มีไทมิ่งไลฟ์ยังครับ ถ้ามีแล้วก็เริ่มเลย ดูตามคู่มือเอาสายไปคีบตามที่บอก(จำสายไม่ได้ไม่ได้ใช้10กว่าปีแล้ว ถ้าเห็นตัวก็จำได้) คลายสรูตั้งจานจ่าย สตาร์ทเครื่อง ค่อยๆปรับโดยยิงไทมิ่งไลฟ์ไว้ที่พูเลย์หน้าเครื่องจะมีลูกศรและขีดต่างๆอยู่ ตั้งให้ขีดที่พูเลย์และที่ตัวเครื่องตรงกัน โดยหมุนทวนย้อนอ่อนตาม คือถ้าขีดตรงแล้วแต่เรายังไม่พอใจก็ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ โดนทวนมากๆคือไฟแก่ คือจุดระเบิดก่อนมาก มีผลดีในรอบสูงช่วยในเรื่องจุดก่อนเรพาะรอบมันจัด แต่จะไม่ดีตอนรอบต่ำเพราะมันจุดก่อนเยอะจะทำให้มันพยายามดันลูกสูบย้อนกลับ เรียกว่า เขก แต่ที่กล่าวมาไม่ว่าอ่อนหรือแก่ก็จุดก่อนศูนย์ตายบนทั้งหมด เพราะจุดหลังศูนย์ตายบนไม่ได้ มันจะระเบิดเองไปก่อนหรือไม่ก็จะน๊อคเพราะมันอัดจนเข้าได้เข้าเข็มแล้วแต่ไม่ยอมระเบิด เสี่ยงต่อก้านคด พอดเราตั้งได้ตามต้องการแล้วก็ล็อคสกรูแล้วเอาไปลองวิ่งดูถึงจะรู้ เพราะเบิ้นเครื่องอยู่กับที่มันไม่มีโหลดลองเร่งๆดูเหมือนจะดีพอไปวิ่งดูแล้วไม่ได้เรื่อง ทำบ่อยๆเดี๋ยวรู้เลยครับว่าต้องตั้งขนาดไหน แบบว่าขับประจำวันตั้งแบบนี้ จะเอาไปซิ่งตั้งแบบนี้
ขอขอบคุณbavariaมากคราบ ทามไม่เปงหรอกแต่อยากรู้ เวลาให้ช่างมานทามจะได้รู้ว่ามานโมเมเราปะ ช่างเดี๋ยวนี้มานชอบทามไรลักไก่เราไง (เพราะว่ามานเหงเราไม่รู้เรื่อง) + อ้างถึง ตอบกลับ