ผมอยากทราบว่าอีโวสาม สามารถใช้ป้มติ๊กเดิมได้มั้ย เทอร์โบเดิมทุกอย่างเดิมหมด จำเป็นต้องเปลี่ยนปั้มติ๊กมั้ยครับ และถ้าเปลี่ยนสมมุติเอาของ 2 jมาใส่มันจะแตกต่างกันมากมั้ยครับ และอยากทราบว่า เทอร์โบ04hl กับ05hมันจะ แตกต่างกันมากมั้ยครับตอนนี้ผมใช้04hlอยู่ไปวิ่งที่พีระมาทางโค้งมันได้อยู่ แต่ทางตรงผมโดนทุกรอบเลย อย่างไรผมขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ปั้มติ๊ก เดิม หมายถึง ปั๊มติ๊กเดิมของเครื่องอะไร ครับ ถ้าของอีคาร์เดิมๆ ไม่พอครับ เครื่อง 63T ต้องใช้ แรงดันน้ำมัน ควรจะมากกว่า 190ลิตร/ชม. ขึ้นไป ปั๊ม 2J สเป็ค 180 ลิตร/ชม. ครับ ผมแนะนำเรื่องปั๊มน้ำมัน ตัวไม่กี่พันบาท เบิกของใหม่ดีกว่าครับ ไม่ต้องมาเสียวเรื่องแรงดันมันจะถอยเมื่อไร ส่วน TD04H/L กับ TD05H แค่ขนาดโข่งกับขนาดใบก็คนละเรื่องครับ TD05Hดึงหนักกว่าเยอะครับ เอาเป็นว่า TD04H/L ไม่สามารถเกาะตูดได้เลยดีกว่าครับ
เครื่องเดิม ไม่ได้ทำอะไรบูสไม่ได้ปรับเพิ่ม ปั๊มติ๊กเดิมของเครื่องมันก็พอเพียงแล้ว ขอให้แรงดันไม่ตก กรองไม่ตัน ไม่พังหรอกครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสเพิ่ม เปลียนปั๊มเถอะครับ ปลอดภัยกว่า เพราะปั๊มติ๊ก อีโว1-3 แรงดันต่ำมาก ทำได้แค่80-100L/H เท่านั้นครับ
สเตปเริ่มต้น เปลี่ยน Turbo เป็น TD05H ปั้มติ๊กแรงดันสูง จูนกล่อง ปรับไฟ+น้ำมัน.......แค่นี้ก็พอไล่ตามคันหน้าได้แล้ว แซงได้หรือไม่อยู่ที่ใจ+ฝีมือเพราะแรงม้าพอๆกัน ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