B16A เทคใหญ่ฝาดำออโต้ เอาไปประกบb20ได้มั้ย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย akimotosoles, 14 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    คือตอนนี้ผมวาง b16a auto มาแล้วจะนำไปปะกบกับ b20 ได้มั้ย

    ต้องใช้งบอีกเท่าไร และมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง :teeth:
     
  2. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ได้ครับ อยากทำเหมือนกัน "แต่เกรงใจกระเป๋าตังค"55
    เห็นร้าน เทพ ๆ ทำกัน ก็ 4--5 หมื่น นิด ๆ อย่าง วีโปร เคยโทร
    ไปถาม ก็ทำกล่อง เรียลทามให้ ทำบาลานท์ ข้อเหวี่ยง ให้ อื่นๆ


    แต่ "เกียร์" ก็จะไปไว้เหมือนกัน ถ้าอัด บ่อย ๆ

    ไม่ทราบ วางมาเท่าไหร่ครับ อุ่ไหนเอ๋ย
     
  3. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    4-5หมื่นเลยหรอครับ เห็นขายท่อนล่างb20 แค่ หมื่นเดียวไม่คิดว่าจะแพงขนาดนั้นเลยนะเนี่ย

    แต่ถ้าเกียร์ไปไวก็คงไม่ทำละครับ เอาตังไปทำอย่างอื่นดีกว่า
     
  4. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    อันนี้ผมว่า "ราคา" บอกสภาพ สำหรับ อู่ที่วางเบ็ดเสร็จ 30000 นิด
    ๆ ก็มีครับ แต่ จะ "เนียน" เปล่า ไม่ทราบอะครับ เฉพาะค่าวาง อู่เทพ ๆ ก็
    20000 บาทแล้วอะครับไหนจะอะไหล่ จีปาถะ อีก (ทำแบบจบ ยาวๆ นะ)
    ไม่ใช่แบบ เข้า ๆ ออกๆ อะครับ

    ลองทำ คอยแยก โรตารี่ 1500 บาท ซึครับ รอบสุง ๆ ลื่นขึ้น ฟังเพลง
    เพราะขึ้น เบสจะ ลึกขึ้นครับ ถ้า กำเงิน 5500 บาทไปอู่วีโปร ก็เรียลทาม เห็น
    พี่แกบอก ประหยัดขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ

    ปล. ตอนนี้ กำลังศึกษา คอย"อีโว" แบบแยก 4 หัวเลย สนใจอยู่ครับ

    ขอให้สนุกนะครับ:D
     
  5. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    เรียวทามผมทำมาแล้วของ Fast track ครับ
     
  6. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เป็นอย่างไรบ้างครับ ช่วยเล่าให้ฟังบ้าง
    เช่น ประหยัด หรือ กินน้ำมันขึน ปลายไหลสุด
    เท่าไหร่ เป็นต้น

    ขอบคุณครับ (แบบว่าเจอคนเล่นรุ่นเดียวกัน)
    จะได้แบ่งปันความรู้กันนะคับ:)
     
  7. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    ตอนผมไปทำที่ Fast track พี่เค้าพาไปติดเซ็นเซอร์ก่อนและก็พาไปวิ่งและพี่เค้าก็ปรับสนผสม

    ผ่านโน๊ตบุ๊ค พี่เค้าก็ให้กดไปกดมาเปลี่ยนเกียร์คลิกดาวพี่เค้าก็จะบอกให้ทำอะไรๆบ้าง

    พอได้ค่าที่พอดีแล้วพี่เค้าเซฟข้อมูลไว้ และก็เอาข้อมูลเดิมลงให้เราลองว่ามันแตกต่างกันมั้ย

    ผลที่ได้ แตกต่างคับแต่ไม่ถึงกับรู้สึกมากมายเพราะรถผมแค่เปลี่ยนเครื่องเป้น b16a auto ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม

    พี่เค้าก็บอกว่าออโต้ทำแล้วได้ประมานนี้ละ แต่ผมว่าก็ดีขึ้นนะครับ ขนาดเพื่อนที่นั่งมาด้วยมันก็บอกว่าดีขึ้น

