3s-ge กับ sr20 de

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ~@pirate@~, 1 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ~@pirate@~

    ~@pirate@~ New Member Member

    8
    0
    0
    รบกวนถามกูรูหน่อยครับระหว่าง 3s-ge กับ sr20 de ขับหลัง
    1.ตัวไหนแรงกว่ากันครับแล้วมีม้ากันกี่ตัว
    2.น้ำหนักเครื่องตัวไหนหนักกว่ากัน
    3.เครื่องตัวไหนจุกจิกกว่ากัน
    4.สรุปว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
    ขอบคุณครับ
     
  2. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    อยากรู้ว่าจะใส่ในรถอะไรจัง
     
  3. itsares

    itsares New Member Member

    42
    1
    0
    มาหาความรูครับผม
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    หาด้วยคนคร้าบบบบบบบบบบบ
     
  5. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ต้องดูที่ความเหมาะสมของรถด้วยครับ
     
  6. teeZX

    teeZX New Member Member

    56
    2
    0
    sr แว่ะเข้ามาดูเฉยๆครับ
    ว่าแต่จะวางในบอดี้ไรครับ
     
  7. ` e@|G|Le* `

    ` e@|G|Le* ` New Member Member

    268
    9
    0
  8. Palmmy_cm

    Palmmy_cm New Member Member

    122
    4
    0
    ม่าย รู้ ว่า ตัวไหน จะดีกว่ากัน เพราะว่า พิกัด ก้อ 2000cc เท่ากานเลยเนอะ

    ผมว่า มัน ก้อ ขึ้น อยู่ กับ น้ำหนัก แล้ว ก้อ บาล้าน ของ รถ คันนั้นๆ ด้วยแหละ

    ที่ สำคัญ แรงม้า กับ แรง บิด ของ ตัวนี้ ก้อไม่เท่ากันด้วยแหละ



    อันนี้ จขกท. พูด ถึง ขับหลัง เนอะ

    ถ้า 3S-GE สำหรับ ขับหลัง น่าจะมีตัวเดียวเลย คือ 3S-GE Beam dual vvti เปน ตัวใน Atezza

    แรงม้า ป้วนเปี้ยน ที่ 200 ม้า แถมมี 6 Speed ด้วย จัดจ้าน น่าดู


    ลองเปรียบเทียบให้ดู

    ส่วน ตัว ตอนนี้ ใช้ 3S-GE คอกลม ขับหน้า อยู่ครับ

    แรงม้าเดิมๆ ก้อ 180 กว่าจะมาถึงบ้านเรา คงจะหดหายไปหลายตัว เลยจัดการตกแต่งเล็กน้อย เฮด กรอง กล่อง ว่ากันไป

    เคยวิ่งสนุกๆ กับบ รุ่นพี่ เค้าใช้ E30 วาง Sr20DE ฝาโหนก น่า จะ 160 ม้า อะป่าว ม่ายแน่ใจ (รอคอนเฟิมจาก guru อีกทีนะ)

    ก้อ หนุกหนาน แต่ พี่ เค้า โดน ผม ยาวเลย

    รถผม อาจจะลากได้ยาวกว่า เหรอว่า ยังไง ก้อไม่ทราบ แต่ผมจะสับ ตอน 8000rpm อ่ะคับ



    ผม แค่เปรียบเทียบให้เหนภาพชัดเจนเฉยๆนะครับ ไม่ได้ คิดว่า อันโน้น ดีกว่า อันนั้น แย่กว่า

    คือ เครื่อง ทุก ตัว มีทั้ง ข้อดี และ ข้อเสีย ในตัวของมัน

    อย่างของผมเอง ผมใช้ตัวนี้ เพราะว่า ม่ายแพง แรงพอได้ อะไลห่เยอะ อึด ทนทาน ติดแก๊สสบายๆ

    แต่ ข้อ เสีย คือ รถ หนัก หน้า โค้ง ลำบากกว่าเดิม บริโภคพอสมควร แต่ม่ายใช่ปัญหา เพราะ เรามีพลังงานทางเลือก หุหุ

    สุดท้าย ที่สำคัญ คือ จุดประสงค์ ในการ ใช้งาน ของ เจ้าของรถ แหละครับ

    ถามใจตัวเราเองน่านแหละครับ ว่า เราชอบแบบไหน แบบไหน ที่เหมาะกับเรา เหมาะกับ รถของเรา?

