ไม่ทราบใครมีปัญหาเหมือนผมบ้างครับ คือ เวลาเราเปิดแอร์ ต้องเปิดที่ 18 องศา เท่านั่นมันจะเย็น ถ้าปลับสูงขึ้นเป็น 19 หรือ20 มันก็จะร้อน ปัญหานี้ผมได้ทราบแล้วหลังจากไปล้างตู้แอร์ กล่าวคือ มันจะมีช่องปิดเปิดความร้อนในตู้แอร์ทำหน้าที่ปล่อยความร้อนออกมาผสมกับความเย็นเวลาปรับอุณภูมิแต่ว่ากรณีของผมเนี่ยะ ไอ้ตัวควบคุมการปิดเปิดความร้อนเนี่ยะมันเสีย กล่าวคือเวลาเราปรับเป็น 19 องศา แทนที่จะเปิดความร้อนเข้ามานิดเดียว มันกลับเปิดกว้างเต็มที่เลย ทำให้อากาศร้อนเข้ามาเต็มที่เลย จึงทำให้แอร์ไม่เย็น แต่เวลาปรับที่ 18 องศา มันจะกลับไปปิดไว้เหมือนเดิมทำให้เย็นกลับเหมือนเดิม แต่มันเย็นเสียจับใจเลย ทั้งลูกทั้งเมีย คัดจมูกหายใจไม่ออกเพราะมันเย็นจัดเลย จึงอยากเรียนถามท่านผู้รู้ว่า ไอ้เจ้าตัวทำหน้าที่ควบคุมปิดเปิดความร้อนตัวนี้ มันราคาประมาณเท่าใด แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ
ของผมเป็นอยู่ท่าน...รอผู้รู้มาตอบให้หน่อยนะ... ตอนนี้ผมใช้วิธีเอาเสื้อกันหนาวใส่ไว้ในรถ...กับเปิด/ปิด ปุ่ม A/C เป็นระยะ..เพื่อไม่ให้ตู้แอร์เป็นน้ำแข็ง...เวลาวิ่งทางไกล... เคยลองถอดปลั๊กตัวควบคุมที่อยู่ตรงข้างเท้าซ้ายออก...ปรากฎว่ามันสามารถเลื่อนปุ่มไปมาได้...แต่อุณหภูมิเย็นเจี๊ยบเท่าเดิม... เลยยังไม่ได้แก้ไขอะไร...ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นตัวคอนโทรลแบบดิจิตอลจะหายรึปล่าว...
เช๊ค ปลั๊กเซนเซอร์วัดอากาศ อยุ่หลังก้านยกปัดน้ำฝนว่าหลุด หรือได้ต่อรึเปล่า เพราะอาการที่เล่ามา ประตูเปิด-เทอร์โมยังสามารถทำงานได้อาการที่คุณว่าพบบ่อยมากสำหรับคนที่รื้อคอนโซล แล้วลืมเสียบกลับเข้าไป ปลั๊กมันจะติดกับท่อย่นสีดำ ส่นตัวปรับประตูไม่ต้องไปซื้อหรอกคับมันไม่ได้เสีย
เปลี่ยนเป็นแอร์ดิจิตอลก็ไม่หายหรอกท่าน ลองทำตามที่ผมบอกข้างบนดูครับอาการน่าจะหาย ถ้าเซนเซอร์ตัวอื่นไม่เสียนะคับ ถ้าหาไม่เจอเดี๋ยวผมถ่ายรูปตัวปัญหามาให้ดู
รบกวนท่านกอล์ฟถ่ายรูปให้ดูหน่อยท่าน...ผมพยายามทำตามที่ท่านกอล์ฟแนะนำหลายครั้งแล้ว...แต่หาไม่เจอ...แหะ ๆ ไม่รู้ว่าตัวที่พี่ท่านบอกมันคือตัวไหน...เคยคิดว่าจาเอารถไปให้พี่ท่านดูให้ซักที...ก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้เข้า กทม. จะทำแบบท่านบอยว่า...ก็กลัวช่างแถวบ้านไม่เข้าใจ...เลยปล่อยไปซะงั้น...ใส่เสื้อกันหนาวขับรถ...แล้วก็เปิด/ปิดปุ่ม A/C เป็นระยะแบบที่บอกเอา...ก็ช่วยได้นิดหน่อย...ถ้าแก้ตรงนี้ได้...แล้วได้ 25 องศาแบบของบอยก็แจ่มแระ... ขอบคุณล่วงหน้านะค๊าบ...ท่านกอล์ฟ
