ตามกระแสของ Kun ksaEK97 ขอบคุณครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=442398&page=3 เปลี่ยนแล้วเสียงแรงฉีดปั๊มติ๊กส่งมาในห้องเครื่องดังกว่าเดิมครับ มาเริ่มกันเลยครับ ภาพที่ 1. ปั๊มติ๊กตัวขวามือสุดเป็นของเดิม ที่ผมเพิ่งเปลี่ยนเสร็จครับ ส่วนตัวที่เหลือก็ของรถคันเก่าของผม 2. เปิดเบาะหลังก็จะเห็นฝาปิด 3. เปิดออกมาฝุ่นเพียบเลย
ภาพที่ 4. ล้างมันซะหน่อยเดี๋ยวฝุ่นลงไป 5. ถอดสายไฟ ท่อส่งน้ำมัน ท่อไหลกลับ น๊อตอีก 6 ตัว 6. ดึงออกมาตามรูป ถ้าดึงตรงๆมันไม่ออกครับติดขอบถัง
ภาพที่ 7. ซ้ายมือเป็นตัวเก่า ขวามือเป็นตัวใหม่ 8. ถอดออกมาเพื่อสลับกัน ตัวกรองใช้ของเดิมนะครับ 9. สลับเสร็จเรียบร้อย เปรียบเทียบกับตัวเก่า จะเห้นว่ามันเล็กกว่ากันนิดนึง
ภาพที่ 10. พร้อมใส่กลับที่เดิมแล้วครับ 11. ถอดออกยังไง ใส่กลับไปอย่างนั้น เสร็จเรียบร้อยครับ ใช้งานได้ดี ข้อแนะนำ ปลั๊กไฟตรงปั๊มติ๊กควรใช้ของมันเองก็คือของใครของมัน ตัวปลั๊กในมันไม่เท่ากัน ตัดต่อและบัดกรีเอาครับ ภาพที่ผมลง ของผมยังไม่ได้ทำครับ
ของเก่าที่เห็นในภาพ ยังใช้งานได้ดีมากครับ (แล้วเปลี่ยนทำไม) ผมเห็นว่ามันไม่แพงมาก อยากทดลอง กินเหล้ามากกว่านี้อีก ก็เลยทำให้กับรถที่เรารักบ้างครับ ผมทดลองมาเดือนกว่าได้แล้วครับ ข้อดี รถผมเครื่องเดิมๆไม่ได้แต่งอะไร ขับปกติ 100 - 140 กม./ชม. ไม่เห็นผลอะไรเลย เพราะของเดิมมันพออยู่แล้ว แต่ที่ได้แน่ๆใหม่กว่าใหญ่กว่า (ดูจากสีเปรียบเทียบเอา) รอบสูงๆดีครับ แรงฉีดมากขึ้น มันจะดังกว่าเดิม ฟังจากหน้าเครื่องเปิดฝากระโปรง บิดสวิทต์ ON ตอนที่เรารอไฟสีส้มดับก่อนสตาร์ท เสียงดังฉี๊ดมากขึ้นครับ ( ผมเป็นคนช่างสังเกตุ )ถ้ารถที่เปลี่ยนเครื่องแต่งเครื่องต้องการความแรง ผมว่าดีแน่นอน เครื่องแต่งกันเป็นหมื่นเป็นแสน ปั๊มติ๊กไม่ถึงพันบาทเลย คุ้มสุดๆ ( ผมคิดเองนะครับ อย่าพึ่งเชื่อผมซะทีเดียวต้องฟังคนอื่นด้วยครับ )
มีข้อควรระวังมาบอก ปลั้กที่ใส่ควรใช้ปลั๊กให้ตรงรุ่นของปั๊มติ๊กด้วย เพราะขนาดpinไม่เท่ากัน จะทำให้กระแสไฟตรงจุดนั้นสุง ใช้ไปนานๆขั้วจะละลาย ปั๊มจะน็อค เจอกับตัวเองเลย