วัฒน์ ควรศึกษาข้อมูลก่อน ลงมือ ท่องจำให้ขึ้นใจก่อน http://video.google.com/videosearch...video_result_group&ct=title&resnum=288435969# http://www.accordinglydone.com/forum/showthread.php?t=10082
ไม่ทันแล้วพี่ เค้ารื้อตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เช้ามาบอกว่ารื้อหมดแล้ว แล้วก็บอกว่ามันเป็นตรงไหนกันแน่นว๊ะ พี่ใหญ่รบกวนขอความช่วยเหลือครับ ที่บ้านพี่เค้าไม่ได้ต่อ NET วันนี้อยู่บ้านทั้งวันสำหรับพี่WAT
เอามารายงาน... หลังจากงานเข้า..อัดแรงไปหน่อย.ทั้งกระชากและ อัดจนรอบสูงๆ.... ปั้มน้ำซีลแตก...เปิดฝาดูเห็นสายพานน่าเปลี่ยนเลย จัดไปทีเดียวเลยครับ...... สายพานทามมิ่ง..ของฮอนด้าสั่งผลิต..700.00 สายพานบาล้าน..ของศูนย์สั่งผลิต...480.00 ปั้มน้ำของยี่ปุ่น.....1500.00
ต่ออีกชุด.. ผมรื้อเองเรียบร้อยปรากฎว่าทำยังไงมู่เล่หน้าเครื่องเอา ไม่ออกจะด้วยการตอกและทุบและถีบและกระทืบไม่ออก จึงต้องพึ่งช่างที่อู่ไมโลแนะนำ..(น้องปุ้ม-ช่างของเรา) ทั้งเอาแป็บต่อด้ามยาวเป็นเมตรและช่างอีกคนทุบที่หีวน็อต จนหมดแรงถึงออก.....เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีเครื่องมือถอด หมดสิทธิ์ครับ... และแล้วก็เจอเจ้าตัวปัญหาของเรา(ปั้มน้ำ)
กว่าจะเสร็จ 1 วัน กว่าจะเสร็จ 1 วันเต็มๆ ก่อนเปลี่ยนได้คุยกับช่างปุ้มเรื่องเครื่องผม มีน้ำมันซึมตรงด้านหลังเครื่องเวลาอัดรอบสูงๆ ตอนจะกลับช่างของเราบอกจะดูไปเลยไหม ไหนๆก็ทำแล้วจัดไปเลย..มุดเข้าไปดูว่ามันมาจาก ตรงไหนเจอครับจัดไปซ่ะ--- ที่ซึมมันซึมตรงที่เคยคุยกับพี่ใหญ่ไว้จริงๆหน้า แปลนออยน้ำมันเครื่องจึงถอดมาดูปรากฎว่าซีล ยางมันแข็งตัวและแบนจนกักน้ำมันไม่อยู่เวลาอัด รอบสูงๆจึงซึมออกมา..ช่างเลยถอดออกแล้วเปลี่ยน ใหม่แล้วยาด้วยปาเก็นเหลวเข้าไปอีกเรียบร้อย... ปั้มน้ำเสร็จ+สายพานเสร็จ+ซีลหน้าแปลนเสร็จ เจ้าของรถเสร็จ(เสียตังค์ช่วงปลายเดือน)...... รองอัดแรงๆ+ลากรอบ+เทคเปิด++ไม่รั่ววิ่งดีรอบจัด ....สบายใจไปอีกนาน......
นายwat มู่เล่หน้าเครื่องถ้าให้ดีที่สุดให้ใช้บล๊อคปัมลมยิงเบอร์33มั้ง ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าเป็นปั้มลมตัวใหญ่ก็แค่ปรึ๊ด2ปรึ๊ดก็ออกแล้ว ถ้าเราใช้แรงคนโยกต่อแป๊บก๊เถอะบางทีก็ออกนะแล้วแต่เครื่องบางทีถ้ามันไม่ออกต่อไปเราใช้บล๊อคลมยิงออกได้ เกีลยวน๊อตมันสะบัดทีนี้แหละ งานเข้าเหมือนไอ้เจ้าโอมเด็กเอ๊าะอ่ะ เดี่ยวจะบานปลายนะ ให้หาบล๊อคลมตัวใหญ่มายิงน๊อตออกปลอดภัยที่สุด (ผมเข้าใจว่าwatไม่มีบล๊อคลมนะ แต่มันต้องใช้จิงๆ ถ้าเอาบล๊อคมือแถมด้วยแป๊บไปโยกมันมากน๊อตตัวมู่เล่มันเบี้ยวแล้วละก้อ เวลาเราใช้บล๊อคลมถอดออกมามันจะสะบัดทำให้เกลียวในเสียได้ทีนี้แหละเรื่องยาว จบข่าวครับ
ใช่พี่... ช่างเขาใช้บล๊อคเบอร์ใหญ่น่าจะ33ล็อคตัวนอกไว้ให้อยู่กับที่ แล้วเอาบล๊อคเบอร์19สอดเข้าไปตรงกลางของตัวใหญ่แล้ว ไขตัวเบอร์19ออกครับ..แต่แน่นมากๆๆๆๆๆๆๆ
สบายทั้งรถและกระเป๋าตังค์เลย.. มันเหมือนรู้เลยว่าเงินเดือนออกต้องเสียซ่ะหน่อย.. ..วิ่งดีเหมือนเดิมแถมไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องไหม้แล้ว สมบูรณ์เช่นเดิมสุดๆรอทำช่วงล่างก็สมบูรณ์ทั้งคัน..... ราคาตามที่ทำมาก็ สายพานทามมิ่ง 700.00 (155 ฟัน) สายพานบาล้าน 480.00 (70 ฟัน) ปั้มน้ำ 1500.00 (ร่องฟัน 26 ร่อง) เดินหาจะได้ราคาถูกว่านี้ ซีลหน้าเครื่อง 400.00 สายพานแอร์+ปั้มเพาเวอร์ 600.00(+ค่าให้เขาวิ่งไปซื้อเพราะลืมซื้อ) ...ค่าแรง 600.00 ให้เจ้าของอู่...+ทิปให้ช่างปุ้มของเรา 200.00... รวม 4480.00 บาท(หมายเหตุ ลูกลอกบาล้านยังดีเลยไม่เปลี่ยนตัวละ 400.00) ....งานต่อไป ช่วงล่าง....อดใจรอ..
ได้ต้องหาของครบก่อน... ทำเองได้แต่ต้องหาอะไหล่มาให้ครบก่อนดีกว่า.. เดี๋ยวรออีกแป็ป.....ค่อยๆทำไปทีละอย่างเดี๋ยวโดน ตัดงบประมาณ...... + อ้างถึง ตอบกลับ