ตอนนี้ใส่ HKS Performance แข็งมาก ตอนนี้อยากได้หนึบๆ ไม่กระด้าง พี่ๆแนะนำหน่อย ยี่ห้อไรดี ตัวนี้กะถอดเก็บไว้ลงสนามอย่างเดียว
โอลินครับตัวกระบอกทองคาดน้ำเงินมีซับแท็งค์ครับตัวนี้ดีโหดเนียวนึบนุ่มครับเคยนั่งมาแว้วครับการันตรีครับ
Ohlinsรุ่น PCV ,DFV,Flag-L ดีกว่าHKS หมดทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นถนนหรือสนาม แต่ราคาค่าตัวเรียกว่าหัวแบะเลย อีกตัวที่วิ่งถนนดีมากuคือ cosco zoro2-R นิ่มมาก เกาะถนน วิ่งสนามพอได้(ดีระดับในพีระได้เวลา1.13นาทีสบายๆ) ปล.โช๊คแข็ง ไม่จำเป็นว่าจะวิ่งสนามดีนะครับ
เคยทราบมาว่าโอลิน วิ่งดีทั้งบนถนน และในสนาม แต่ในสนามอาจจะไม่สุด เมื่อเทียบกับโช้คที่เซ็ทไว้ใช้ในสนามโดยตรง แต่โอลินมันครอบคลุมใช้งาน ได้หลากหลาย ความจริงผมก็อยากจะลองใช้ดูเหมือนกัน แต่มันตัดสินใจยาก ตรง ค่าตัวมือหนึ่งคงไม่มีปัญญา ค่าตัวมือสองก็โหดใช้ได้, ค่าซ่อมโอเวอร์ ฮอลก็แพงตกข้างละ 5 พัน, แถมใช้ๆไปมักจะได้ยินเสียงก๊อกๆในกระบอก โช้คอีก ผมเลยไม่กล้าที่จะซื้อมาใช้สักที ผมเลยหันมามองยี่ห้อ Proflex - Group A แทน มีซับแท๊งหน้า-หลัง ปรับได้ทั้งปั้มและรีบาวท์ มือสองแพงกว่าโอลินอีก แต่ดีที่ซ่อมได้ อะไหล่ก็มี ทุกชิ้น ที่สำคัญไม่มีปัญหาดังในกระบอกโช้คด้วย พี่ที่อู่บอกสรรพคุณของโช้ค ยี่ห้อนี้จนผลเคลิ้ม ควักตังต์จ่ายเงินไปแล้วอีกต่างหากอีก 2 อาทิคย์คงได้ลอง
ใช่เลยครับ เป็นโช้คตัวที่เค้าไว้ใส่ในรถแรลลี แต่ความจริงยี่ห้อนี้ทำโช้ค ทั้งรถแรลลี,เรซซิ่ง,มอโตครอสด้วย แต่โช้คที่พี่ที่อู่หาให้เป็นโช้คที่ใส่ใน รถแข่งแรลลี แต่เอามาปรับระยะช่วงชักใหม่ ปรับแผ่นชิมใหม่ เจาะรู วาล์วใหม่ ซึ่งพี่ที่อู่เคยให้ ชาวญี่ปุ่นชื่อ เอโด๊ะ มาเซ็ทรถแข่งให้แล้วครู พักลักจำ รวมถึงสั่งเครื่องไม้เครื่องมือ อะไหล่ชุดซ่อมมาสต๊อกไว้เพียบไม่ ว่าจะเป็นชุดเติมแก็ส แผ่นซิม วาล์ว ถุงซับแท๊งค์ ดอกสว่างไซส์พิเศษ ที่เอาไว้เจาะลูกสูบ เครื่องมือเปิดปิดโช้ค แหวนปรับแคมเบอร์ที่หูโช้ค เพราะพี่ที่อู่โดนค่าโอเวอร์ฮอลจาก เอโด๊ะ ชุดละ 8 หมื่นมาแล้ว (แถมโดนไปหลายชุดอีกต่างหาก เพราะรถแข่งคันนึงต้องมีโช้ค2ชุด เท่าที่ผมดูด้วยตาที่อู่มี Proflex ไม่ต่ำกว่า 10 ชุดคงโดนไปหลายตังค์) เค้าเลยลองเซ็ทเองซะเลย จากการทดลองกับรถลูกค้าท่านนึงผลปรากฎว่า เป็นที่น่าพอใจ รูดทางขนมครกสบาย รถไม่เสียอาการโดดคอสะพานก็ นิ่งไม่มีเป๋ ขนาดรถแรลลีของทางอู่หลังจากให้เอโด๊ะเซ็ทโช้คให้ พี่ที่อู่ บอกว่าขับบนถนนสบายเหมือนรถบ้าน