ผมใช้ wingroad เกียร์ Auto ครับ เวลาขับช่วงเกียร์ต่ำรถจะกระตุ๊กอะครับอย่างนี้น่าจะเกิดจากแผ่นครัทหรือเปล่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายมั้ยแล้วแรงดันลมล้อหน้าผมใช้ 32 ล้อหลัง 40 มันอ่อนไปหรือเปล่าครับพอดีแผงแรงดันลมที่ข้างประตูไม่มีอะครับเลไม่รู้ว่าควรเติมเท่าไร ขอบคุณครับ
พอจะบอกได้แค่เรื่องลมยางอ่ะครับ ผมว่ายางหลังมันแข็งไปมั้งครับ ผมเติมแค่ 30-32 อ่ะครับ ทั้ง 4 ล้อ ผิดถูกยังไงพวกพี่ๆเข้ามา แก้ไขให้ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องรถกระตุกเนี่ยะ รอท่านพี่ขั้นเทพเข้ามาให้ความชัดเจนนะครับ
ยางแข็ง ยางอ่อนมันเติมมากไป น้อยไป มีผลเสียอะไรมั่งอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย (ปกติผมเติม 40-40 หน้าหลัง ลงครุขระบ่อย เติมเยอะเกินไปป่าวมะรุ แล้วมันมีผลเสียไรมั่งป่าวคับ ) ขอบคุณครับ
เท่าที่ทราบ เติมลมมาก-น้อยเกินไปมีผลต่อการสึกหรอของหน้ายางและการทรงตัวครับ แล้วก็เรื่องการกินน้ำมันด้วยครับ เท่าที่จำได้ -ถ้าเติมอ่อนเกินหน้ายางด้านข้างจะสึกก่อน ค่อนข้างกินน้ำมัน(พื้นที่ผิวหน้ายางสัมผัสถนนมากเกินไปเพิ่มแรงเสียดทาน) -ถ้าแข็งเกินหน้ายางตรงกลางจะสึกก่อนนะครับ และมีผลต่อการทรงตัว(เวลายางแข็งพื้นที่ผิวหน้ายางจะสัมผัสถนนน้อยกว่ายางที่อ่อนกว่าพื้นที่ผิวหน้ายางสัมผัสถนนน้อยเกินไป) แต่การเติมลมที่เหมาะกับรถจะติดอยู่ตรงขอบประตูฝั่งคนขับอ่ะครับ หรือในคู่มือรถยนต์จะมีบอกไว้ครับ ผมว่า 28-32 น่าจะเหมาะที่สุด ถ้าบรรทุกหนัก ก็เพิ่มไปซัก 2-3 ปอนด์ ก็น่าจะพอนะครับ 40 ผมว่ามันเยอะไป ผิดถูกยังไง พี่ๆท่านอื่นช่วยเข้ามาแก้ไขให้ด้วยนะครับ
แนะนำให้ ดู เสาประตูด้านคนขับ ครับ หรือถ้า หายไป แ้ล้ว ก็ นี่เลย ครับ มีทุกยี่ห้อ http://www.worldusedcar.com/thai/tire.php ของ NV ก็ หน้า 28 หลัง 28 บวก ลบ ตามแต่ น้ำหนักบรรทุก คับ
แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ตามสเปกจะเน้นให้เติมหน้าอ่อน หลังแข็ง แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ด้านหน้ารถมีน้ำหนักของเครื่องยนต์ ด้านหลังกระบะ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร(ไม่ใช้รถขนของประจำ)จะเติมให้มากกว่าไปเพื่ออะไร ในเมื่อมันเบากว่าด้านหน้า
เข้าใจถูกต้องแล้ว ครับ ค่าที่โรงงานกำหนด เป็นค่า สำหรับ เผื่อการบรรทุก สัมภาระ ที่ 800 kg. ครับ การระบุค่าใน standard ต้องระบุ ให้คลอบคลุม ค่าที่สูงไว้ก่อน ครับ หากต้องการความสบาย และไม่ได้ขนของแน่นอน ก็ปรับลดได้ตามการใช้งานครับ เพราะหาก โรงงานบอก ค่าที่ต่ำแบบไม่รวม สัมภาระ แล้วลูกค้านำไปใช้งาน โดยบรรทุก เต็มที่ อาจเกิดอันตรายได้ครับ เช่นเดียวกับรถกระบะ 1 ตันทั่วไป ลองสังเกตุดูได้ครับ จะบอกลมยางหลังไว้ 2 แบบ คือ แบบบรรทุกปกติ และ แบบบรรทุกหนัก โรงงานจะไม่บอกค่าแบบไม่บรรทุกครับ และสำหรับ รถเก๋ง 4 ประตู โรงงาน ก็กำหนดลมยางจาก คนนั่ง ทั้ง 5 ครับ หน้า 2 + เครื่องยนต์ และ หลัง 3 + สัมภาระ แต่ถ้าปกติ ไม่มีคนนั่งหลัง ก็ลดลมยางได้ เหมือนกันครับ สรุปก็คือ โรงงาน กำหนดการเติมไว้เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ ครอบคลุม ค่าที่แจ้งจดทะเบียนไว้