คันแรก ราคา5แสนกลาง สีขาวปี 92 เครื่อง 3s-gte เกียร์ออโต้ ของ 3SGE มาจับชนคับ เปน 3SGE รุ่น AirFlow ครับ (เค้าบอกมางี้นะครับ ผมไม่มีความรู้) แม๊กซ์ work S1 18 คันที่2 ราคา650000 MR2 GT 3S TURBO MT เครื่อง 3S NONAIRFOUR หลังคาทีบาร์ เกียรกระปุก ชุดแต่ง BORDER โช้ค TEHIN HA สตัท ล้อ17ยางใหม่ล้อใหม่ ท่อ KAGIMOTO ผมชอบคันสีขาวเป็นทุนทั้งในเรื่องราคาและการตกแต่ง แต่อยากมาขอทราบความคิดเห็นพี่ๆในคลับช่วยดูให้หน่อย หรือใครสนใจจะเป็นพี่เลี้ยงไปดูรถกับผมก็จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยนะครับ ว่าจะไปดูรถคันสีขาวค่ำๆนี้แถวเอแบครามครับ ใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม เชิญเต็มที่เลยนะครับ มือใหม่มาก ชอบMR2มาตั้งแต่สมัยเรียน ตอนนี้ทำงานเลยอยากจะมีีกะเขาบ้าง แต่ความรู้ยังน้อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ
ลืมบอกไปว่าส่วนตัว ไม่ได้ชอบขับรถเร็ว แต่ชอบในความเป็นMR2 เกียร์แบบไหนก็ได้ แล้วขอถามอีกนิดว่า ถ้าหลังคาธรรมดา จะไปทำเป็นทีบาร์ได้หรือเปล่าครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ คงดูที่บอดี้รถเป็นหลักครับ รองลงมาก็เป็นารคารถ สุดท้ายก็เป็น ระยละเอียดตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งครับ 2 คันนี้คงเลือกลำบากครับ ราคาสูงก็มีอุปกรณ์ ( เครื่อง non air ) ชุดแต่งมามากก่า แต่ ราคาก็ห่างกันพอสมควร เลือกยากคับ อิอิ เกิดเลือกคันไหนไปเจ้าของอีกคัน โพสด่าแน่เลย 5555 @@ แต่ หลังคาT-bar ผมว่าคงเอามาเปลี่ยนไม่ได้อ่ะคับ ถ้าได้ก็คงลำบากแน่ๆ @@
ดูบอดี้เป็นหลักนะครับ บาง เดิม ไม่มีชนแค่นั้นแหละ พาคนดูเป็นไปดูเป็นเพื่อนครับ ถ้ายกขึ้นฮอยได้ยิ่งดี ของแต่งอยากได้อะไรซื้อทีหลังได้หมดครับ ไม่ค่อยเป็นประเด็นในการตัดสินใจ นอกจากว่าของแต่งเขาเทพจริงๆครับ หลังคาแข็งทำ T-bar ได้ครับ เห็นมีคนทำกันนะครับ แต่ไม่ถึงกับง่ายนะครับ
เลือกรถที่ไม่ชนหนัก เปิดใต้พรมดู กดช่วงล่างดู ดูรอบๆคัน ว่ามีรอยตัดมาบ้างปะ ลองเอารถไปวิ่งลอง ดูอาการรถ ถ้าให้ดีก่อนเอาออกไปวิ่งบนถนนลอง ขอเค้าว่าอยากเช็คอาการเครื่องยนต์ โดยเหยียบคันเร่งไว้ที่ 2500 rpm เป็นเวลา 120 วินาที(อ้างอิงตามคู่มือมันนะครับ) แล้วสังเกตอาการ ว่ามีผิดปกติอาไรบ้างหรือเปล่า ตอนผมซื้อรถผม ก็ทำแบบนี้ครับ ตอนนั้นเต้นท์ที่ผมไปซื้อ เค้ารีบมาดูเลย ว่าพวกผมทำอะไรกัน เหอๆๆๆ เช็คระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วย ส่วนเช็คยังไง รบกวนหากระทู้เก่าดูครับ ใจจริงอยากขุดให้ดู แต่ตอนนี้แอบพิมพ์อยู่ในออฟฟิต เหอๆๆ สำหรับเครื่องยนต์ ถ้าจะโมต่อ แนะนำเครื่อง Nonair ดีกว่าครับ จบได้ง่ายกว่า และราคาย่อมเยากว่าเครื่อง Airflow แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ไม่เป็นไร ทั้งสองรูป เท่าที่ดู คันขาวเครื่อง Airflow ครับ เรื่องเกียร์ชน ความหมายนี่คือเอาเกียร์ออโต้ของเครื่อง 3S-GE มาชนกับเครื่อง 3S-GTE Airflow อย่างนี้ใช่เป่าอะครับ? ส่วนเรื่องหลังคา คุณกอลฟ์ Nothing เคยแปลงจากธรรมดาเป็นทีบาร์ครับ ออกมาเนียนมากๆ ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจ แล้วอยู่กับเราไปนานๆนะครับ ผมเองก็เป็นคนนึง ที่ชอบ MR2 มาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ และไม่เคยคิดด้วยว่าชาตินี้จะมีโอกาสได้ซื้อมัน พอมีโอกาสแล้วคว้ามา รู้สึกมีความสุขมากๆครับ เหมือนกับเกิดมาชาตินึงคุ้มแระ ที่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ MR2 ทุกวันนี้ยังภูมิใจในตัวมัน เมื่อคืนยังนั่งมองมันในโรงรถยิ้มอยู่คนเดียวอยู่เลย 5555555555
