1.ราคาwallbo255ลิตรราคาเท่าไหร่คับ 2.ใส่แทนของเดิมได้เลยป่าวคับต้องแปลงอะไรไหม 3.ระบบสายไฟต้องแก้ไขอะไรป่าวคับหรือเสียบใช้ได้เลย 4.กรองเบนซินแท้ราคาเท่าไหร่คับของมิตซูคับ ปล.รถ อีโว3 คับ ขอบคุณคับ
1.ราคาตอนนี้ ไม่แน่ใจ น่าจะประมาณ4000++ 2.ใส่แทนของเดิมเลยครับ 3,มันมีตรงรุ่น และไม่ตรงรุ่น แต่เรื่องสายไฟเล๊กน้อย ไม่น่าจะมีปัญหาไร 4.มันมีตั้งแต่ของปลอม400กว่าบาท ไปยังของแท้ พันกว่าบาท
ผมถามบางคนบอกว่าต้องต่อรีเลย์เพิ่ม แล้วมันต้องต่อเพิ่มป่าวคับ หรือไม่ต้องต่อ แล้วกรองน้ำมันเครื่องของ โว3 ใช้ร่วมกับเครื่องตัวไหนได้บ้างคับ
1. ราคาถ้าเบิก USA ต้องมี 6500 ขึ้นไป / ถ้าเบิกตัวแทนจำหน่ายในไทยราคาทั่วไป 6500 ราคาอู่ 3พันปลายๆ ตามส่วนลดแต่ละอู่ 2. ใส่แทนของเดิมได้ครับ แค่จัดตำแหน่งกรองเบนซินให้ดี ไม่ให้กดกับก้นถังน้ำมัน ถ้าเป็นถังขับสี่ไม่ติดครับ ถังรุ่นอื่นผมไม่ทราบครับ ถ้าติดก็รองแหวนเอา 3. สายไฟต้องเดินใหญ่ขึ้น ตามขนาดที่เวลโบ่ให้มาในคู่มือ และใส่รีเลย์ปั๊มเพิ่มครับ เพราะเวลโบ่ต้องการกระแสสูงกว่า จะสามารถให้แรงดันปั๊มที่สูงและทำงานเต็มประสิทธิภาพกว่า รวมทั้งอายุการใช้งานนานกว่า ถ้าไม่เดินก็ได้ครับแต่ประสิทธิภาพก็ลดทอนลงไป 4. กรองเบนซิน แนะนำเบิกศูนย์ครับ
กรองน้ำมันเครื่องก็คือกรองอีคาร์ทั่วๆไปแหล่ะครับ เบิกตามร้านอะหลั่ยได้เลยแต่พยายามใช้ของแท้ดีกว่าราคาไม่ได้แพงกว่ากันมากมายนัก
ช่างผมเค้าก็บอกว่า ของเดิมก็มีอยู่แล้วใหญ่ดีด้วย ....ไม่น่าจะต้องใส่เพิ่มน่ะ... ผมก็ยืนงงดิ เพราะใครต่อใครก็บอกว่าตัวนี้ใช้ไฟเยอะ.... พอมาอ่านของพี่โอ๋เก็ตเลย ..... แต่ว่า ต้องใหญ่แค่ไหนละครับพี่โอ๋ ผมไม่มีคู่มือซะด้วยสิ
เวลโบ่ต้องการขนาดสายไฟ 0.5-1 Sq.mm. ครับ ของเดิมติดรถมามันแต่ 0.25 Sq.mm. เองครับ ยกเว้นเป็นอีโวมาจะ 0.5 Sq.mm. ครับ เดินเถอะครับโดยเฉพาะสายกรานด์ ไม่งั้นกระแสไฟเลี้ยงปั๊มไม่พอครับ ผมทดสอบแล้ว เดินสาย+รีเลย์ แรงดันมาอีกราวๆ0.3-0.5 บาร์ ตอนเกินห้าพันรอบครับ จาก5บาร์ ขยับไป5บาร์กว่า ถ้ารอบสูงๆยิ่งร่วงครับ ไปนั่วดูตอนเดินเบาไม่เห็นหรอกครับ
ถ้าเดินสายไฟใหม่เดินจากไหนถึงไหนคับ จากรีเลย์ปั๊มติ๊กตัวเดิมมายังปั๊มติ๊กแค่นี้หรือว่าเดินตรงไหนอีกคับ (กรณีเดินแต่สายไฟไม่ต่อรีเลย์เพิ่ม) ถามอีกอย่างคับน้ำมันเครื่องเบนซินเอาไปใช้กะเครื่องดีเซลได้ป่าว และน้ำมันเครื่องดีเซลเอาไปใช้กะเบนซินได้ป่าวคับ
ผมก็ใช้วาโบ่ครับ ตอนแรกพี่ที่อู่ต่อผ่านรีเลย์เดิม ผ่านตัวดรอปปั้มเวลาเดินเบา ปรากฎว่าเข็มวัดแรงดันไม่นิ่ง มีอาการสั่นๆ เวลาไปวิ่งเวลาบูสมาเหมือนมัน เนื่อยๆ แถมเสียงปั้มฟังดูแปลกๆ เปลี่ยนปั้มตัวที่สองก็ยังมีอาการเดิมอยู่ พี่ที่อู่ เลยลองเดินสายไฟใหม่ ขนาดใหญ่กว่าของติดรถ แล้วก็เอาสัญญาณที่ผ่านตัว ดรอปปั้มไปส่งสัญญาณให้รีเลย์โดยตรง ไม่ต่อผ่านตัวดรอปปั้ม ส่งผลให้เวลา เดินเบาปั้มก็จ่ายเต็มเหนี่ยว อาการแรงดันไม่นิ่ง เข็มสั่นๆหายไป บูสมาเสียง เครื่องก็ฟังดูดี เท่าที่อ่านจากในเวปอื่นๆมา สิ่งที่มีผลต่อปั้มแรงดันสูงมีอยู่ 2-3 อย่างคือ - ขนาดสายไฟที่เลี้ยวปั้ม - ขนาดท่อไหลกลับ - แรงดันไฟ 12 โวลต์จ่ายแบบหนึ่ง 13 โวลต์แบบหนึ่ง 14 โวลท์ก็อีก แบบหนึ่ง แรงดันแต่ละกำลังไฟไม่เท่ากัน + อ้างถึง ตอบกลับ