แล้วก็รูป ของทุกวันนี้ ใช้ คันนี้มาก็ 8ปีแล้ว เริ่มแต่งมันมาตั้งแต่ผ่อนหมด ใ้ช้เวลาแต่งรถร่วม4ปี จะเล่าให้ฟังว่าทำไรไปบ้าง ใช้ตังไปคล่าวๆเท่าไหร่
พอดีเมื่อวานไม่ว่างครับต่อเลยล่ะกัน พอผ่อนรถหมด ก็เกียร์ออโต้มันเสียพอดี ก็เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ฟรุ๊กๆหาใด้ครบชุดเลยในราคา 8000 แล้วน้องผมก็ชวนมาเล่นgymkhana ตอนแรกยังใส่แม็ก17 อยู่เลยครับ ช่วงล่างตอนนั้นก็ โช็คโคนี่ กะสปิงH&R
ก็แข่งมาเรื่อยๆ จนเครื่องมันเน่ามากๆ ควันไหลตลอด ก็เลยต้องเอาไปโอเวอร์ฮอน ใหม่ก็เลยทำฝาด้วยเลย เฉพาะค่าโรงกลึงหมดไป6500 ก็โมฯที่อู่ FP ครับ แล้วก็เริ่มใด้สปอนเซอร์ hangkook มา หมดตังไปประมาณ30000กว่าบาทใด้ ช่วงล่างก็ยังเป็นชุดเดิมครับ แต่เปลียนมาใส่แม็ก15 ครับ ดีกว่าเยอะ ควบคุมง่ายกว่า จัดกว่า แล้วก็เปลี่ยนเบรคหลังจากดิส เป็นดรั้ม เพื่อใช้เบรคมือ เป็นดิสมันจับไม่อยู่
พอมาถึงต้นปี ปีนี้แหละครับ ก็เลยจัดชุดใหญ่เลย ทีนี้ ยกเครื่องออก ใว้ที่อู่FP แล้วลากรถเข้าไปทำสีที่อู่ช่างคม เอาเรื่องสีก่อนแล้วกัน ให้ดูรูปก่อนทำก่อน ตอนนั้นโทรมสุดๆ
แล้วก็เริ่มด้วยการ ลื้อๆๆๆๆๆๆ ผมสั่งให้ ลื้อพรมออกด้วย ลอกฟิ้นโคดใต้พรมออกให้หมด เพื่อลดน้ำหนักของรถ แล้วสั้่งให้เอาที่เปิดประตูหลังออกโป้วปิดไปเลย แล้วก็ทำภายในตัวรถแลัวก็ห้องเครื่องเป็นสีส้ม ภายนอกเป็นสีขาว แล้วก็ชุดแต่งมาสด้าสปีดดด
เพ้ง เอาแม็กกะยางเหมือนกะชุดที่ผมใส่อยู่ไหม ผมมีของใหม่ แม็กใหม่ ยางใหม่ๆใช้แข่งใด้เลย แม็กพร้อมยางผมจัดให้ แม็กวงละ1200 ยางวงละ2200 ทั้งชุด เป็นของใหม่ แกะกล่อง ราคาทั้งชุด13600บาท
เอาเรื่องเครื่องกันเลย อย่างเแรกเลยครับ หาลูกสูบก่อนเลย ของเดิมเป็นขนาด83x85 ก็เอาของมิซูมาใช้แทนขนาด85x85 ขยายไป2มิล และจัดการเอามาแปลงใส่กะก้านสูบเดิม เสื้อสูบก็เอาไปคว้าน ส่วนก้านสูบ กะ ข้อเหวี่ยงก็เอาไปปัดเงา ลูกสูบก็เอาไปปาดหัวหลบวาว หมด ขั้นตอนนี้ เฉพาะค่าโรงกลึงหมดไป6000 ส่วนฝาสูปก็ใช้อันเก่าที่เอาไป ปาด ขัด แยง มาตั้งแต่ครั้งก่อน ครั้งนี้เอาไปบดวาวใหม่ ล้าง ประกอบ เจียบ่าวาวใหม่ เปลี่ยนยางตีนวาว หมดตังไปอีก2000 ลูกสุบมิซู ไปซื้อมือ2มาพร้อมแหวนมา2000
แล้วก็ใด้ แคม ของมาสด้าสปีทมา ก็เลยต้องไปสั่งทำ เฟืองสไลย์แคมใหม่เพื่อให้มันปรับใด้ ทำมา2อัน1500 ปาดฝาไปแล้วเป็นมิล ลูกก็ขยาย หัวนูนอีก ก็เลยต้องสั่งประเก็นจาก ช.ประเก็น เป็นเหล็กสปริงอย่างดี โดนไป2700 เป็นประเก็นเนื้อเดียวกะโตดะเลยครับ ของโตดะแท้ๆราคา8500 แนะ
ต่อไปก็จักการขยาย ลิ้น โดยใช้ลิ้นของมิซู ใหญ่ขึ้น6มิล แล้วก็คิดต่อไปว่าน่าจะหาเขาไอดีใหม่ เพราะเขาไอดีของเดิมมันมีลิ้นปิดเปิดอยู่ข้างใน มันอาจจะไม่โล่งพอ ก็เลยเอา เขาไอดีของเครื่อง bp-1800 GTR มาใส่แทนโดยตัดเชื่อมตรงแป้นที่ติดกับลิ้นใหม่ ในรูปเอามาวัดกะท่อเก่าให้ดู มันใหญ่กว่ากันเยอะ
ทีนี้ก็หาของเตรียมเรื่องเครื่อง ใด้มากพอควร ก็ถึงชุดส่งกำลัง ของผมใช้แบบปรหยัดครับ เป็นฟรายวีลของpop up เอาไปลดน้ำหนักไป2-3โลใด้ แล้วก็ครัชทองแดง3แฉก กะหวีของอีโว3 โดยชุดนี้ทางอู่ FP ก็จัดให้เหมือนกัน ชุดนี้ซื้อมือ2มา ทำใหม่ หมดตังไปประมาณ 3500ใด้ครับ ชุดเกียร์ ยังเป็นเกียร์เดิมครับ ไม่ใด้ปรับแต่งอะไร เพียงแต่มีเต็ดเดิมๆของGTR ติดมาด้วย ทางอู่หาให้ พร้อมใส่โดนไป15000 ใด้เกียร์เก่าคืนด้วยครับ
ส่วนกล่องก็ ใช้ e-manage ครับ ไม่มีตัง จิงๆอยากใด้ f-con จะใด้เอา แอร์โฟออก เพราะมันติดตรงแอร์โฟน่แหละ ทีนี้ก็เริ่มประกอบเครื่องแล้ว โดยช่างจากอู่ FP + อ้างถึง ตอบกลับ