ผมได้ลองศึกษาข้อมูลวิธีการโหลดรถตามเว็ปต่างๆมา เลยคิดจะลองทำเองดูบ้างครับ(ไม่รู้ว่าจะทำเองได้เปล่า เท่าที่อ่านดูก็ไม่ยากจนเกินไป และก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดก็ได้) ผมเลยอยากถามท่านผู้รู้ทั้งหลายว่ามันสามารถโหลดเองได้เปล่าครับ โดยใช้วิธีโหลดหลังด้วยกล่องโหลด(2นิ้วพอ) ที่เลือกวิธีนี้ก็เพราะว่าเผื่อวันหลังจะเอามันกลับสภาพเดิมอ่ะครับ ส่วนหน้าจะเอาต่ำกว่าหลังสักนิดโดยการขันทอร์ชั่นบาร์ลง ถูกต้องมั้ยครับ ส่วนพวกสาแหรกแหนบนี้ปกตินมัน 6นิ้วเปล่าครับ(ของไฮลัก ฮีโร่อ่ะ) แบบนี้ถ้าผมจะใส่กล่องโหลด2นิ้วก็ต้องหาสาแหรก 8นิ้วมาใส่ใช่มั้ยครับ แล้วสาแหรกรุ่นของฮีโร่มันมีขายมั้ยครับ หรือว่ามันใช้ของไมตี้xได้เลยครับ พี่ท่านทั้งหลายมีทริคหรือข้อควรระวังการโหลดรถมาบอกก็ขอขอบพระคุณมากๆนะครับ น็อตตัวนี้ใช่มั้ยครับที่เอาไว้ขันทอร์ชั่นบาร์ลง
ทำได้ครับ แต่ต้องใช้เครื่องมือดี ๆนิดนึง การโหลดด้านหน้าด้วยวิธีการขัน ทอร์ชั่นบาร์ ลงนั้นถูกต้องแล้วครับ น๊อตตัวที่อยู่ในภาพประกอบก็ถูกต้อง เป็นน๊อตที่ใช้ในการปรับตั้งระดับความสูงด้านหน้า วิธีการปรับตั้ง ต้องวัดให้เท่ากันทั้งสองด้าน ซ้ายและขวา ต้องจอดในที่เรียบจริง ๆนะครับ แล้ววัดจากขอบซุ้มล้อลงมาที่ขอบกระทะล้อด้านล่าง ไม่ใช่วัดจากซุ้มลงพื้นนะครับ วัดและขย่มหน้ารถเพื่อให้ช่วงล่างหน้าทำงาน เพื่อจะได้ระดับที่ไม่เพี้ยน ส่วนการโหลดด้านหลัง รองกล่องเพิ่มความยาวสาแหรก ถูกต้องแล้วครับ โตงเตงใช้ของเดิม ข้อระวังคือ อย่ากดหน้ามากเกินไปจะเกิดอาการกระด้างและมุมล้อเพี้ยน หน้ากดมากจะเพิ่มมุมที่ลมจะเข้าไปวนในท้ายกระบะมากขึ้น ช๊อคอัพด้านหน้าต้องเปลี่ยนไปใช้ช๊อคโหลดตามระยะที่เรากดลง ( กรณีกดลงเกิน 35 มิล ) ด้านหลังก็เหมือนกัน เก่งครับ ข้อมูลแน่นมาก เอาใจช่วยครับ
ข้างหน้าแนะนำว่าไปโหลดที่ร้านตั้งศูนย์ จะได้ไม่ลำบากเรา และตั้งศูนย์ด้วยเลย มุมล้อเปลี่ยนไป ต้องตั้งศูนย์ใหม่ครับ
ลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูครับ รถผมตั้งศูนย์ 200 พร้อมปรับทอร์ชั่นบาร์โหลดหน้าลงสองนิ้ว หลังโหลด 2 นิ้ว ก้อนโหลด 2 ก้อน สาแหรก 2 คู่ 800 ครับ ค่าแรง 100 ครับ
