ขอปรึกษาหน่อยครับ พอดีแกนเก่ามันคดควันไหลเลยเปลี่ยนแกนมาแล้วจากที่บูสมาต้นๆดึงดีอยู่ ตอนนี้กลายเป็นบูสมาช้าแล้วก็กว่าจะดึงขึ้นต้องใช้รอบสูงมากและดึงน้อยลงตอนนี้เกียร์1-2-3ถ้ารอบไม่สูงจริง แทบไม่บูสไม่ดึงเลยผิดกะแต่ก่อนมากตอนนี้เหมือนรถไม่มีเทอร์โบ ขอบคุณล่วงหน้าค้าบบ
อาการนี้ ดูใบเทอร์โบที่โข่งหน้า ได้เลยครับ ปกติ ถ้าแกนขดในระดับหนึ่ง มันจะ Unbalance จนสีกับโข่งและกินใบหน้าหายไปด้วยครับ ดูโข่งด้วยครับ ว่าเสื้อโข่งหน้าเป็นรอยหรือไม่ ถ้าเป็นแบบนี้ เทอร์โบเลยไม่ทำลม และ รถไม่มีกำลังอัดอากาศอย่างที่เป็นอยู่ครับ
ครับขอบคุณทุกคอมเมนต์ครับ วันนี้ถอดโบมาใบโข่งหลังขาวเลยครับเป็นไปได้ไหมว่าแรงดันน้ำมัน แต่มันต้นหายปลายมาแต่น้อยกว่าเดิม แกนกะใบปรกติหมดครับเพราะเปลี่ยนใบด้วย วาสเกตส์ก็ไม่คายคือมาทีเดียวที่รอบสูงประมาณ1.2บาร์ที่เกียร์3ไป4ไป5 เฮ้ออสงสัยต้องหาโบใหม่หรือป่าว
ถ้าใช้เวสเกตแยกอยู่ ให้รื้อเวสเกตตรวจสอบ น็อตล็อคสปริงกดผ้าเวสเกตด้านใน ครับ ส่วนมากจะเจอน็อตคลายตัวหรือหลุด-หลวม บูสท์เลยมาช้า มาไม่เต็มหรือไม่มาเลยครับ
ตอนนี้ใช้วัตเกสต์กระป๋องอยู่ครับ โทษทีครับ มีปัญหายูสเซอร์ล้อคอินนิดหน่อยช่วยดูต่อที่กระทู้นี้นะครับ ไล่ไม่จบซักที----->http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=642421
อาจจะเป็นไปได้ 3 กรณี ครับ 1. ถ้าใช้เวสเกตกระป๋องอยู่ ให้ลองยืมคันอื่นสลับดูครับ ส่วนมากอาการเวสเกตกระป๋องจะบูสท์ไหลมากกว่าบูสท์ไม่มา เวลาลองก็ระวังหน่อย 2. มีรูรั่วของอากาศในระบบ เช่นขันอัดพวกท่ออินเอตร์ไม่แน่น / โบออฟวาวล์รั่ว ลองตรวจสอบดูครับ / อินเตอร์รั่วเป็นตามด พวกนี้เกิดปัญหานี้ได้หมด กว่าจะไล่หาเจอก็ใช้เวลานานครับ 3. เกิดจากการประกอบเทอร์โบ ไม่ดี อาจจะรั่วที่โข่งหลังบริเวณเหรียญบาทปิดรูคายของเทอร์โบ อาจจะปิดไม่สนิทหรือไม่ได้ตำแหน่ง อีกอย่างหนึ่ง ถ้าเปลี่ยนแกนใหม่ ควรทำ Dynamics Balance ของแกนเทอร์โบทุกครั้งครับ ไม่งั้นเดี๋ยวก็เกิดอาการใบแกว่ง และเป็นปัญหาตามมาอีกครับ