ขอถามผู้รุ้เรื่องลมและเครื่องครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย nony_ae, 16 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nony_ae

    nony_ae New Member Member

    4
    0
    0
    ผมใช้ wingroad เกียร์ Auto ครับ เวลาขับช่วงเกียร์ต่ำรถจะกระตุ๊กอะครับอย่างนี้น่าจะเกิดจากแผ่นครัทหรือเปล่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายมั้ยแล้วแรงดันลมล้อหน้าผมใช้ 32 ล้อหลัง 40 มันอ่อนไปหรือเปล่าครับพอดีแผงแรงดันลมที่ข้างประตูไม่มีอะครับเลไม่รู้ว่าควรเติมเท่าไร ขอบคุณครับ
     
  2. พอจะบอกได้แค่เรื่องลมยางอ่ะครับ ผมว่ายางหลังมันแข็งไปมั้งครับ ผมเติมแค่ 30-32 อ่ะครับ ทั้ง 4 ล้อ ผิดถูกยังไงพวกพี่ๆเข้ามา

    แก้ไขให้ด้วยนะครับ

    ส่วนเรื่องรถกระตุกเนี่ยะ รอท่านพี่ขั้นเทพเข้ามาให้ความชัดเจนนะครับ
     
  3. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    ของผมจะกระตุกเวลาเปลียนเกียร์1ไป2ครับ
     
  4. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    ยางแข็ง ยางอ่อนมันเติมมากไป น้อยไป มีผลเสียอะไรมั่งอ่ะครับ

    รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย

    (ปกติผมเติม 40-40 หน้าหลัง ลงครุขระบ่อย เติมเยอะเกินไปป่าวมะรุ แล้วมันมีผลเสียไรมั่งป่าวคับ )
    ขอบคุณครับ
     
  5. เท่าที่ทราบ เติมลมมาก-น้อยเกินไปมีผลต่อการสึกหรอของหน้ายางและการทรงตัวครับ แล้วก็เรื่องการกินน้ำมันด้วยครับ เท่าที่จำได้

    -ถ้าเติมอ่อนเกินหน้ายางด้านข้างจะสึกก่อน ค่อนข้างกินน้ำมัน(พื้นที่ผิวหน้ายางสัมผัสถนนมากเกินไปเพิ่มแรงเสียดทาน)
    -ถ้าแข็งเกินหน้ายางตรงกลางจะสึกก่อนนะครับ และมีผลต่อการทรงตัว(เวลายางแข็งพื้นที่ผิวหน้ายางจะสัมผัสถนนน้อยกว่ายางที่อ่อนกว่าพื้นที่ผิวหน้ายางสัมผัสถนนน้อยเกินไป)

    แต่การเติมลมที่เหมาะกับรถจะติดอยู่ตรงขอบประตูฝั่งคนขับอ่ะครับ หรือในคู่มือรถยนต์จะมีบอกไว้ครับ ผมว่า 28-32 น่าจะเหมาะที่สุด ถ้าบรรทุกหนัก ก็เพิ่มไปซัก 2-3 ปอนด์ ก็น่าจะพอนะครับ 40 ผมว่ามันเยอะไป

    ผิดถูกยังไง พี่ๆท่านอื่นช่วยเข้ามาแก้ไขให้ด้วยนะครับ
     
  6. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ระวังด้วยนะครับ
    เติมลมเกินจาก ระดับปกติมากๆ มีโอกาส ยางระเบิดนะครับ
    เป็นห่วงค้าบ

    :)
     
  7. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    ขอบคุงค้าบ ไปลดให้ไวเลยวันนี้
     
  8. payayam

    payayam New Member Member

    702
    13
    0
    ผมเติม หน้า 29 เอง หลัง 30 น้อยไปป่าวเอ๋ย
     
  9. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    แนะนำให้ ดู เสาประตูด้านคนขับ ครับ
    หรือถ้า หายไป แ้ล้ว ก็ นี่เลย ครับ
    มีทุกยี่ห้อ
    http://www.worldusedcar.com/thai/tire.php

    ของ NV ก็ หน้า 28 หลัง 28
    บวก ลบ ตามแต่ น้ำหนักบรรทุก คับ

    :)
     
  10. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    แต่ผมไม่คิดแบบนั้น

    ตามสเปกจะเน้นให้เติมหน้าอ่อน หลังแข็ง แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ด้านหน้ารถมีน้ำหนักของเครื่องยนต์ ด้านหลังกระบะ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร(ไม่ใช้รถขนของประจำ)จะเติมให้มากกว่าไปเพื่ออะไร ในเมื่อมันเบากว่าด้านหน้า
     
  11. มีเหตุผลครับ
     
  12. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
  13. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เข้าใจถูกต้องแล้ว ครับ
    ค่าที่โรงงานกำหนด เป็นค่า สำหรับ เผื่อการบรรทุก สัมภาระ ที่ 800 kg. ครับ
    การระบุค่าใน standard ต้องระบุ ให้คลอบคลุม ค่าที่สูงไว้ก่อน ครับ
    หากต้องการความสบาย และไม่ได้ขนของแน่นอน ก็ปรับลดได้ตามการใช้งานครับ

    เพราะหาก โรงงานบอก ค่าที่ต่ำแบบไม่รวม สัมภาระ
    แล้วลูกค้านำไปใช้งาน โดยบรรทุก เต็มที่ อาจเกิดอันตรายได้ครับ

    เช่นเดียวกับรถกระบะ 1 ตันทั่วไป ลองสังเกตุดูได้ครับ
    จะบอกลมยางหลังไว้ 2 แบบ คือ แบบบรรทุกปกติ และ แบบบรรทุกหนัก
    โรงงานจะไม่บอกค่าแบบไม่บรรทุกครับ

    และสำหรับ รถเก๋ง 4 ประตู โรงงาน ก็กำหนดลมยางจาก คนนั่ง ทั้ง 5 ครับ
    หน้า 2 + เครื่องยนต์ และ หลัง 3 + สัมภาระ แต่ถ้าปกติ ไม่มีคนนั่งหลัง
    ก็ลดลมยางได้ เหมือนกันครับ

    สรุปก็คือ โรงงาน กำหนดการเติมไว้เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ
    ครอบคลุม ค่าที่แจ้งจดทะเบียนไว้

    :)
     
    นั่นไง ละเอียดจนชัดเจนไปหมดเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้