จะเอากันสะบัดของมอเตอร์ไซค์มาใช้เป็นENGINE TORQUE DUMPER กันสะบัดเครื่องรถยนต์ได้ไหมครับ เห็นรูปร่างมันเหมือนกัน ขอบคุณครับ
คิดว่าไม่ได้นะครับ กันสะบัดมอไซค์มันยาวกว่ามะครับ??? และผมว่าความหนืดไม่ได้นะ เอ ของรถยนต์มันปรับได้ขนาดไหนอะคับ...
ไม่ได้เด็ดขาด อาจเกิดอันตรายได้ เนื่องจากระบบการทำงาน ต่างกันมาก ที่อยู่ในรถยนต์ พวก engin dumper ทั้งหลาย ด้านในส่วนใหญ่ จะเป็นแท่ง ยูริเทน กันกระแทก(ที่เห็นและใช้มา) แต่ที่อยู่ใน มอไซร์ (ไม่เคยเล่นนะ) จะเป็นน้ำมัน ไฮโดรลิค คล้าย shock up หน่วงการเคลื่อนที่ เป็นระบบปิด ถ้ามาอยู่ในห้องเครื่อง อุณหภูมิ หลายร้อยองศา อาจระเบิดได้นะครับ
จะไปใส่ตรงไหนอ่ะ แน่นไปหมดเลย ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช่ก้อได้นะ ทำยางแทนเครื่องเป็นยูรีเทนเอาก้อได้ แข็งเหมือนกัน
เคยไปถามนักแข่งเก่าคนนึง เค้าบอกกว่าระวังพวกแหวนลูกสูบ และท่อนบนไปนะครับ เพราะว่าแท่นเครื่องธรรมดาก็ให้ตัวได้อยู่แล้ว ถ้าเครื่องยนต์มันถูก Damp ให้นิ่ง ชิ้นส่วนที่อยู่ข้างในมันจะได้รับผลกระทบมากนะครับ
ขนาดนั้นเลยเหรอตาหน่อย แต่ของเรามันยึดกับค้ำช๊อคของ J'S อะไม่เห็นฉีกนะ พูดมาอย่างงี้ พวก Spoon J'S E'Spec แล้วมันจะคิดออกมาทำไมหละครับ ญี่ปุ่นมันคงบ้าเนอะคิดออกมาเอามาใส่รถแข่งบ้านมันแล้วพังอะ ปล.เค้ามีแต่พยายามทำให้แท่นเครื่องนิ่งลดการให้ตัว พวกรถแข่งเค้าถึงใช้พวกบูชยูริเทน ยิ่งเครื่องแกว่งมากเท่าไหร่บาลานซ์เครื่องก็เปลี่ยน เวลาเข้าโค้งเครื่องแกว่งได้คงแหกโค้งตายพอดี
ห้องเครื่องแน่นขนาดนั้น ไม่มีที่ลงแล้วมั๊งครับ ถ้าติดมันจะปิดฝากระโปรงไม่ลงนะนี่ ผมว่าเปลี่ยนเป็นยางแท่นเครื่องยูรีเทน 4 จุด จะนิ่งกว่านะครับ หิ้ว 4 จุดเลย แข็งชัวร์ น่าจะดีกว่ากันสะบัดที่ยันเครื่องยนต์ไว้มุมเดียว ยันกับเบ้าโช๊ค นานๆเข้าอาจทำให้เบ้าโช๊คฉีก หรือบิดตัว (อันนี้ผมคิดเอง) + อ้างถึง ตอบกลับ