เครื่องของผมเป็นเครื่องเดิมๆ 3T ติดตั้งแก็ส LPG มา เครื่องสั่นเป็นประจำต้องคอยจูนบ่อยๆ มีใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ ช่างแถวบ้านแนะนำให้เปลี่ยนหม้อต้มดู หรือใครมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างช่วยอธิบายหน่อยครับ
ยางรองแท่นเครื่องของท่านหมดอายุแล้วหรือป่าว หรือถ้าเร่งเครื่องละสดุดเปนที่ระบบไฟนะครับลองตั้งไฟที่จานจ่ายดู
อ้อ!!!ลืมอธิบายนึดนึงครับ เครื่องจะสั่นตอนเปิดแอร์ พอเวลาคอมแอร์ทำงานเครื่องจะรอบตกแล้วสั่นครับ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ เครื่องจะไม่สั่น น่าจะเป็นที่อะไรครับ
ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบบบ...................อิอิ ตั้งรอบให้สูงขึ้นอีก.....น่าจะดีขึ้นเยอะเลยคับ.....อิอิ
เปิดแอร์รอบขึ้นก็น่าจะถูกต้องนะครับเปิดแอร์แล้วมันโหลดเครื่องเพิ่มขึ้น แต่แอร์จะมีระบบชดเชยเข้ามาทำให้ตอนเปิดมันตกไปนิดนึงแล้วรอบจะเร่งขึ้น จำนวนรอบที่เร่งขึ้นนี้สามารถตั้งได้ให้สูง,เท่ากัน หรือตำกว่ารอบเดินเบาก็ได้ แต่โดยทั่วไปมักตั้งให้สูงกว่านิดนึง เช่น รอบเดินเบา 600 รอบที่เปิดแอร์ก็ประมาณ 700-900 ส่วนเรื่องถ้ารอบไม่นิ่งก็ลองเช็คพวกระบบไฟและท่อvacumของระบบแอร์ดูหว่าหลวมบ้างไหม (ไม่รู้ว่าระบบแอร์ของเครื่อง 3T จะเหมือนของผมไหม ผมอิงตามของผมแล้วกันนะครับ) ส่วนเรื่องของรอบเดินเบาเครื่องแก็ส ช่างทั้งหลายบอกว่ายังไงเครื่องที่ติดแก็สจะต้องตั้งรอบเดินเบาสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเพราะ 500-600 มันไม่มีแรงไปดึงแก็ส(ระบบ Mixer นะ แต่ถ้าระบบหัวฉีดก็ว่ากันอีกอย่างนะครับ)ช่างตั้งจะสูงกว่ารอบเดินเบาน้ำมันประมาณ 200-300 รอบ เช่นถ้าสับสวิตซ์ไปเดินเบาด้วยแก็สรอบประมาณ 700-800 รอบ แต่พอสับไปน้ำมันก็จะประมาณ 900-1000 รอบ(กรณีเปิดแอร์นะครับ) สรุป ถ้าติดแก็สก็ตั้งรอบสูงๆหน่อยครับ ไม่มีผลเสียหรอกครับ นอกจากเสียงดังกับกินแก็สขึ้นิดเดียว ของผมเครื่อง 1G-FE ตอนเปิดแอร์รอบน้ำมัน 1000-1100 รอบแก็ส 800-900