    ส่วนเรื่องราคาก็ถูกกว่าวีโปร ผมโดนไป 3500+ค่าเซ็นเซอร์250 เป็น3750

    ประหยัดนํ้ามันมันอันนี้ผมไม่แน่ใจแต่รถผมกดสุดๆประมาน8.5โลลิตร คลิกดาวบ่อยมากกแต่รถไม่ค่อยติด แถมล้อ17หนักสุดๆ+ถังแก๊สเปล่าๆยังไม่ได้ติดแก๊สมันติดมากับเครื่องเดิมตอนยังไม่ได้เปลี่ยน

    ตอนนี้ผมอยากทำให้วิ่งแล้วเงียบมากที่สุดเลยคับหาทุกวิธีที่ทำให้เงียบ อยากให้คนนั่งข้างๆนั่งแล้วสบายหู

    ไม่อยากให้คิดว่ารถแต่งเสียงมันต้องดังๆแข็งๆอะครับ 555
     
  8. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    จะบอกว่า รถก็สี ทอง เหมือนกัน มีถัง แก๊ส ด้านท้านรถ เหมือนกัน
    แต่ ข้อมูลของผม นะ ยังไม่ทำเรียลทาม เพราะเดิม ๆ ก็จะเสียวตายแล้วเวลา
    กดไป 170-180 บรือ ...........

    รายละเอียด เฮดเดอร์ เดิมครับ ท่อ 2 นิ้ว ท่ออ่อน พักกลาง 1 ใบ
    เยื้อง ก่อนออกปลายอีกใน เยี้อง ออกปลาย ทรงมูเก็น จะเงียบมากครับ แต่
    ก็มี ........เสียงพอได้อารมณ์ เวลากดคิ๊กดาวน์ แต่ไพเราะกำลังดีครับ ลอง
    เปลี่ยน เป็น มุเก็น ของไทยก็ได้ รับรอง "เงียบ" ครับ

    แต่ถ้าเสียง ลม ก็ต้องทำใจนะ มีตั้งแต่ซื้อมาใหม่ ๆ 120 ปั้บดังเลย
    ไม่ทราบดัง ที่ "ท่อ" หรือเปล่า ...........เปลี่ยนแล้วหายแน่ครับ
     
  9. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    รายละเอียดผม เฮดเดอร์ 421 เลส ท่ออ่อน พักใบแรกใส่สูตร auto jet ของเฉลิมเฮดเดอร์ ใบสองไส้วน ปลายมูเก้นไทย

    เสียงดังตื้อๆตอนช่วงรอบแรกๆพอปลายๆเริ่มเงียบขึ้น

    เคยกดมากสุดได้สุดไมล์แต่กว่าจะสุดไมล์ก็เหนื่อยเหมือนกัน เลขเครื่องผมมันเก่าแล้ว 56 เซงเลยตอนซื้อมาไม่ค่อยรุ้เรื่อง

    เสียงลมเข้าประมานตอนเหยีบไป100 อยากจะเอาเสียงลมออกจิงๆไม่รุ้เอาซีรีโคลนมายิงได้ป่าว
     
  10. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    เพิ่งทำเสร็จมาเหมือนกันที่ อู่ Bear R รันอินเสร็จก็จูนที่ V-PRO เมื่อวันก่อนนี้
    เอง งบบานเหมือนกันเพราะอยากเปลี่ยนเอง เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนซีลทุกตัว
    เปลี่ยนชาร์ปทุกอัน บาล้านข้อเหวี่ยง ได้ท่อนล่างมาไม่แพง 5000 บาท
    แต่ไม่มีเลขนะ จบราคาที่อู่ 4 กว่าๆ แต่มันมีของที่ซื้อเอง และอยากสวยงาม
    อีกหลายอย่าง รวมจูนแล้ว 8กว่าๆครับ ถ้าอยากทำลองเช็คที่คุณหมี อู่ Bear R
    ก่อนก็ได้ว่าจะทำแบบไหน เท่าไหร่ ที่เบอร์ 086-8825469:)
     
    civicvertu ถูกใจสิ่งนี้
  11. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ว๊าว .........แอบอิจฉาเล็ก ๆ อะครับ อยากทำบ้างจัง
    แต่...มัน...นี่ มันใช้เยอะจริง ๆ นะเนี้ยะ แล้ว มาเล่า ผลการทำ
    ให้ฟังบ้างนะครับ
     
