เครื่อง2แอลII สามารถเปลื่ยนแผ่นชิมได้ไหม งบประมาณอยู่ช่วงเท่าไร+ค่าแรง มีที่ไหนแนะนำมั่งครับ แล้วที่แรงดันน้ำมันเครื่องตกเกี่ยวกับตัวนี้ด้วยไหมครับ รบกวนพื่ๆๆด้วยนะครับ
ชิม เปลี่ยนได้ครับ ราคาประมาณแผ่นละ 280 (แท้) ค่าแรงไม่แพงหรอกครับ แต่ประเด็นก็คือ หามือถึง ๆยากหน่อย แล้วก็จะไม่ค่อยเปลี่ยนแผ่นใหม่ ไม่ฝนเอาก็แผ่นเก่า ถ้าให้แนะนำก็ เข้าศูนย์เลยครับ ไม่เกิน 3000 แน่นอนกว่า ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่องตกไม่เกี่ยวกับวาวล์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับปั๊มน้ำมันเครื่องครับ ถ้าแรงดันตกมากเกินไป เปลี่ยนปั๊มไปเลยครับ แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยให้เช็คสวิตท์แรงดัน หรือ สายไฟอาจจะขาด จะมีสายไฟเข้าตูดสวิตท์อยู่ 1 เส้น ลองตรวจดูครับ
เดือนที่แล้วผมไปตั้งวาวล์มา ช่างจาวัดความห่างของวาวล์แต่ละตัวทั้งฝั่งID และ ไอเสียแล้วคำนวณหาค่าแผ่นชิม ที่จะใส่เข้าไปแท่นที่ครับ แผ่นชิมจะเป็นเหรียญกลมๆราคาแผ่นละ100ครับ+ค่าแรงที่ผมเสีย400ครับ ผมทำที่ระยองครับ ทำแล้วเครื่องนิ่งเลยครับ
ผลก็คือ ได้โทรไปที่ศูนย์โตต้ามา ช่างบอกว่า ค่าแรง800 แผ่นชิมร้อยก่าบาท ก็เลยตัดสินใจอยู่เอาไงดี แต่อู่นอกยังไม่ได้ถามเลย เดี๋ยวทำแล้วจะมาบอกอีกที แต่ตอนนี้อาการก๊ไม่หลวมมากเท่าไรแต่ดังไปหน่อเสียงเครื่อง ควันที่ออกจากที่วัดน้ำมันเครื่องก็ไม่ค่อยมี มีหน่อยๆก็ตอนเร่ง เลขก็ประมาณ4แสนก่าโลและเปลื่ยนทามมิ่งมา3หนยังไม่ได้เช็คแผ่นชิมเลยครับเอิ๊กๆ (ความคืบหน้าตามคำขอ)
มาขอความรู้ด้วยคนครับ...โต้เองก็ 380,000 กว่าโลแล้ว ยังไม่เคยตั้งวาวล์เลย เชคปั้มก็ไม่เคย แต่ถ่ายน้ำมัน กับไส้กรองต่างๆ ตามหรือก่อนระยะตลอด ทุกวันนี้ก็วิ่งปกติ ทั้งใช้งาน ทั้งแข่ง วิ่ง 120 - 140 ได้สบาย แต่ก็อยากไปเชคอยู่เหมือนกัน เพราะรู้สึกว่าเสียงเครื่องจะดังขึ้นนิดนึงแล้ว เปลี่ยนแล้วได้ผลเป็นยังไงรบกวนมาโพสรายงานผลด้วยนะครับ อยากรู้ๆ.....อิอิ......
เวลาเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ควรที่จะทำการตั้งวาวล์ด้วยครับเพื่อความสมบูรณ์ของการเผาไหม้และการจุดระเบิด ที่เเม่นยำครับ ถ้าจาให้ดีควรเช็ดปั๊มด้วยครับจะดีมากเลย เพราะเวลาเช็คปั๊มแล้ว ช่างจะประกอบปั๊มเข้าที่เดิม เขาจะทำการเซ็ทตำแหน่งปั๊ม(การตั้งการเอียงของปั๊มจะต้องตั้งในตำแหน่งmarkเหมือนการตั้งสายพานทามมิ่ง) ในการจุดระเบิดที่แม่นยำตามจังหวะที่การเปิดปิดของวาวล์และลูกสูบขึนลงครับทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ ทำแล้วจะดีมากเลยครับ ตอนนี้รถผมวิ่งประ160กำลังเครื่องยังเหลือเลยแต่ไม่กล้ากดต่อเพราะวัดรอบแดงแล้ว 4900rpm วิ่ง 160k/m ที่เกียร์5 พอแล้วครับ เหยียบเกินนี้พังแน่นอน หรือรอท่านอื่นแนะนำครับ