[video=youtube;Y-tCbtksE-k]http://www.youtube.com/watch?v=Y-tCbtksE-k[/video] พี่ น้อง มีความเห็นอย่างไรกับเทคโนโลยีไฮบริด กับตลาดรถยนต์ของไทยในปัจจุบัน ทั้งของโตโยต้า และฮอนด้า เทคโนโลยีไฮบริดมีความเหมาะสมขนาดไหนแล้วในประเทศไทย ทั้งในด้านความคุ้มค่า สมรรถนะ ไปจนถึงการซ่อมบำรุง กับราคาที่เปิดมา รายละเอียด HONDA JAZZ HYBRID : >>> Honda JAZZ HYBRID :1.3 IMA CVT : 768,000 บาท รับประกัน 5 ปี + รับสิทธิ์รถคันแรก ใครเคยลองขับหรือใช้งานแล้วบ้าง ขอความคิดเห็นด้วยครับ พอดีสนใจอยากลองมาใช้ ขอบคุณทุกท่านครับ ^^
โอเคนะกับราคา ว่าจะโดนเหมือนกัน แต่รอสีเหลืองก่อน ไม่แน่ใจนะ เห็นได้ยินว่าโลละ 2 บาท ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยครับ
เคยคิดในใจว่าjazz hybrid จะทำราคาออกมาแพงกว่านี้ซะอีก ดีนะที่ราคาไม่สูงมาก แถมได้สิทธิรถคันแรกอีก น่าซื้อจริงๆ แต่หลังจากหมดรับประกัน5ปีนี้สิ ค่าอะไหล่ ความยุ่งยากในการซ่อมบำรุง ไม่รู้ว่าจะเยอะแค่ไหน คงต้องศึกษาก่อนตัดสินใจ
คือ ได้ยิน(เค๊าเล่าว่า) ประมาณ 5 ปีขึ้นไป(พ้นระยะประกัน) แบตเตอรี่จะเสื่อม ต้องเปลี่ยนใหม่ในราคาเกือบแสนบาท จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่? แล้วถ้าประกอบในประเทศไทยแล้ว ราคาอะหลี่ยจะไม่ถูกลงหรือครับ :-0
ผมมองว่าที่แบตมันแพงเกือบแสนนั่นอาจจะเป็นราคาในปัจจุบัน แต่ถ้าอีก5ปี เทคโนโลยีก็เก่าลงไป ราคาก็น่าจะถูกลงตามไปด้วยครับ คาดว่าจะเป็นแบบนั่นนะครับ เพราะอย่างสมัยก่อน มือถือเครื่องหนึ่งเป็นแสน เดี่ยวนี้ 900 บาท ก็มีขายครับ
ผมว่ากับราคาและความประหยัดฟังได้เลย คาดไว้ตอนแรกว่าราคาน่าจะ เกือบล้าน แต่เปิดตัวมา ตกใจเลยครับ แต่ก็แอบคิดเล็กๆกับราคาแบตเตอรี่ว่าราคามันจะเท่าไหร่ แล้วถ้าเสื่อมแล้วต้องเปลี่ยนเลยไหม จะบวมแบบแบตโทรศัพท์รึป่าว ผมให้คะแนน จากตัวผมเองนะครับ 8.5 เต็ม 10 ขาดไป 1.5 เนื่องจาก เรื่องแบต โดยรวมผมว่าคุ้มค่ามากครับ
น่าใช้จะตาย เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าเพิ่งไปกลัวมันก่อนที่จะได้ใช้เลยครับ แบตมันคงจะไม่พังปุ๊บปั๊บแบบนั้นหรอก เพราะที่ฟัง ๆ ดูคนที่เค้าบอกว่า "เค้าว่ามา" ก็ยังไม่เห็นมีใครเคยขับ Hybrid สักคนเลยนะ
แจ๊สเปิดราคามา ทำเอาลังเลเหมือนกัน ตอนแรกนึกว่าจะเกือบล้าน ..... จากที่เล็งพรีอุสไว้ เปลี่ยนใจเลย เครื่องแค่ 1,300 น่าจะประหยัดกว่าพรีอุสที่เครื่อง 1,800 นะ ..... แต่ผมไม่แน่ใจว่า 2 รุ่นนี้ น้ำหนักตัวต่างกันเท่าไร ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ผมว่าไม่น่าจะต่างกันเท่าไร ส่วนตัวแอบชอบซีวิคไฮบริด ...เห็นมีขายที่ประเทศเพื่อนบ้านเรา ... ไม่รู้ฮอนด้าไทยมีแผนจะเอามาขายบ้างรึเปล่า ^^ ......