สวัสดีครับพี่ๆ ของผม มีปัญหาเหมือนกันครับ คือตอนนี้ แอร์มันเริ่มรวนอ่ะครับ เปิดปุ๊บมันก็พ่นลมไปที่เท้าก่อนเลยครับ ต้องกดปรับให้ออกมาตรงๆทุกครั้ง ขับไปๆ เดี๋ยวมันก็ปรับไปปล่อยลมออกที่เท้าอีกแล้ว ตัวคอนโทรลคงเสียมั้งครับ อย่ารีเซ็ตดูสักครั้ง เผื่อว่าจะกลับมาดีเหมือนเดิม ============== รถผมตอนนี้ต้องปรับแอร์เป็น 32 องศาครับ คือว่า ให้ร้อนสุดเลยอ่ะครับ แต่ลมที่ออกมา เย็นมากเลยครับ ไม่ต้องปรับให้ต่ำกว่านี้ก็เย็นมากแล้ว ไม่ทราบว่าแบบนี้ อะไรมันเสียครับ ===================== อีกนิดนะครับ รถผม มีกลิ่นจากข้างนอกเข้ามาในห้องโดยสารอ่ะครับ ผมก็คิดว่า ต้องมีอะไรรั่วแน่ๆ แต่พอปิดแอร์ วิ่งผ่านควันไฟ ก็ไม่มีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสารนะครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ ก็จะได้กลิ่นครับ เลยไม่ทราบว่า อะไรมันรั่ว หรือ ตัวปิดเปิด มันเสียครับ จะเกี่ยวกับเรื่องอุณหภูมิ สูง ต่ำ การผสมอุณหภูมิ อะไรหรือเปล่าครับ ====================== ขอบคุณมากๆครับ
รบกวนขอภาพปลั๊กเซ็นเชอร์วัดอากาศหน่อยนะครับ ต้องขอขอบคุณมากเลยครับ แล้วสมมุติว่ามันเสีย หากเราปิดประตูนี้เสียเลยไม่ให้ความร้อนออกมาจะมีผลเสียอย่างไรครับ แล้วความเย็นมันจะปรับได้หรือ เปล่า ตอนแรกผมก็จะทำแบบพี่ที่แนะนำมานะครับ คือปิดมันเสียเลย แต่คิดไปคิดมาเกรงว่ามันจะคา อยู่ที่ 18 องศา ระดับเดียวเลย เลยไม่กล้าทำครับ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้นะครับ
ลองดูตามนี้ครับว่าจะนึกภาพกันออกหรือเปล่า ดูที่กรอบคอนโซลนะครับตรงเรือนไมล์ ตรงกรอบด้านล่างฝั่งซ้ายมันจะมีช่องเป็นร่องๆเหมือนช่องเเอร์เล็กๆ ตัวปลั๊กที่พี่กอล์ฟบอกถ้าเป็นตัวเดียวกะที่ผมเคยเจอมันจะอยู่ข้างหลักรูเนี้ยครับ ผมเคยถอดออกเเล้วไม่ใส่ เปิดแอร์เเล้วไม่เย็นเลยมีเเต่ลมร้อน ต้องลองถอดกรอบคอนโซลออกมาดูว่าหลุดหรือเปล่าครับ...ลองดูครับ
ผมพยายามไปถอดคอลโซล บริเวณใต้พวงมาลัยเพื่อจะเข้าไปดูปลั๊กที่ว่า นะ แต่งัดแล้วงัดอีกมันก็ไม่ออกนะ ใครช่วยสอนวิธีถอดให้ผมหน่อยดิ หรือมีวิธีเข้าไปดูได้อย่างไร ผมถอดเท่าไรก็ถอดไม่ออกงะ ขอบคุณครับ
หน้าปัด ส่วนใหญ่ต้องถองชุดกลางก่อนคับดูน็อตตามตรอกซอกซอยให้ดี ลองดึงๆ ถ้ามันแน่นมากแสดงว่ายังแกะไม่หมด อย่าลืมน็อตที่อยุ่บนจอไมล์นะคับ การแกะ ขึ้นอยู่กับความถนัดแต่ละคัน ผมชอบแกะตอนแสงสลัวๆ คลำๆ เดี๋ยวก็เสร็จ