ร่วมไว้อาลัยแด่น้องฝุ่นของแวนคับ T T น้องฝุ่นได้จากไป เมื่อวันจัน เย็นที่ผ่านมา... แวนได้ทำการล้างด้วยตัวเองทุกซอกทุกมุม เปนครั้งสุดท้าย เปนสิ่งเดียวที่พอจะทำได้ หลังจากได้ฟันฝ่าอุปสรรคกานมานับครั้งไม่ถ้วน.... ไม่ว่าจะเปนการที่ยางหน้าซ้ายแตกหน้ามหาลัย, การดริฟเล่นจนเบรคมือพัง, และที่หนักที่สุด การที่สายพานราวลิ้นขาดเอาดื้อบนทางด่วนตอนเช้าตรู่ ประสบการณ์เหล่านี้ ผมจะไม่ลืมเลย....(ว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกเด็ดขาด อิอิ เหอๆๆๆๆ) ^^
ผมไม่เคยคิดจะขายเลยอ่ะคับ แต่พ่อให้ขาย และมานเปนชื่อพ่อด้วยเนี่ยดิคับ ก้อเค้าจะขายให้อ่ะคับ คัยจะห้ามได้ล่ะ T Tเส้าจายย ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 18:29:18 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 18:28:33 ---------- เลขไรสวยหรอคับพี่น้อง....^^ 2948เนี่ยนะคับ - -"
เอาแบบนั้นเลยแวน ที่คุยกัน ไหนๆก็มีกระทู้นี้และ เอารูปในสต็อก รถแวน มาลงไว้รำลึกหน่อย เอาทุกซอก ทุกมุม มอง เลยนะน้อง ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:03:18 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:02:59 ---------- เอาแบบนั้นเลยแวน ที่คุยกัน ไหนๆก็มีกระทู้นี้และ เอารูปในสต็อก รถแวน มาลงไว้รำลึกหน่อย เอาทุกซอก ทุกมุม มอง เลยนะน้อง
ร่วมรำลึกคับ ^^งิงิ ตั้งแต่เข้าคลับตอนแรกๆเลย 4ปีแล้วมั้ง รักมากเลยคันนี้ รุ่นนี้ พ่ๆน้าๆทีมนี้ T Tเส้าจายจัง.... เริ่มตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเลย จนค่อยๆเพิ่มมาอย่างละหน่อย ตามกำลังทรัพย์ของเดกมหาลัยคับ^^
ตอบ ถ้าเป็นรถผมคงไม่ขายครับเพราะรถคันนี้เป็นรถของพ่อผมตั้งแต่ผมเป็นเด็กเมื่อ 20 ปีที่แล้ว รถคันที่ผมใช้อยู่นี้ได้เริ่มแต่งมาเก้าปีแล้ว วันนี้ก้เพิ่งไปทำช่วงล่างมาหมดไปหลายพันเปลี่ยนพวกบู๊ทยางหุ้มเพลาขับยางหุ้มแร็คพวงมาลัยตั้งศูนย์ ซึ่งเพิ่งทำเสร็จใช้เวลาทำตั้งสองวันแต่ตอนนี้ช่างล่างขับดีมากๆครับแน่นสุดๆพวงมาลัยก็ตึงตรงสามารถปล่อยพวงมาลัยได้สบายทดลองวิ่งและเซ็ทอัฟรถตั้งหลายรอบวันนี้ ส่วนตัวผมคิดว่าคงมีความรู้สึกรักรถเหมือนผมเมื่อก่อนผมใช้รถ BMW E28 วางเครื่อง 1G GZE แต่งแล้วใช้อยู่หลายปีพิขายมันไปก็รู้สึกรักและคิดถึงมันมีความผูกพันกับมันเคยลงแข่งควอเตอร์ไมล์ตั้งแต่ สนาม Drag Zone และ สนาม Red Hearth รังสิต เมื่อ 9 ปีที่แล้วสมัยเมื่อเคยเรียนที่ ม.รังสิต แต่ผมรักรถ Accord คันนี้มากครับและรู้สึกผูกพันกับมันมากจากที่แต่งและใช้มา 9 ปี ไม่คิดที่จะขาย กะว่าจะใช้และแต่งไปเรื่อยๆครับ