แต่พอวิ่งเร็ว รูดคอสะพาน หลุม ดักควายรถก็นิ่งไม่เสียอาการ ได้ยินแต่เสียงโช้คดังตุ๊บๆๆ แต่รถวิ่งผ่าน ไปสบายๆซะงั้น ที่สำคัญทนด้วยเพราะขนาดใช้แข่งแรลลียังแตกยากเลย เคยมีชาวญี่ปุ่นมาแข่งรถที่ไทยใช้เทอิน รุ่นที่มีซับแท๊งค์โดดคอสะพาน เดียวกันตุ๊บเดียวโช้คแตก 4 ต้น เป๋ไปเลย ส่วนของพี่เค้านิ่งไปต่อได้เลย ดังนั้นถ้าเอามาใช้บนถนนหลวงซำบายมาก
Ohlins รุ่น PCV อีกเสียงครับ แต่แพงได้ใจ หนึบแน่น ใช้งานได้ดีทั้งถนนและสนาม รองลงมา TEIN MONO FLEX แกนโช๊คใหญ่ ใช้งานได้ดีทั้งถนนและสนาม ราคาไม่แพงมาก และก้อ CUSCO ZERO 2R ออกแนบหนึบ ใช้งานได้ดีทั้งถนนและสนาม ราคาไม่แพงมาก ทั้งสามตัวแล้วแต่ความชอบครับ
สำหรับผม ถ้ารถใช้งาน ผมเลือกZERO2-R ปรับนิ่ม สบายจริงๆ ซิ่งสนามก็พอไปได้ ส่วนtein ผมไม่ชอบมันเอาซะเลย บนถนนแข็งไป ในสนามกลับนิ่มไป
สนับสนุน ZERO2R อีกเสียงครับ เบิกใหม่ ราว 85000ครับ แต่ปัญหาคือเวลาจะซ่อมต้องเปิดกระบอกโช้ค ด้วยวิธีการตัดแก๊ส ซึ่งถ้าทำไม่ดีก็ทะเลครับ ฉะนั้น โอริน จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าตัดสินใจ เพราะราคาค่าตัวแพงกว่าในหลักแสน แต่สามารถซ่อมได้ในอนาคตครับ
ในงบประมาณที่จำกัดเทอินก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ อย่างน้อยก็ดีกว่า โคนี่ คายาบ้า ที่ขายๆในบ้านเราเยอะครับ(ไม่รู้ของแท้ป่าวขายกันเกลื่อนวรจักร) ศูนย์ซ่อมก็มีซ่อมไม่แพง ถ้ารถไม่ได้วิ่ง แบบแรลลี่ตามคอสะพาน เนินสะดุด เซอร์กิตตามโค้งยูเทิร์น ทางด่วน จิมคาน่าตามลานจอดรถ ซอยลัดเลาะ ยังไงก็พังยากครับ สรุปสำหรับรถบ้านเน้นใช้งานปกติคุ้มค่าตัวมันล่ะครับ
lสวยงามมากมายน่าจะเป็นเจ้าของจริงๆเลยครับพี่โอ.............. แต่สงสัยว่ามันคงจะไม่ทำรุ่นเก่าๆอย่างของผมแล้วละมังครับ ค่าตัวมันก็ทะลุแดดมากมายเลย ....... แต่ว่า เหมาะจริงๆครับ เห็นบอกว่า The new Clubsport line is for the serious Club racer and high performance street racer. http://www.stikiller.com/product.php?productid=16729 http://www.motonsuspension.com/index.php?item=products
ถ้าจะหุ้นกันซื้อจริงๆเอาตัว Moton Motorsport 4way adjustable dampers เน้อ ตกประมาณต้นละ 140,000 บาท เท่านั้น พะพะพะแพงโคตร..........
ลองมี Clubsport ใช้แล้วหลุดมาถูกๆ ดิ จะซื้อให้ดู :rockon: แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤษภาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