ถ่่้าไม่่ได้คิดจะไปโมหรือแต่งซิ่ง ขับแบบเดิมๆ ค่าmaintainance เครื่องสองแบบนี่ต่างกันกี่เปอเซนต์อ่ะครับ แล้วมีไฟแนนซ์เจ้าไหนดีๆแนะนำบ้างมัํ๊ยครับ เอ่อ แล้วมีพี่น้องท่านใดอยากปล่อยรถมาให้ผมดูแลบ้างมั้ยครับ อิอิ
วันนี้เจ้าของคันสีขาวเอารถมาให้ดูถึงที่เลยครับ(สงสัยจะอยากขาย 555 ล้อเล่นครับ) รถสวยมาก ตกหลุมรักไปเต็มๆเลย เรียกว่าต่อมกิเลสแทบแตกเลยครับ แต่ติดที่ว่าคนรอบข้างไม่มีใครเชียร์เลยครับ บอกกันว่า รถเก่าซ่อมเยอะ ต่าใช้จ่ายสูง เลยอยากถามพวกพี่ๆที่ไม่ได้แต่งสายRacing เน้นขับขี่ธรรมดา ค่าบำรุงรักษาตกปีละประมาณเท่าไหร่ และถ้าสมมติจะโอเวอร์ฮอร์นเครื่องนี่ต้องใช้งบเท่าไหร่ เพราะได้ยินเสียงเครื่องรถเค้าดังมาก (ไม่รู้คันอื่นเสียงดังเท่านี้หรือเปล่า) จะลองคำนวณดูเผื่อทำแล้วจะได้ขับยาวๆเลยครับ
ถ้าได้รถสภาพดีๆมานี่เรื่องบำรุงรักษาไม่ใช่ปัญหาเลยครับ รถผมใช้มา3ปี เคยทำไปแค่3 อย่างเอง เปลี่ยนคอมแอร์2000-3000บาทจำไม่ได้ เปลี่ยนไดชาร์จไม่ถึง2000 อีกทีน้ำมันพาวเวอร์รั่วเปลี่ยนไปอีก2000บาท แค่นี้เองจริงๆ ถ้าเข้าถูกอู่อะนะ รถอายุ20ปี บำรุงรักษาใช้เงินแค่นี้ผมถือว่าถูกมากอะครับ รถคันอื่นที่บ้านเปลี่ยนแบตทียังแพงกว่าไอ3อย่างข้างบนรวมกันอีก มันไปหนักพวกค่าของแต่งกับค่าน้ำมันมากกว่าครับ
ในความคิดนะครับเครื่อง 3s มันอึดอยู่แล้วเรื่องโอเวอร์ฮอล์เครื่องถ้าไม่โหดจริงๆไม่พังหรอกครับ ถ้าจะมีจริงๆก็พวก สายพานหน้าเครื่อง สายพานราวลิ้น ปั้มน้ำ แล้วก็ซีลต่างๆ ทำทั้งหมดนี้ก็ใช้ลืมแล้วครับ ส่วนค่าที่ใช้บ่อยๆก็มี น้ำมันเบนซิล นี้แหละใช้เย้อเยอะ เหนื่อยเลยเติมที ปล. ชอบคันแดงอ่ะ ^ ^ สีแดงเหมือนกันเลย
อะไหล่ MR2 จะแพงก็พวกตัวถัง ขอบยาง กระจก พวงมาลัยพาวเวอร์ครับ ส่วนอย่างอื่น ก็ไม่แพงมากครับ อะไหล่เครื่อง ไม่แพง เพราะคนเล่นเยอะ ถ้าเปลี่ยนพวกสายพานทั้งหมด ลูกรอก ปั้มน้ำ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ก็เบ็ดเสร็จรวมค่าของแล้วประมาณหมื่นนิดๆครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา ส่วนถามว่า ตกเฉลี่ยต่อปีเท่าไหร่ ผมอยากตีเวอร์ๆไว้ ปีนึงเต็มที่ไม่เกิน 20000 บาท ครับ
ราคาต่างกันเยอะเหมือนกันนะครับ ถ้าบอดี้สวยเท่ากัน ผมเอาคันขาวนะ ไม่ชอบ border อ่ะ ชอบ bomex + tom's ของคันขาวมากกว่า ยิ่งบอกไม่ได้เน้นแรง เกียร์ auto น่าจะขับสบายกว่า แต่ต้องดูให้ดีนะครับ เพราะ เกียร์ auto ของ GE เอามาชน GTE ไม่รู้ว่าสภาพยังดีอยู่ไหม ถ้าดูแค่จากในรูป คันขาวเหมือนจะเรียบร้อยกว่านะ ส่วนคันแดง ต้องตามเก็บกระจุกจิก ไฟเลี้ยวมุมด้านหน้า , เก๊ะ ใต้พวงมาลัย, ช่องแอร์แตก , เบาะหุ้มมาใหม่ แต่ตัวจริงคันขาวอาจจะแย่กว่าก็ได้นะครับ ในรูปมันไม่ชัดอ่ะ ปล. t-bar น้ำรั่วนะครับ หลังคาแข็งก็ดีเหมือนกันนะโยม............