คับ คือ ไม่ได้อยากขายเลยแม้แต่น้อยคับ แต่ในเมื่อพ่อท่านให้ขาย คัยจะขัดได้ละคับ - -" แล้วยิ่งพ่อแวนด้วย ถ้าคัยอยากรุ้นะคับ ลองถามพี่เอ้ ท่านประธานเราดู ว่าพ่อแวนโหดขนาดไหน - -" รักมากคับ คันนี้ อยากแต่งอยากทำจนสุดก้อคันนี้แหละ รับแฟนก้อคันนี้ ทั้งๆที่แฟนก้อไม่เหมาะกะรถคันนี้เลย แต่ก้อยังรักคันนี้ไม่เคยเปลี่ยนคับ และขับคันนี้จนทั้งทีมมอกุงเทพรู้หมดแล้วว่า ac88 เหมือนเปนตัวแทนแวนไปเลย พวกรุ่นน้องไปเจอรถคลับเราที่ไหน ก้อมาบอกหมดว่าวันนี้เจอรถคลับพี่แวน จนไม่อยากจะเปลี่ยนเลยคับ แต่ก้อนะคับ เพื่ออนาคต ต้องจำใจคับ... ถ้ามีโอกาส ก้ออยากจะหามาใช้อีกสักคันคับ และตั้งใจจะทำให้สุดจิงๆ เพราะรักมานมากกกกกคับ ^^
โอ้โหแฮะ! นี่มาน โบราณวัตถุเรยนี่นา ตอนนั้นยังเด็กๆอยู่เรยนะอายุซักราวๆ 10 กว่าขวบเองเปน BMW 520 (E 12) ช่วงปี1970 กว่าๆ ก่อนจะถึง E 28 ช่วงปี 1984 ราวๆเนี้ย แต่รุ่นนี้ม่ายฉะบาย เพราะมีไอ ต่อท้ายเปนเครื่องหัวฉีด L-JETTRONIC คือ 520i นั่นเอง ตอนนั้นจะมีตัวนำเข้าเปน 525i อยู่ด้วยราคาเกือบล้านสมัยนั้นมีแต่เกียร์ออโต้ฯอย่างเดียว แต่จะมีคอมพิวเตอร์ควบคุมการใช้ระยะทาง AIRBAG และ ABS เริ่มเข้ามาใช้ในรุ่นนี้เปนรุ่นแรกมีม่ายกี่คันเองนะ ส่วน 520i นั้นราคา 699,000 บาท จำได้แม่นเพราะเคยไปดูที่โชว์รูม เอ็ม-วัน ตรงข้ามเซ็นทรัล ลาดพร้าวแต่ม่ายเอา มันจะมีทั้งเกียร์ธรรมดาและโอโต้ฯ เผอิญจะหันไปเอาเปอโยต์ 505 ตอนนั้นราคา 479,000 บาท ก้อม่ายเอาอีกจึงใช้ โตโยต้า เครชซิด้าซึ่งเปนรถนำเข้ามาในตอนนั้นปี 1977 ราคา 3 แสนกว่าๆใช้มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบซึ่งตอนนั้นขายังเหยียบคลัทช์,เบรคและคันเร่งม่ายถึงเรย จะมาเหยียบถึงและแอบหนีที่บ้านซิ่งไปพาเลซกะเพื่อนสมัยนั้นก้อราวๆปี 2530 กว่าๆที่เพิ่งจะเข้ามหาลัยนั่นเอง โชคดีที่ม่ายได้โดนตำรวจจับซะก่อน เพราะตอนนั้นก้อซิ่งแบบเถื่อนๆอยู่กะเค้าเหมือนกัล ก่อนที่ตำนานนี้มานจะเลือนหายไป เอ! ว่าแต่คุยไปคุยมานี่ มานแก่ยังงัยพิกลนิ เหมือนตาแก่ที่ว่างๆแล้วหวนรำลึกถึงความหลังยังงัย ก้อม่ายรุ้............
พี่ตั้มนี่รักจิงหวังแต่งเลยนะเนี่ย นับถือๆ หาของก็เก่ง อย่างงี้ถึงจะได้ใช้ไปอีกนาน แสนนาน เพราะมีอะไหล่เก็บไว้เพียบเลย อิอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