คือพอสับ2สับ3มันแคร้งอะครับ เลยคิดว่าซินโครเมตน่าจะพัง แล้วมันเปลี่ยนยากป่าวคับ หรือยกทั้งลูกเลยดีกว่าขอควมรู้ด้วยครับ ปล.งาน3Kพี่่ๆขับกันมันดีจัง แรงๆทั้งนั้นเลย
หายาก อะคับ พงษ์ ซื้อยกลูกยังถูกกว่าเลยมั้ง ผมว่านะ ผม ยกเกียร์เปลี่ยน ซินโคเมต 4 เกียร์ ค่า ซินโคเมต ก็ เกียร์ละ 1000 ซื้อ ยกเกียร์ได้อะไรอย่างอื่นด้วย ตก ลูก ไม่ถึงหมื่น อะคับ ถ้าหาดีๆ
ใช่ครับเปลี่ยนไม่ยากครับ แต่หาของยากครับ ลองหาของและเทียบราคากับซื้อทั้งลูกดูครับ อย่างที่ดิวว่าไว้ครับ
ผมเคยเปิด เล่ม Genius Part Book ที่มี PART Number อะไหล่เกียร์ตระกูล W5M332 ของอีโว 1-3 พบว่า ชิ้นส่วนของเกียร์หลายชิ้น ของ EVO1-3 สามารถเทียบกับ Space Wagon และ E33 ที่สมัยนั้น MCC Th นำเข้ามาทำตลาดได้ครับ แต่เราต้องถอดอะไหล่ชิ้นนั้นๆ วัดขนาด และไปเทียบกับเล่ม Genius Part Book ถ้าขนาดเท่ากัน สมัยนั้นเบิกได้ครับ แต่ราคาแพงหน่อย แต่สมัยนี้เบิกยากขึ้น เพราะ Part Number ของ E33 หลายตัว ถูกนำมา Run Number ทับกับอะไหล่ของ CEDIA แล้ว ทำให้เกิดความไม่แน่นนอนในการเบิกว่า ของ Part Code ตรงกัน จะเป็นตัวที่เราต้องการอยู่หรือไม่ ส่วนตั้งแต่อีโว 4-9 คงไม่มีให้เบิกครับ เพราะไม่มี Part Number รันไว้ในสารบบ เพราะไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายนั้นเองครับ ยกเว้นจะถอดไปวัดเทียบ แล้ว บังเอิญขนาดตรงกัน ก็เบิกมาได้ครับ แต่ถ้าเบิก จากศูนย์ ที่ญี่ปุ่น มีแน่นอนครับ แต่จากที่เคยคุยกับฝ่ายอะไหล่ของ MMth ในปัจจุบัน ไม่รับเบิกให้ครับ ถ้าจะเบิกต้อง ส่งเกียร์เข้าซ่อมที่ ศูนย์ซ่อมสร้างเกียร์ของ MMth แล้วแจ้งเบิกอะไหล่จากศูนย์ที่ญี่ปุ่นได้ครับ แต่ต้องจ่ายค่าอะไหล่ก่อน100% แต่วิธีที่เบิกอะไหล่ ศูนย์ญี่ปุ่นง่ายที่สุด ผมใช้บริการสั่ง คุณลิ้ม เฉลิมชัยกลการ ดาวคะนอง หรือ ปัจจุบันคือ Evo by Lim อะไหล่ศูนย์ญี่ปุ่น เบิกได้ ราคายุติธรรม และ สะดวก รวดเร็วมากครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