนี้
288,xxx กม.แล้วครับ...เพิ่งจะมีเปลี่ยนเซนเซอร์จับความร้อนที่จะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานไป...และล่าสุดขับๆอยู่แล้วเครื่องยนต์ดับ..เช็คแล้วไม่มีไฟไปจ่ายให้หัวเทียนทั้ง 4 หัว...ไปเบิกคอยล์จานจ่ายใหม่จากศูนย์ 2,143 บาท.(เฉพาะคอยล์อย่างเดียว) ประกอบกลับ..ขับต่อ...นอกนั้นก็ตามเพื่อนๆว่าเลยครับ...น้ำอย่าให้ขาด,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,ติดแกสก็หมั่นดูแลหัวเทียนหน่อย ผมเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นโลครับ...หัวเทียนเดิมมันไม่กี่ตังค์...ซื้อมาเปลี่ยนเองเลยก็ประหยัดอีกครับ...
D16Y4 Auto เดิมๆ 240,xxx ก้อยังปกติ ซ่อมตามอาการเสียครับ เป็นรถมือ 2 ครับ ไม่เคยทำให้เราเดือดร้อนนอกสถานที่เลย ชอบรถคันนี้มาก
ออกมา confirm กันแบบนี้ ผมก็หมดหวังดิครับ กะว่าเครื่องเดิมพังจะเปลี่ยน B16 หรือ B20 ซะหน่อย เซ็งเลย ของเราอีกนานอะ ดูแลมันอย่างดี เพราะใช้แต่น้ำมันสังเคราะห์ กะอะไหล่แท้ทุกชิ้น ....