ขอบคุณมากครับที่มาชี้แนะ สรุปผมต้องหาซื้อกล่องโหลด 2นิ้ว สาแหรก8นิ้ว(เพราะจะโหลด2นิ้ว)ใช้ของไมตี้x เอาไว้โหลดหลัง ส่วนหน้าขันทอร์ชั่นบาร์ลงพองามแล้วไปตั้ง0 ตามนนี้เลยนะครับ อิอิ แล้วกล่องโหลดมียี่ห้อที่มีคุณภาพหน่อยแนะมั้ยครับ หรือว่าคุณภาพมันคล้ายๆกันหมด(กลัวมันจะทรุดเวลาบรรทุก แต่คงนานๆๆๆๆๆที) ขออภัยที่ชอบถามมากนะครับ แบบว่ามือใหม่หัดขับอ่ะครับ
ไม่เป็นไรครับ เป็นการหาความรู้ใส่ตัว ทุกอย่างข้างต้นก็ตามนั้น แต่กล่องโหลดนี่ ไม่มียี่ห้อหรอกครับ มันเป็นแค่เหล็กแท่งตัน ๆธรรมดาเท่านั้นแหละครับ เ้ว้นบางร้านอาจจะเป็นแค่เหล็กกล่องโปร่ง ๆแล้วดามด้วยเหล็กกลมตรงกลาง ก็ใช้ได้เหมือนกัน ไม่ต่างกันครับ ไม่มีผลกับการบรรทุกหรอกครับ พระเอกที่รับบทหนัก การบรรทุกคือแหนบครับ เหล็กโหลดวางอยู่เฉย ๆครับ
ใช้กล่องโหลดอะไรก็ได้ง่ายๆๆ.....แต่โหลด 2 นิ้วมันยังสูงอยูนะ.....มันต้อง 3 นิ้ว.......มันถึงถูกต้องใส่สาแหรก 10 นิ้ว หน้าขันลง 2 นิ้ว.....ดูดีเหมือนขันคำ 4 ประตูด้านข้าง.....แต่มันก็ยังสูงอยู่มัอีกทางหนึ่งคือทำการวาวคัดซีตำสะใจหรือไม่ก็โหลดบอดีแบบพวก low-rider นะ.....พูดเล่นขำๆๆๆ
ไม่ยากอย่างที่คิดจริงๆด้วยครับ ตอนแรกคิดว่าจะทำเองไม่ได้เสียแล้ว แต่ไหนๆแล้วก็เลยลองดู ก็เลยไปเตี้ยอย่างงสมใจอยากเลย คิคิ แต่หลังที่ได้ทำการโหลดก็คิดว่าได้เจอกับปัญหาแล้วครับ คือว่าด้านหน้า ข้างซ้ายกับขวามันสูงไม่เท่ากันอ่ะครับ ผมตั้งเท่าไรมันก็ไม่เท่ากัน ห่างกับประมาณ0.5-1 ซม. เวลาขันทอร์ชั่นบาร์ข้างซ้ายลงหรือขึ้น ด้านขวามันก็ดันลงหรือขึ้นตามด้วย พอขันข้างขวาด้านซ้ายมันก็ตาม แล้วตอนนี้ผมขันทอร์ชั่นบาร์2ข้างไม่เท่ากัน แต่ระดับความสูงเท่ากัน (ใกล้เคียง= สำหรับรถผมนะ) อย่างนี้ผมทำถูกต้องแล้วใช่มั้ยครับ แล้วอาการแบบนี้ทอร์ชั่นบาร์ผมมันออกอาการไม่ดีแล้วใช่มั้ยครับ ขอบคุณสำหรับความหวังดีทุกพี่ท่านนะครับ ผมได้หล่อสมใจแล้ว อิอิ.......
รถเดิมๆครับ ยังใส่ล้อกระทะอยู่เลย คิ..คิ... สีรถก็หมดสภาพแล้ว ร่อนแตกทั้งคัน รอมีตังก่อนครับจะทำให้หล่อเหมือนกับพวกพี่ท่านทั้งหลายเลย กระเป๋าน้อยคอยหน่อย อิอิ..... แล้วว่างๆก่อนจะถ่ายมาโชว์นะครับ
วิธีขันทอร์ชั่นบาร์ ก็ขันน็อตตรงที่ลูกศรชี้อ่ะครับ ถ้าคลายน็อตออกมันก็จะทำให้หน้ารถโหลดลงอ่ะครับ(หมุนน็อตตามเข็ม มองจากใต้ท้องรถขึ้นไปนะ) แต่ถ้าขันเข้าก็จะทำให้หน้ารถยกสูงขึ้นอ่ะ (หมุนน็อตทวนเข็ม มองจากใต้ท้องรถขึ้นไป) + อ้างถึง ตอบกลับ