ผมไปเข้าศูนย์ ถ.พระราม 2 กลับออกมาต้องกลับรถ ทางเป็นโค้งทรงก้นหม้อ คือ มีโค้งขวานิด ๆ จากนั้นเป็นทางตรงสั้น ๆ ก่อนจะโค้งขวาเยอะ ๆ ถนนยกสูง ข้างทางต่ำลงเป็นดิน และหญ้า ผมวิ่งตามฟอร์จูนเนอร์ไปก่อน ฟอร์แซงคันหน้า ผมก็แซงด้วย (คิดในใจนี่โค้งนะ แถมยกสูง ยังจะแซงอีก) พอเลยโค้งขวาไป ฟอร์ฯ บานออก และจะเป็นช่วงทางตรง ผมเลยเดินคันเร่งเพื่อแซง แต่ไม่ได้ดูความเร็ว น่าจะมี 60 กม.ขึ้น จากนั้นสุดทางตรงพอดี เป็นโค้งขวาดุ ผมอยู่วงใน ตามปกติ ต้องบานออก แต่ผมไม่ยากบานออก จึงพยายามบังคับหน้ารถให้อยู่ในไลน์ ซึ่งหน้ารถก็อยู่....แต่สิ่งที่ไม่อยู่คือ ท้ายรถ ครับ ผมรู้ตัวว่าท้ายเริ่มปัดออกซ้าย คิดในใจ นี่มันดริ๊ฟท์แล้ว ใจก็คิดว่าต่อเลยไหม อีกใจก็แย้งว่า ผมไม่เคยดริ๊ฟท์เลย ถ้าเกิดท้ายกวาดมากกว่านี้ เราจะคุมอยู่ไหม หรือจะหลุดลงข้างทางไหม นี่มันรถล้อหน้านะ ไม่ใช่ขับหลัง ประสบการณ์เป็น 0 (ขับคันนี้มา 4 ปี ยังไม่เคยเจอท้ายกวาดเลย) ว่าแล้วก็ปล่อยไปตามสถานการณ์ดีกว่า พอดีท้ายกวาดแล้ว พวงมาลัยหักขวาอยู่ ทำให้หน้าจิกขวาจะพุ่งลงข้างทาง (ขวา) ผมก็ถอนคันเร่ง พร้อมคืนพวงมาลัยมาซ้ายเล็กน้อย ท้ายก็กลับสู่สภาพปกติในเสี้ยววินาที หน้ารถกลับมาในไลน์เช่นกัน จากนั้น ผมหักพวงมาลัยไปทางขวาต่อ เพราะยังอยู่ในโค้งขวา แล้วเร่งส่งออกไปตามปกติ คิดว่าท้ายกวาดครั้งนี้ มาจาก 2 จุด จุดแรก เข้าโค้งเร็ว และอยู่วงใน ซึ่งต้องบานออก แต่เราฝืน ท้ายจึงกวาด จุดที่สอง ผมใช้ยาง Yoko Neova AD07 ซึ่งจะไม่ค่อยเกาะเมื่อยางเย็น ซึ่งผมเพิ่งขับออกจากศูนย์มาไม่นาน อาจยังไม่ร้อนพอ เมื่อเข้าโค้งแรง ๆ ยางยังไม่วอร์มอัพ จึงยังไม่เกาะพอ ฝากให้พิจารณากันครับ ว่ากันว่าจะมีใครบางคน เล็งใส่ยางระดับซุปเปอร์เฟอร์ฟอร์มานซ์แบบนี้อยู่ ซึ่งจะต้องพิถีพิถันในการใช้เป็นพิเศษ ห้ามยางเย็น (โอ้..พระเจ้า เหมือนรถ F1 เลย ที่ก่อนสตาร์ท ต้องวิ่งวอร์ม และส่ายไปมา ให้ยางมีอุณหภูมิการทำงานที่สูงตามกำหนด เพราะถ้าทำยางจะไม่เกาะ...) เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่อยู่ ES Group หากมาอ่านเจอไม่ต้องตกใจว่าทำไมไม่โพลต์ลงในเว๊บนะครับ ก็เพราะเมียรู้ บางทีเขาแอบอ่าน เลยไม่อยากให้รู้ว่าขับรถเร็ว เลยมาโพสต์ที่ DAMS แทนครับ
ผมก็เคยมีประสบการณ์ คือ ผมขับรถมาจากทางโทซึ่งข้างหน้าเป็นสามแยกและเป็นถนนเส้นหลัก ผมจะต้องเลี้ยวขวาเพื่อเข้าร่วมทางหลัก ผมเห็นไฟเหลืองมาไกลๆ ด้วยนิสัยเดิมๆ กดคันเร่งส่ง ก่อนที่จะผ่านแยก ไฟเหลืองเปลี่ยนเป็นไฟแดงขณะที่ผมยังไม่ผ่านสามแยกเลย เบรคก็ไม่ทันแล้ว ก็เลยกะว่าจะส่งต่อ แต่ก้นึกขึ้นได้ข้างหน้ามันทางเอกและเป็นระดับซูปเปอร์ไฮเวย์ รถที่มาทางตรง มันคงส่งมาด้วยความเร็วแน่ๆ ผมก็เลยกดคันเร่งเพิ่มอีก และหัก เลี้ยว ปรากฏว่าเสียงยางบดถนน ดังตั้งแต่เริ่มเลี้ยว สรุปรถสไลด์ทั้ง4 ล้อ เมื่อเข้าทางหลักได้ผมก็ลดเกียร์ลงเป็นเกียร์3 ที่ความเร็วเกือบร้อย กระแทกคลัตท์พร้อมคันเร่งส่งไป ร่วมทางตรงได้อย่างเฉียวเฉียด เพราะถนน 4 เลนส์ฝั่งละ 2 เลนส์ ผมสไลด์จน ถึงเส้นขอบแล้วเลยตัดสินใจ ส่งคันเร่งต่อ เสียวครับรอดมาได้ ขาสั่นดิกๆๆ เลย เลยแวะ7 11 พักสติก่อนที่จะขับต่อ