  12. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เฮดเดอร์ ทำให้เสียงดังขึ้นครับ ถ้าอยากเงียบก็เปลี่ยนของเดิมลง
    และ โห้นี่ ก็น่าจะเงียบแล้วนะครับ(ถ้าเอาเฮด 421 ออก) เพราะเหมือนกัน
    กับผมแล้วนะอีก อย่าง ล้อ 17 นิ้ว ตอนออกตัวจะอืดทำให้ต้องกดคันเร่งลึก
    อีกนิด บวก เฮดเดอร์ เลยดังขึ้น

    ตอนเครื่อง เก่า แคมเดี่ยวผม ก็ใช้ 421 ปลายไส้ตรง ใส่ไซเรน
    ก็ดังครับ แต่มันสดี นะ

    ของผม ก็เลขเครื่อง 5601600 มันอยุ่ที่ความสด ด้วยนะ เครื่อง
    ใหม่ หลวมมา ก็มีครับ อัดมาเยอะ
     
  13. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ทำเสร็จนานยังคับ เป็นยังไงบ้างคับ พี่
     
  14. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    8กว่าๆคือ หน่วยพันหรือหมื่นเนี่ย 555 งง
     
  15. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    ขันนี้ทั้งสวย ทั้งแรง
     
  16. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ประกบท่อนล่าง B20 ทำจิง ๆ สองหมื่น เศษ ๆ ก็จบแล้วครับ

    แถมขายท่อนล่างเดิม ได้ อีกหลายพัน

    แต่ที่เพิ่ม ๆ กัน คือของซิ่ง ต่าง ๆ ที่อยากใส่เข้าไป ในเมื่อ ไหน ๆ ก็ต้องประกอบท่อนล่างใหม่แล้วมากกว่า

    ไหนจะลูก ก้าน ข้อ

    ถ้าไม่ทำ มันก็ไม่เยอะหรอกครับ แต่ถ้า คิดว่า ค่อยทำในอนาคต ค่ารื้อประกอบใหม่

    อาจจะแพงกว่า ค่าทำในตอนนี้เลย แค่นั้นครับ


    ปล. แค่ไม่อยากให้คนอื่น ติดภาพว่า ประกบท่อนล่าง ต้องมี 4 - 5 หมื่น โดยที่ไม่รู้รายละเอียดว่า

    เค้าทำอะไรเพิ่ม เลยแพงขนาดนั้น
     
  17. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    ที่บอกว่าประมานสองหมิ่น มันทำให้เครื่องพังไวขึ้นมั้ย ผมเปฌนพวกชอบคลิกดาวบ้อยๆ กลัวืำแล้วเครื่องไปไว ประกบแล้วมีข้อดีและเสียอย่างไรบ้างคับ อยากรุ้
     
  18. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    พื้นฐานเครื่อง B20B คือเครื่องไม่มีเทค ส่วนใหญ่เป็นเกียร์ออโต้

    รอบเครื่องที่ใช้งาน ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยเกิน 7000 รอบ

    แต่พอเอามาประกบ ซึ่งส่วนใหญ่ คนที่ต้องการประกบคือ เพื่อความแรง

    และเป็นเกียร์ธรรมดาซะส่วนใหญ่ รอบที่ใช้ แน่นอน 8000-9000 รอบแน่ ๆ

    เพื่อความเหนียวของท่อนล่าง จึงนิยมเปลี่ยน ลูก ก้าน ข้อ และลดน้ำหนัก เพราะความแรงไปด้วยในตัว

    แต่ถ้าเอามาใช้กับเกียร์ ออโต้ รอบก็จะไม่สูงขนาดนั้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ



    แต่ต้องย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นว่า B16A Auto ต้องการประกบท่อนล่างเพื่ออะไรครับ

    ถ้าเพื่อความแรง สำหรับคนที่รักความแรงจิง ๆ ประกบท่อนล่าง กับ เปลี่ยนเกียร์ ธรรมดา

