รบกวนผู้รู้ครับ Presea SR18DE เครื่อง R11 ครับ ขับอยู่ดีๆเหยียบคันเร่งลงไป รถไม่วิ่ง รอบเครื่องก็ไม่ขึ้น มีอาการกระตุกๆ เครื่องไม่ถึงกับดับ แต่มันสะอึกและกระตุกๆ ไม่รู้เป็นอะไร ท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างครับ ขอบคุณครับ :cry::cry::cry:
น้ำมันใช่ไหมครับ..สงสัยหัวฉีด..มีปัญหาอะไรเอ่ย???..ถ้าอาการอย่างที่ว่า..ไม่ระบบไฟก็หัวฉีด..แต่ให้น้ำหนักไปที่หัวฉีดครับ..ยังไงลองตรวจสอบดูครับ..ยังไม่ต้องถึงกับรื้อดูหรอกน่ะ..ขั้นต้นลองให้ช่างเค้าเอา..ทามมิ่งไลท์..เช็คที่พูเลห์ดู..จังหวะเร่งเครื่องมีอาการของการเดินไม่เต็มสูบรึเปล่า..ถ้าตรงนี้เจอก็ระบบไฟล่ะ..อาการมันจำเพาะเป็นตอนคิกดาวว์ด้วย..เหมือนคิกดาวว์แล้ววาวล์มันเปิดไม่ได้จังหวะ..เครื่องบล็อคนี้คิกดาวว์สายใช่ป่ะ....หรืออีกอย่างเวลาเร่งลองจับจังหวะแล้วปลดโอเวอร์ไดรท์เชนเกียร์ดู..กะจังหวะประมาณว่าให้รอบมันฟาดขึ้นโดยไม่ต้องคิกดาวว์ถ้ามีอาการสะอึกเหมือนกันก็อย่างที่ว่าอ่ะ..ระบบจ่ายน้ำมัน..ทีนี้ค่อยไล่หากลับตั้งแต่หัวฉีดยันปั๊มเลย..จะไล่ให้ไปเช็คโค๊ดก็ไม่น่าจะเจออะไร..นอกจากจะไปเข้าศูนย์ใหญ่เช็คอีกระบบแบบที่ให้ค่าการจ่ายน้ำมันได้ด้วย..ถ้าเป็นแค่จังหวะวิ่ง..เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่ไม่เป็นล่ะก็น่าจะหาสาเหตุยากอยู่..ถามมานิดเดียวตอบซะยาว..ไปลองสังเกตุอาการมาเพิ่มหน่อยครับ..
ช่าง+ป๋า+เสี่ย+หม่อมมาเองเลยวุ้ยๆ ผมเคยเป็นนะ แต่เป็นกับเครื่องตัวปัจจุบัน เป็นกลางมอเตอร์เวย์เลย แต่ของผมมันวอดดับเลยนะครับ น้ำมันพี่หมดปะครับ ? แต่คงไม่น่าจะใช่อะเพราะตอนนั้นของผมเหลือก้นถังแล้วประมาณว่าติ๊กมันร้อนอะพี่มันเลยเอ๋อ แล้วน้ำมันมันน้อยๆด้วยอะครับ แล้วมันเหมือนอยู่ก้นกระป๋องเหลืองอะครับ มันเลยดูดได้ดูดไม่ได้ สะอึกๆ ๆ ๆ ประมาณนี้ปะครับ ผมไม่รู้เหมือนกันยังไงลอง ให้พี่ๆคนอื่นวิเคราะห์และกัน แต่กรณีผม พอเติมน้ำมัน (ต้องมีอย่างน้อย 1 ควอเตอร์) หายรับไม่มีปัญหาเลย และอีกแบบนึง นี้เคยเจอะตอนที่ต่างจังหวัดนะครับ หัวเทียนเหมือนกันมันใกล้หมดสภาพอะพี่ มันจะเน่าๆไม่ค่อยดีแล้วมันเร่งไม่ขึ้นแล้วมันจะวอดๆหน่อยอะครับ จอดนิ่งๆไม่เป็นไรนะครับ เบิ้ลแล้วก็สะอึกหน่อยๆ แล้วก็พอสุดท้ายพอขับความเร็วรอบไม่สูงมากไม่เป็นไรพอ สัก 3 พันรอบเท่านั้นแหละชัดเลยครับ แม่งจะวอดเอา อาการประมาณว่าน้ำมันหนาอะ พอเบิ้ลๆ มันจะๆดับๆ ประมาณนี้แหละครับ (ลองดมกลิ่นท่อไอเสียดูนะกลิ่นเบนซินนี้หึ่งเลยละครับ) พอเส็ดลูกพี่เขาก็เลยลองเช็คจานจ่าย ยังok น้ำมันยังมา แต่พอเส็ด เอาหัวเทียนออกมา โหๆเน่าสนิท พอเปลี่ยนปุ๊ป ตั่งไฟใหม่สักหน่อย ชัดเจนครับวิ่งได้สบายบรื๋อๆ
เพิ่งโทรไปคุยกับช่างที่ศูนย์ลาดพร้าว เขาบอกว่าอาการน่าจะมาจากสองสาเหตุคือไม่ปั๊มติ๊ก ก็หัวฉีด แนะให้เอารถมาตรวจวัดแรงดันปั๊มติ๊กดู ก็จะรู้ว่าเป็นที่อะไรกันแน่ เดี๋ยวได้เรื่องอย่างไร จะมา update กันให้ฟังครับ ขอบคุณครับ
หายแล้วครับ อาการตื้อๆของ R11 ของผม วันนี้เสียเวลาหนึ่งวันไล่หาไปเรื่อย เริ่มตั้งแต่ไปเซียงกง ซื้อหัวฉีด 1ชุดพร้อมราง, ปั๊มติ๊กอีก 1ตัว พ่วงเปลี่ยนท่อยางเพาเวอร์อีก 1เส้น ให้ช่างประจำเปลี่ยนให้ เปลี่ยนเสร็จลองอัดดูเลย ไม่หายครับ!!! อาการเหยียบไม่พุ่ง kickdown ไม่ทำงาน รอบเครื่องก็ไม่ขึ้น ตื้อๆ ก็ยังเป็นอยู่ ไปเซียงกงอีกรอบ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วขอแอร์โฟลว์มาทดสอบดู ลองอัดอีกรอบ kickdownทำงาน อาการตื้อๆ หายไป เหยียบพุ่งทันที แถมด้วยอาการที่บางครั้งรอบเครื่องชอบสวิงไปมาก็หายไปด้วย สรุปเป็นที่ระบบไหลเวียนของอากาศนี้เองตัวการสำคัญ เปลี่ยนหัวฉีดกับปั้มติ๊กฟรีไป แต่ไม่เป็นไรเพราะยังไงก็ของเซียงกง ราคายอมรับได้ เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรอง ดีใจที่สามารถหาปัญหาได้เจอมากกว่า เล่าสู่กันฟังครับ... วัฒน์
อ้าวเป็นที่แอร์โฟร์เองหรอกเหรอ..เดี๋ยวขอจดก่อน.. หายแล้วยินดีด้วยครับ..มิตติ้งถ้าว่างก็มาน่ะครับ..เดือนหน้ามีนอกรอบกันก่อนวันที่ 2 สิงหาคม..งานแต่งสมาชิกในคลับ..ส่วนเสาร์ที่สอง..ยังมีเหมือนเดิม..แต่ยังไม่กำหนดสถานที่..ลองตามข่าวดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