ช่วยอธิบายเครื่อง 1JZ-FSE D4 มีรูป ว่าเป็นรุ่นไร วางในอะไร มีข้อมูลเเค่นี้เองครับ 1JZ-FSE D4 เป็นเครื่องตัวใหม่จริงๆครับ ปี 2000 ต้นๆ และราคาไม่แรงด้วยครับ ตอนเข้ามาแรกๆ 20000 กว่าๆเอง แต่ไม่ค่อยนิยมนัก เพราะหลายๆท่านก็ยังเข้าใจผิดกะเครื่องตัวนี้อยู่มาก บางคนคิดว่าติดแก๊สไม่ได้ บ้างก็ว่ามันเป็นคอมมอนเรล ใช้ปั้มแรงดันสูง จริงๆแล้วก็เป็นเครื่องระบบคล้ายๆเจวีวีนี่แหละ แต่ใหม่กว่า ฉีดตรง คอยล์แยก และก็ใช้ปั้มติ๊กเจทั่วๆไปครับ ฝังในถัง แรงดันปั้มก็ 2.5 + บาร์เท่านั้นเอง ก็จะมีระบบไฟที่ซับซ้อนขึ้นนิดหน่อย และมีอิมโมบิไลเซอร์เข้ามาเกี่ยวด้วย ก็เลยไม่ค่อยมีคนนิยม เพราะส่วนมากเค้าเอามาแต่เครื่อง ไม่ตัดทั้งคอกุญแจมาด้วย และถ้าเอาคอกุญแจคันอื่นมาต่อใส่ ก็จะไม่ติด เพราะมันติดที่รหัสที่ดอกกุญแจกับรหัสในกล่องไม่ตรงก ัน พอมาวางจะติดโค้ด 99 (รหัสกุญแจ) ต้องแก้โค้ดอิมโมให้ได้ ไม่งั้นไม่ติด (ไฟไม่ออก) เรื่องนี้ผมก็ลองผิดลองถูกอยู่นานเป็นปี เคยเข้ามาโพสถามหาข้อมูลในคลับตอนที่สมัครเข้ามาใหม่ ๆ(เมื่อ 2ปีกว่าๆ) แต่ตอนนั้นมันใหม่มากๆก็เลยไม่ค่อยมีข้อมูลครับ สุดท้ายได้ไปแก้รหัสที่ชิพในกล่อง ถ้าคิดจะวางควรหาช่างที่ทำจบ แก้รหัสอิมโมได้(บางตัวอาจจะไม่มี อิมโมจะมีเฉพาะตัวท็อป) รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ เรื่องความแรงก็น้องๆเจโบครับ แรงมาตั้งแต่รอบต่ำ แต่จะประหยัดน้ำมันกว่าครับ เล่าให้ฟังจากประสบการณ์ของผมเองนะครับ ถ้าข้อมูลผิดพลาดก็ขออภัยนะครับ
นึกถึงเครื่อง vigo d4d ครับ jzfse เป็นเบนซิลฉีดในกระบอกสูบ ถ้าจะนึกถึงที่มาของเครื่อง jz ให้นึกถึง Mark-II ก่อนนะครับ ที่มาของ JZ-FSE ดูได้ตาม Link ครับ http://www.tradecarview.com/used_car/japan car/toyota/mark+ii/870886/ http://www.tradecarview.com/used_car/japan car/toyota/mark+ii/869475/