    งบประมาณ ใกล้เคียงกัน แต่เกียร์ธรรมดาเห็นผลกว่าเยอะครับ

    แต่สำหรับ คนที่ต้องการ ทอร์คในเมือง หรือขับทางไกล ๆ ยาว ๆ ก็โอเคครับ

    ดีขึ้นจาก B16 แต่ ไม่ใช่จะแรงมากมายน่ะครับ
     
  19. JOBBY

    JOBBY New Member Member

    196
    9
    0
    ทั้งสวยทั้งแรงเลยนะครับ ท่านนี้ อะ .... :D
     
  20. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    b16a+b20 เกียร์ auto ขับ สนุก ดีครับ

    ในเมือง ok เลย กด ปลายๆ ก็ไหลๆ

    ถ้า เป็นคนรัก เร็วสบาย แนะนำเลย

    แต่ ควร มี ออย เกียร์ แยก งะครับ

    กด มากๆ เกียร์มีไป เหมือนกัน นะครับ
     
  21. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    ที่บอกว่าควรมี ควร มี ออย เกียร์ แยก มันช่วยเรื่อง เกียร์พังช้าลงได้หรอครับ

    แล้วมันจะกินนํ้ามันกี่โลลิตรอ่ะครับเนี่ยมากกว่า b16a ป่าว
     
  22. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ทำเยอะก็ราคาสูงตามของ+ค่าแรง
    แต่ก่อนเอาท่อนล่างมาประกบเฉยๆหมื่นกว่าบาทก็จบวิ่งได้แล้ว
    แต่ไหนๆรื้อทั้งทีก็...อ่ะนะ
    ต้องดูความต้องการที่แท้จริงของเราว่าต้องการอะไรและอยากได้อะไรที่มันต่างจากปัจจุบัน
    อย่างเช่นถ้าถ้าเกิดเอาไปซิ่ง แบบเป็นต้นว่าตอนนี้ขับขนาดนี้อยู่แล้วโดนใครมาจึงต้องการทำเพิ่ม
    แต่พอทำเพิ่มแล้วยังไปโดนใครมาอีกล่ะมันก็จะทำไปเรื่อยๆๆๆ เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ แคมเอย ลูกเอย บลาๆๆๆๆๆ
     
  23. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    เห็นด้วยครับ คิดดูก่อนทำว่า ในใจของตัวเองจะทำไปเพื่ออะไรก่อน
    แล้วจะนึกออกว่าจะทำอะไร ส่วนตัวอยากทำให้มันสมบูรณ์ก่อน เพราะอีกซักพักคงจะเปลี่ยนแคมและเปลี่ยนเกียร์
    จุดประสงค์คือทำไปเรื่อยๆแบบไม่รีบครับและไม่ได้โดนมานะคร๊าบบบ 555 เหตุผลการทำของพี่อาจไม่เหมือนคนอื่น
    เปลี่ยนเกียร์คงเป็นหลังสุดที่จะทำ ต้องซื้อรถอีกคันมาวิ่งทำงานก่อน เพราะเดี๋ยวน่องโป่งแล้วจะไม่สวยค่ะ (เน้น!!)
    ส่วนสาเหตุที่ไม่ทำพร้อมกันไปเลย คือไม่มีตังค์ครับ:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 15 มิถุนายน 2009
  24. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    ผมอยากได้แค่เท่าที่เกียร์ออโต้จะแรงได้แต่ไม่ต้องเสี่ยงถึงขั้นแต่งจนเกียร์พังง่าย แรงตามเท้าสั่งได้บ้างก็พอแล้ว ไม่ต้องถึงขั้นเปลี่ยนเป็นธรรมดา
     

  25. ของทุกอย่างมันย่อมมีที่มาที่ไปครับ แต่ถ้าจะเอาแบบบ้าน ๆ ง่าย ๆ ก็
    ไปซื้อท่อนล่างมาประกบ เจาะรูที่ฝารูนึง อุดรูที่เสื้อสูบอีกรูนึง แค่นั้นก็จบ

    แต่ถ้าจะทำให้เนียน ๆ ได้ท่อนล่างมาก็รื้อประกอบ ล้าง เช็คชาร์ป เช็ค
    เคลียร์แลนซ์ใหม่ ค่าแรงตรงนี้ก็ประมาณ 6 - 8 พันบาท

    เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลูกรอกใหม่ เพราะไหน ๆ ก็รื้อเครื่องออกมา
    ข้างนอกแล้ว ค่าสายพาน + ลูกรอก 2 พัน