ในความเห็นเลือกจาก 1. ตัวถังเป็นหลักดีกว่าครับ เปิดฝากระโปร่งดูตะเข็บภายในเพราะรถทั้ง2 คันทำสีมาใหม่ดูค่อนข้างยากครับ แต่ จากภายนอกถ้าดูโดยรวมคันแดงได้คะแนนมากกว่าคันขาวครับ เพราะถ้าลองวิเคราะห์ตามรูปที่ถ่ายมาคันขาวร่องประตูด้านหน้า-หลัง มันแปลกๆ หรือประกอบมาไม่ดี ต้องเช็คโดยละเอีดอีกทีครับ แต่ผมว่าดูจากสีเก่าตามซอกตามมุม แต่หลักดูด้านหน้า เพราะMR2 ด้านหน้ามันแก้ไขยากหากไปตำมาหนัก ไม่ค่อยมีหัวตัดมา ดูร่องไฟตะเข็บรถเท่ากันหรือเปล่า ของแต่เป็นปัจจัยรอง หาเมื่อไหรก็ได้มีมาเรื่อยๆ 2. ภายในดูที่พื้นพรมสภาพเป็นไงถ้าซักมาพรมจะฟู และการประกอบของอุปกรณ์ภายในเป็นยังไงบ้าง ลองดูตามที่เช็คอยากๆ ที่คนมัก ไม่ค่อยมองผ่าน เช่นกล่องฟิวส์ที่อยู่ข้างขาคนขับ แกะเปิดดูสภาพด้านใน แผ่นบังแดด เปิดดูสี ผ้าหลังคา เท่ากันเหรือปล่า 3.เรื่องเครื่องเนื่องจาก 3Sมีเต็มบ้านเต็มเมือง อะไหล่เครื่องมีเพียบไม่ต้องห่วง ที่หน้าห่วงเป็นพวกอะไหล่ตัวถังมากกว่าบางอย่างเบิกๆ ได้แต่ราคาแรงอยู่เหมือนกันและใช้เวลานานในการเบิก แต่ของพวกที่แพงและเบิกนานมันไม่ค่อยเสีย ยกตัวอย่างยางขอบกระจกT-BAR เนื่องจากตัวรถมีอายุค่อนข้างเยอะมันย่อมเก่าและขาดหมดสภาพไปตามเวลา เปลี่ยนใหม่เข้าไปก็ไม่รู้จะประกอบดีเหมือนที่ติดรถจาก โรงงานมาหรือเปล่า(คงหายากน่าดูช่างแบบระเอียดๆ) 4.เมื่อเอารถมาก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของเหลวต่าง สายพานและสายพานไทม์มิ่ง อะไรพวกนั้น เพราะเราไม่ทราบว่าเจ้า ของเก่าดูแลมาเป็นยังไงกันไว้ดีกว่าแก้ แต่ก็ต้องเพื่อใจยอมรับบ้างอย่างที่คาดไม่ถึงเช่นช่วงล่างเบรค โช๊ค ก็ลองขับดูช้าหย่อยๆหยอดๆ เช็คเสียงต่างมันน่าจะบอกอะไรได้หลายอย่างว่าเจ้าของรถคนเดิมรักรถขนาดไหนดูแลเป็นยัไง ผมว่ามันบอกได้หลายอย่างแล้วน่า ยังไงโชคดีแล้วกันครับ เอาใจช่วยให้ได้รถดีๆแล้วกัน ใจเย็นๆลองนั่งวิเคราะห์ดูเงินมันเยอะ อิอิ ขอบคุณมากครับคงเป็นประโยชน์บ้างน่ะ
นานๆ จะเห็น จิ๊บ พิมพ์ยาวๆ ซักครั้ง อิอิอิ น้องแดงสบายดีป่าว........ วันก่อนพี่หนุ่มโทรมา บอก อยากเที่ยวแล้วครับ !!!
เพิ่งเปิดเจอ กระทู้ ผมเพิ่งไปเอาคันแดงเองครับ รถดีมากครับมีรายระเอียดที่ได้ตั้งกระทูถามไปแค่นั้นละครับ