คือว่า แอร์รถผมมันจะเยนฉ่ำเฉพาะเวลาเหยียบคันเร่งหรือขับยาวๆ พอจอดตากแดดแล้วมาเจอรถติดนี่ลมแอร์ไม่ค่อยเยนเลย (แต่ลมแอร์ยังแรงอยู่) สำหรับอะไหล่ที่ได้เปลี่ยนไปแล้วมีดังนี้ ไดเออ และ วาล์วน้ำยาที่อยู่ในตู้แอร์ รวมทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำยาแอร์ แล้วมีวิธีแก้ยังไงได้บ้างคับให้ลมแอร์มันเยนฉ่ำเร็วขึ้น อะคับ
อุอุ รถติดมานก้อไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่อะคร้าบบ ลองล้างคอนเดนเซอร์ดูครับ(คอลย์ร้อน) กับลองดูพัดลมเป่าคอนเดนเซอร์ให้มานแรงๆ อะครับ แต่ว่า แดดตอนนี้แรงมากกกกก ใครฟิลม์ดำๆก็โชคดีปายย
แล้วถ้าติดพัดลมเพิ่มอีกตัวที่คอยล์ร้อน มันจะช่วยให้เย็น "เร็ว" ขึ้นไม๊คับ ท่อฮีตเตอร์ก็อุดไปแล้วอะคับ
ผมพึ่งไปทำมาวันนี้สดๆเลยครับ เลยอดไปมิตติ้งเลย ไปทำที่ ช่างแอร์ตัวจริงมาครับแถวบางบ่อ เขาล้องแผงรังผึ้งกับเติมน้ำมันหล่อลื่นคอมแอร์ แล้วก็ vac ให้ ทำเกือบๆ 3 ชั่วโมงครับ จากที่มีแต่ลอมออก ตอนเข้าไปวัดอุณภูมิที่ออกจากช่องแอร์ได้ เกือบ 30 องศา อันนี้หลังจากทำอะไรเสร็จเรียบร้อยครับ แต่ว่าเนื่องจากคอมแอร์ผมไม่สมบูรณ์ด้วยจึงได้พอประมาณ แต่ก็ดีขึ้นเยอะมากๆครับ ตอนนี้สบายขึ้นเย็นขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ ถ้าคอมแอร์ดีดี น่าจะเย็นขึ้นอีกครับ ยังไงลองโทรหรือปปรึกษาดูครับ
หลังจากได้เข้าไปศึกษา กระทู้ แอร์ ในบอร์ด DIY มา ก็พอจะรู้ว่า น้ำมันคอมแอร์ นี่ล่ะ พระเอก ของงาน ถ้าเจอของไม่ดี พวกน้ำมันจักร น้ำมันที่ไม่ใช่ของคอมแอร์ จริง ๆ มันก็เย็นแค่ตอนแรก ๆ ถ้าระบบไม่รั่ว คอยล์ร้อนไม่สกปรก ไดร์เออร์ ใสละก็ ลองหา พวกสารหล่อลื่นคอมแอร์เติมดูครับ ผมลองละ แจ่ม
เออมีอีกนิด เดี่ยวนี้มีน้ำยาแอร์ตัวใหม่ ชื่อ Cold 134 ใช้ได้กับรถที่ใช้ R134 อยู่ เค้าบอกเย็นเร็ว ประหยัด ผมก็หาลองอยู่ แต่รู้สึกจะมีน้องในคลับเราไปลองมาล่ะ เดี่ยวยังไงใ้ห้ เค้ามาเล่า ล่ะกันน่ะ
คล้ายๆกันเลยครับ แต่ผมหนักกว่าหน่อย จอดติดไฟแดง อยู่ดีๆ เครื่องดับเลยครับ แต่โชคดี สตาร์ทติด ขับรถเหงื่อซก วันเสาร์เอาเข้าศูนย์ จบที่ หมื่นแปด ก่า :cry: เปลี่ยนคอมใหม่ + แผงรังผึ้ง อื่นๆ (เก่ามือ 2 ยำมา ร้านแถวบ้าน ช่างบอกแปลงมาซะ) ปล. ตอนนี้ไข่แข็งแล้วครับ
ผมก็นึกว่ามีเรื่องกับแอร์แบบนี้ซะอีก [media]http://statics.seedang.com/files/entries/5/59774/images/1_display.jpg[/media] [media]http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q7923063/Q7923063-14.jpg[/media]