รู้แค่ว่า ใช้ตัวรองทอปประกอบไทยมาทำครับ แต่ใส่แอร์ออโต้แบบตัวนำเข้ามาให้ด้วย และไม่มียางอะไหล่ แต่มีชุดปะยางมาให้แทนครับ
น่าสนใจมากเลยครับ จากที่ไปจอง Swift Eco ไว้ ตอนนี้ชักลังเลแล้วครับ 555 รบกวนถามเพิ่มนิดนึงนะครับ ว่าจองแล้วกว่าจะได้รถนานมั้ยครับ
จองตอนนี้ บางศูนย์น่าจะถึงต้นปีหน้าได้รถครับ คิดไปคิดมา ราคาก็พอได้ครับ แต่ค่าดูแลก็แพงหน่อย หักลบกลบหนี้กันแล้ว ค่าใช้จ่ายกับเจ้าตัวนี้กับแจ๊สตัวธรรมดาผมว่าไม่แตกต่าง คิดเสียว่าลดการปล่อยไอเสีย แต่ได้ของเสียเป็นแบตมาแทน
ศูนย์สะพานใหม่ ผมจองไปเดือนนึง ได้รถสิ้นเดือนนี้ครับ ใครอยากได้ติดต่อมาเลยครับ 084-1000068 สีขาว จองไป 5000.- แต่พอดียังไม่ได้ขายคันเก่า เลยจะขายใบจองก่อน
ลองไปทดสอบมาแล้วครับวิ่งในกทม.ตั้งแต่เช้ายันบ่าย เจอทั้งรถติดและขึ้นด่วนวิ่ง120 เฉลี่ยออกมาที่17-18โลลิตร เพราะเครื่องตัวนี้CCน้อยแค่1300 แต่ความแรงไม่แพ้ตัวเครื่องเพรียวๆ1500CCเลยครับ ลองชั่งใจดูครับกับรถ ECO CAR แต่ Jazzได้บอดีที่ใหญ่กว่า
แล้วถ้าแบตเสื่อม แล้วไม่เปลี่ยนแบต รถจะวิ่งได้แบบปกติไหมครับหรือต้องจอดเลยไปไหนต่อไม่ได้-----อยากรู้เฉยๆครับผม^^
สำหรับผู้ที่จะซื้อรถ Hybrid นะครับ ถ้าคุณใช้รถวันนึงไม่ถึง 30 กิโล และไม่ได้ใช้รถในเมือง (รถติด) บอกได้เลยว่าไม่คุ้มครับ ถ้าไม่ได้วิ่งก็ควรจะสตาร์ทวันสองวันครั้งไม่งั้นแบตจะอายุสั้นครับ
ลองคิดย้อนกลับไปเรื่องแบตเตอรี่นะครับ เมื่อ6-7ปีที่แล้วมีแบเตอรี่แบบแห้งเข้ามา รู้สึกจะชื่อยี่ห้อOptimaราคาตกลูกละ15,000-20,000บาท ปัจจุบันก็ราคาน่าจะไม่ถูกลงไปกว่านี้มากนัก(รถเครื่องเสียงจะนิยมใช้กัน) ซึ่งในตอนนั้นรถทุกคันยังใช้แบตที่ต้องเติมน้ำกลั่นกันเกือบแทบทุกคัน ลองมาดูปัจจุบันนี้ครับแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่นแทบจะหาไม่ค่อยได้แล้วครับ ก็ภาวนาให้ผูผลิตแบตเตอรี่ได้พัฒนาเร็วๆจะได้ใช้Hybridแบบไม่ต้องกลัวกันครับ
จากที่เพิ่งอบรมมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว jazzตัวนี้น่าใช้เหมือนกันครับ ตัวแบตเตอรี่รับประกัน5ปี ไม่จำกัดระยะทาง หลังจาก5ปีไปแล้ว ราคา ค่าตัวของแบตเตอรี่ IMA มีค่าตัว 65000บาท โดยที่ต้องนำแบตลูกเก่ามาเทริน ถ้าลูกค้าไม่นำมาเทรินทาง Honda จะไม่ขายให้ ทางเขาบอกว่าจะเอาไปทำลายอย่างถูกวิธี แต่ในความคิดผม ผมเองมองว่า หลังจาก5ปีไปแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ยิ่งสำหรับคนที่ใช้งานรถใน ระยะทางที่สั้นยิ่งไม่คุ้มเลยเพราะไหนจะค่าบำรุงรักษาหลังหมดประกันแล้ว สิ่งที่น่ากลัวคือแบตเตอรี่คุณต้องเสียเงินก้อนใหญ่ ในการเปลี่ยนมัน (สำหรับคนมีตังค์คงไม่ซีเรียส) ถ้าจะเอาประหยัดเลยและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาผมอยากให้มอง All new City ตัวใหม่ที่มีการติดตั้งแก๊ส CNG มาจากโรงงาน เลยแถมคุณยังได้สมรรถนะของเครื่องยนต์ 1500 ซีซี อีกด้วยแล้วการติดตั้งแก๊สจากโรงงานมานั้นปลอดภัยอย่างแน่นอนครับ แล้วระบบไฟฟ้าต่างๆไม่จุกจิกมากมาย เหมือน jazz ครับ แต่ถ้ารออีกหน่อย (ผมเห็นอาจารย์ที่ศูนย์Hondaบางชันพูดกันว่า) จะมี Brio ซีดานปลายปีนี้ออกมาให้เห็นกันนะครับ ผมเองยังไม่แน่ใจนัก แต่ที่รู้ๆเดี๋ยว CRV จะเปิดตัวใหม่ครับ
ถ้าหมดประกันแล้วแบตฯเสื่อมน่าจะติดแก้สได้นะครับ เห็นมี Toyota Estima Hybrid และ Alphard Hybrid ใช้วิธีนี้ + อ้างถึง ตอบกลับ