    เครื่องแบบไหน ที่ ใช้แล้ว ตัวเองสบายใจ รถก้อรับได้ สบายๆ ที่สำคัญยิ่งกว่าอื่นใด ต้องสบายกระเป๋า ไม่เดือดร้อนด้วย

    แค่นี้แหละครับ พล่ามมาเยอะ ขอ จบการ พล่าม แต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ ฮ่าๆ


    ส่วน สเปค Sr20de เด่ว รอ ผู้รู้ มาตอบอีกที ว่า เปนยังไง พอดี ผมไม่ทราบ สเปคแน่นอน ของ นิสสัน ทะไหร่ครับ ::)

    ปล. ผม ชอบ SR20VE ตัว Neo ไรเนี่ยแหละ เสียงมันแจ่มดี คล้ายๆเทคเลย :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กรกฎาคม 2009
  9. ~@pirate@~

    ~@pirate@~ New Member Member

    8
    0
    0

    เอาไปวางใน BENZ 190E ครับ
    น่าจะวางตัวไหนดี แบบ NA นะครับ ไม่โบ
    รบกวนช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
     
  10. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    แนะนำเป็น 1JZ-GE ไม่โบน่าจะดีกว่านะครับ เพราะตัวถังค่อนข้างหนัก ส่วนจะเอาเป็น J ธรรมดาหรือไม่ VVTi ก็แล้วแต่งบครับ

    ปล ติดแก๊สอีกหน่อยก็แจ่มแล้วครับ ขับสบายๆ เครื่องไม่เหนื่อยมากเหมือนวาง 4 สูบ
     
  11. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    เจไม่โบ อีกเสียงครับ

    แต่ถ้าให้เลือกที่ ตั้งไว้ ผมเลือก SR ครับ
     
  12. Palmmy_cm

    Palmmy_cm New Member Member

    122
    4
    0
    โอ้ว 1JZ-GE vvti ไปเลยค้าบ :)
     
  13. ~@pirate@~

    ~@pirate@~ New Member Member

    8
    0
    0
    อยากได้เครื่องแค่4สูบครับ ไม่อยากมห้หน้ารถหนักมาก
    ท่านใดมีความรู้หรือข้อแตกต่างระหว่าง 2 ตัวนี้รบกวนด้วยครับ
    ถ้าจะแนะนำจะเป็นตัวไหนดี
     
  14. ~@pirate@~

    ~@pirate@~ New Member Member

    8
    0
    0
    ช่วยหน่อยครับ
     
  15. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ถ้าเดิมๆ ผมเลือก 3S คิดว่าอัตราเร่งดีกว่า ไม่ค่อยจุกจิก

    แต่ถ้าเอามาโมต่อยอด ผมเอา SR คิดว่าไปได้ไกลกว่า

    ไม่ได้ว่า 3S ไม่แรงนะครับ ส่วนตัวแล้วชอบฟิลลิ่งนิสสัน

    น้ำหนักเครื่อง SR เบากว่าครับ

    ขอให้โชคดีครับ:D:D:D
     
  16. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    sr หลังหักก็ okนะครับเครื่องสดใช้งานสบายๆน้ำหนักน้อยกว่าราคาok

    แต่ถ้าวางใน190ผมว่า jไม่โบokกว่านะ ถึงjจะหกสูบก็จริง แต่อย่าลืมว่ารถคุณน้ำหนักก็ไม่ใช่เบานะ

    เล่นsr น้ำหนักเครื่องเบากว่าก็จริง แต่ภาระที่4สูบต้องลากbodyหนักๆ ยังไงผมก็ว่าไม่สนุกเท่า6สูบ

    แล้วเชิ่อดิ ช่างเชียร์ j ไม่โบชัวร์ ความเหนส่วนตัวนะคั๊บ:):D
     
  17. NonVtec

    NonVtec New Member Member

    90
    5
    0
    1 J ไม่ โบ ครับ
    ใส่วอลโว่ 740 วิ่งสบายครับ
     
  18. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ถ้าแค่2ตัวนี้ผมว่าsrคับ 3sขับหลังในaltezzaผมว่าราคาเครื่องสูงแน่ๆคับ
    แล้วสายไฟนี่คงต้องครบจริงๆคับถึงจะสมบูรณ์ ส่วนsrผมว่าเครื่องไม่แพง
    มากคับ อะไหล่เยอะ สายไฟน่าจะจุกจิกน้อยกว่าคับ ลองหาสเป็คดูแรงบิด
    ของเครื่องเก่าเปรียบเทียบดูคับ ถ้าแรงบิดsrน้อยกว่าเครื่องเดิม คงจะอืด
    นิดๆคับ แต่พอลอยตัวแล้วก้อคงไปได้แบบสบายๆคับ
     
  19. ~@pirate@~

    ~@pirate@~ New Member Member

    8
    0
    0
    รบกวนขอกูรูให้ความเห็นอีกครับ แต่เท่าที่หาดู รู้สึกว่า 3s ge จะแรงกว่า sr20 ใช่ไหมครับ
    หรือเข้าใจผิด รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้