เพื่อนๆท่านใดใส่กรองเปลือย แล้วรถออกตัวอืดไหมครับ ของผมช่วง 0-60 จะอืดกว่าเดิม แต่ถ้าเกิน 80 ไปแล้วจะเร่งได้เร็วกว่าเดิม บางคนว่าต้องไปจูนกล่อง ECU ใหม่ ท่านแก้ปัญหาอย่างไรกันบ้างครับ ถ้าต้องไปจูนจริงๆไปที่ไหนได้บ้างครับ ไม่ค่อยอยากขับเข้าศูนย์
auto ครับ กะว่าจะให้ร้านจูนแก๊ส ไปจูนที่โปรแกรมหัวฉีดของแก๊สแทนให้จ่ายแก๊สหนากว่าปกติในรอบออกตัว เพราะ ECU ของรถไม่อยากเสี่ยง แต่ไม่รู้ว่าถ้า reset กล่อง ecu แล้วจะแก้ปัญหานี้ได้ไหมครับ
เมื่อก่อนไม่เป็นครับ พอใส่กรองเปลือย แล้วอาการเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน คือต้องเหยียบคันเร่งลึกกว่าเดิมเพื่อให้ออกตัวได้เหมือนเดิม กลายเป็นว่าขับๆหยุดๆในเมือง เปลืองกว่าเดิมอีก ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังด้วยนะ ยิ่งเห็นได้ชัด แถมรอบเปลี่ยนเกียร์ก็สูงกว่าเดิมอีกนิดหน่อย(ประมาณ 300 RPM จากของเดิม)
เอ้อ แล้วแบบนี้ถ้าผมไปจูนให้จ่ายแก๊สมากกว่าเดิมพอแก้ได้ไหมครับ หรือว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมครับ แต่กล่องกรองอากาศมันแตกเลยรื้อทิ้งไปแล้ว ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
อย่างที่เฟริสว่า ใส่กรองเปลือย อาจทำให้ทางเดินอากาศมายาวขึ้น ไม่ก็ลองดูเรื่องท่อด้วยนะครับ บางทีเปลี่ยนไปใส่กรองเปลือย ดูดอากาศเข้าไปเยอะกว่าเดิม แต่คายไอเสียไม่สะดวกมันเลยทำให้อั้น ๆ คร่าว ๆ ลองเอากรองเดิมมาใส่แล้ววิ่งดูก่อนก็ได้ครับ ดูว่าหายป่ะ
กล่องกรองเดิมมันแตก เลยถอดออก แล้วเอาท่อมาครอบตรงแอร์โฟล์ว เอาของเดิมมาใส่ไม่ได้แล้วครับ เพราะมันแตกตรงตัวล๊อก กับตรงครอบแอร์โฟล์ว
เมื่อก่อนตอนใช้ระบบ มิ๊กเซอร์ ผมใช้กรองเดิมแล้วฝังมิ๊กแก๊สในตัวหรอง ใช้งานก็พอได้นะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