    ไสเสื้อสูบใหม่ ปาดฝาใหม่ เว้าหัวลูกสูบหลบวาล์วใหม่ เพิ่มกำลังอัด
    เพราะเครื่อง B20 กำลังอัดมันน้อย ตกแต่งข้อเหวี่ยง ก้านสูบใหม่
    ให้แข็งแรง ทนทานมากขึ้น 5000

    ถ้าอยากให้ข้อเวี่ยงหมุนนิ่ง ๆ ในรอบสูง ๆ ก็ต้องบาลานซืใหม่ ค่าแรง
    บาลานซ์ก็ 6500

    โอริงจานจ่าย ซีลแคม ซีลโซลินอยวีเทค ประเก็นอ่าง ซีลข้อเหวี่ยง
    ซีลฝาครอบวาล์ว ซีลหัวเทียน ประเก็นฝาสูบ ประเก็นไอดี ไอเสีย
    รวม ๆ แล้วก็น่าจะประมาณ 3000

    รวม ๆ แค่นี้ก็เฉียด ๆ 25000 แล้ว ยังไม่รวมค่าท่อนล่าง น้ำมันเครื่อง
    ค่าจูน ค่าหัวเทียน เลยนะครับ

    แต่ถ้าลงทุนสักนิด ตามข้างบน รับรองว่าใช้ดี ใช้นานกันยาว ๆ ไม่ต้อง
    มานั่งซ่อมไป ใช้ไปครับ ลองดูก็แล้วกัน เรื่องแบบนี้จะทำให้ง่ายมันก็ง่าย
    จะทำให้ยากมันก็ยาก

    ส่วนถ้าใครสนใจจะทำแบบเนียน ๆ ตามข้างบนติดต่อมาได้ครับ ราคา
    แพงนิดนึง แต่สมเหตุ สมผล จบตามงบ ไม่จุกจิก ไม่บานปลายครับ

     
  26. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    ที่บอกข้างบนคือเกียร์ออโต้หรอครับ หรือ เกียร์ธรรมดา
     
  27. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0

    มีออย เกียร์ แยก ก็ ช่วย ให้ อุณภูมิ ลดลง ได้

    ไม่ให้ น้ำมัน เกียร์ เดือด มาก

    มีแล้ว ดี ยัง ไง กับ b20+b16a tec

    ต้องเข้าใจก่อน ง่ะครับ ว่า มัน รับแรงม้าแรงบิทเยอะกว่าเดิม

    สำหรับ เกียร์ auto เพราะ เมื่อเป็น b20 tec แล้ว

    แรง บิทในการ ออกตัว สูงกว่า เกียร์รับ แรง กระชากมาก

    กว่า เดิม ครัสเกียรื auto ก็ต้องรับ แรง เซียดซีที่เยอะ ขึ้น ตาม

    เมื่อ มันร้อยเร็ว ก็ น่า ทำให้ มัน หาย ร้อน เร็วด้วยตาม

    แต่ถ้าใช่งานแบบ ตะบี้ตะบัน กดๆๆๆ ยังไง ก้พังเหมือนกัน
     
  28. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เมื่อ วาน คุยกับ อู่วีโปร
    1. แบบจับมาใส่เลย 35000 บาท จิปาถะ อีกนิดหน่อย
    2. แบบ เปลี่ยน แหวน และ บาลานท์ข้อเหวี่ยง ด้วย 45000 บาท บวก นิดๆ
    รวม จูน

    คำว่า "บวก นิด" คือ อาจจะมีรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อไว้หน่อย มันชอบ
    มีตามมา ทีหลัง..
    เทินร์ ของเก่า ได้ ไม่กี่พัน แล้วแต่ อู่จะคิด สาระตะ ออกมา
    รายละเอียด ลึก ๆ ต้องคุยกับแกอีกที ว่าทำอะไรให้บ้าง ตามราคานี้
     
  29. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    มีข้อคิดดีครับ
     
    จะแรงกันไปถึงไหนกันพ่อคุ๊ณ ราคาน้ำมันตอนนี้ก็ดีดตัวอีกแล้ว B16+B20 มันวิ่ง 8 ก.ม./ลิตร นะ (ในเมือง) สิบอกให้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้