ตอนนี้ผมใช้อีโว 6 ทำแค่แคม 272 กะกล่อง ems อีก 1ใบ ใช้คลัซ exedy 2 แผ่น อยู่แต่คลัซมันหมดไวมากๆเลยครับ อยากถามว่าพี่ๆในคลับว่า 1.ใช้คลัซของอะไรอยู่แล้ว ราคาประมานเท่าไหร่ ซื้อที่ได้ไหน 2.ผมอยากได้คลัซที่ใช้แข่งได้ด้วยแล้วก็ใช้งานประจำวันได้ด้วยทนๆหน่อยพี่ๆแนะนำทีครับ
ในเมืองไทยหนีไม่พ้น OS กับ Exedy หรอกครับ สำหรับสองแผ่นนะครับ ยี่ห้ออื่นก็มีแต่หายากหน่อยครับ เอ ที่ว่ามันไม่ทนนี่มันอยู่ได้นานเท่าไรครับ แล้วปรกติเป็นคนขับยังไงครับ ออกตัวแรงๆบ่อยหน่อยมันก็พังแล้วครับ
ใช้ได้ปะมาน7-8เดือนครับ อยู่บนถนนขับทำมะดาไม่ค่อยขับรถเร็วครับ แต่จะใช้แข่งเดือนละครั้งครับ ที่จังหวัดผมมีแข่งทุกสัปดาแรกของเดือนอะครับ
ผมถอย os 2 แผ่นมาสภาพ 99 % อัดไปไม่ถึง10รอบ คลอง5 สปายกลางรูดไป2รอบแล้วผ้ายังหนาอยู่เลย ใช้1แผ่นดีกว่า
ครัช OS 2 แผ่นที่ผมใช้อยู่ ตอนอยู่กะเจ้าของเก่าก็อาการเดียวกันกับจิ๊บเลยครับ รูดขาดกระจาย แต่พอโอเวอฮอลใหม่ เอามาใส่รถผม ขับอย่างไม่เสียดายครัชมาปีนึงแล้วยังใช้ได้ดีอยู่เลยนะครับ ไม่แน่ใจว่าส่วนอื่นของระบบส่งกำลังทำให้เกิดอาการรูดแบบนั้นหรือปล่าง องเช็คดูนะครับ โชคดีครับ
ผมสงสัยว่าจะเป็นที่ระบบส่งกำลัง รถมินมีเต็ดหน้าหลังเปล่าครับ เห็นเค้าบอกกันว่าถ้าเต็ดสูงมันจะกินครัทช์ ไม่รู้สาเหตุนี้เปล่า
อืม นั่นดิครับจิ๊บ รถรุ่นพี่ผมที่พัง LSD Cusco แต่พออีครัชนั่นมาอยู่กะผมตอนนี้ LSD ATS หน้าหลัง 2way มันก็ยังอยู่รอดปลอดภัยดีนะครับไม่ยักกะงอแง สงสัยอาจจะเป็นที่อย่างอื่นด้วยหรือเล่าก็ไม่รู้นะครับ
ผมก็ งง ไปกับพี่จิ๊บด้วย นั่งอยู่ด้วยกันไม่ได้ ซัดไรเลย คลัช ก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ ขับไปสนาม ขากลับจิดเติมน้ำมันเสร็จ รูดเลยย หรือว่า เต็ด cusco มันกิน คลัช หว่า
ใช้ Exedy 1 แผ่น มีปัญหาตอนออกตัวเกียร์ 1 เวลาปล่อยคลัชจะไม่ค่อย smooth เลย ถ้าให้นำมันน้อยเกินจะรู้สึกเกียร์จะกระตุก ตึก ตึก ไปด้วย ต้องให้ออกตัวรอบประมาณ 1500 - 2000 ถึงจะไม่ค่อยกระตุก และพอให้น้ำมันมากๆ ก็กลัวคลัชจะหมดเร็ว แต่ถ้าปล่อยคลัชเร็วๆ เลย โอกาศเครื่องดับมีสูงมาก ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แล้วยี่ห้ออื่นเป็นเหมือน Exedy ไหมครับ
ผมใช้ OS Twin plate สปายรูด 2 ครั้งออกตัวแรงแล้วมีปัญหาตลอดเลย เลยเปลี่ยนมาใช้ Single Plate ไม่เคยมีปัญหาเลย แทบออกตัวดีกว่าด้วย น่าจะเป็นเพราะ Fly wheel เบากว่า + อ้างถึง ตอบกลับ