>> สอบถามวิธีการแก้ปัญหา " เกลียวน๊อตล้ม " <<

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Takata, 2 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    เนื่องจากความดันทุรังของผมนั้น คือผมได้ใช้น๊อต(ตัวผู้)ที่มีขนาดใหญ่กว่าไขเข้าไปจนเริ่มแน่นๆทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่น่าจะใส่ได้ แต่ก็ได้ใช้สมองอันน้อยนิดกับแรงที่มากพยามฝืนไขเข้าไปเรื่อยๆจนมันติดและไม่สามารถไขต่อไปได้(มันเข้าไปได้ประมาณ3-5เกลียวเท่านั้น) ก็เลยใช้แรงที่มากกับสมองที่น้อยนิดเหมือนเดิมไขมันออกมา ปรากฏว่าไขกลับออกมาได้ และก็ได้ไปหาน๊อตที่มีขนาดเท่ากันมาเพื่อที่จะไขเข้าไปใหม่..

    ไอ้ปัญหาที่เกิดขึ้นมันอยู่ตรงนี้แหละครับ คือ มันไขเข้าไปไม่ได้เลยครับ(น๊อตขนาดเท่ากันกับรูน๊อตเลยนะครับ) พอลองเอาออกมาดูเท่านั้นแหละครับ " ช่วง 3-5เกลียวแรกมันล้มหมดเลยครับ " ทำยังไงก็ไม่สามารถใช้น๊อตที่มีขนาดเท่ากันไขเข้าไปได้(ยังไม่กล้าออกแรงมาก) คือผมอยากทราบวิธีแก้ปัญหานี้อ่ะครับ ทำยังไงถึงจะสามารถไขน๊อตได้ปกติอ่ะครับ มันจำเป็นมากด้วยครับ

    (ลืมบอกไปว่าไอ้รูน๊อตเวรกรรมตัวนี้มันอยู่บนพื้นรถในห้องโดยสารครับ)

    ท่านใดพอจะมีวิธีแก้ปัญหาแบบนี้ รบกวนช่วยบอกหรือแนะนำให้ความรู้กับผมทีนะครับ ตอนนี้ปวดหัวกลุ้มใจมากเลยครับ นึกไปถึงตอนแรกว่าไม่น่าไปฝืนไขมันเลย

    *ขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับทุกคำตอบและคำแนะนำ :cry:
     
  2. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    ถ้าน็อตตัวเมียยังพอมีเกลียวที่6-10เหลือ แนะนำให้ไปซื้อตัวต๊าปเกลียว(ผมเรียกแบบนี้ร้านน๊อตเข้าใจ) มาต๊าปเกลียวตัวเมียก่อนเพราะเกลียวแรกมันล้มจะทำให้เกลียวต่อไปขันไม่ได้เดี๋ยวมันจะหวานกันหมด

    วิธีที่2 ไปซื้อดอกต๊าปเกลียวที่ใหญ่กว่าเดิม โดยเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ให้เป็นเบอร์เดียวกับดอกต๊าป

    ตอนไปซื้อ เอาน๊อตตัวผู้ไปด้วยนะคับ ดูเกลียวให้ดีมีทั้งเกลียวมิลและนิ้ว หาซื้อได้ตามร้านน็อตทั่วไปครับ
     
    Takata ถูกใจสิ่งนี้
  3. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    1. ต๊าปเกลียวใหม่อย่างเดียว ตามข้างบน

    2. ใช้สว่านเจาะทะลวงล้างเกลียวที่ล้มออก(ขยายรูนิด ๆ ) จะ็เหลือเกลียวที่ไม่ล้มพอขันน็อตตัวผู้ลงได้(ไม่รู้ว่าเกลียวยาวพอป่าว)
    ระวังอย่าใช้ดอกสว่านใหญ่เกิน(น็อตตัวผู้จะหลวมไป) และอย่าเจาะลึกเกิน(เกลียวตัวเมียจะเหลือน้อย)

    ทั้ง 2 วิธี อาจไม่ต้องซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ + ทำเอง
    ขับรถแวะโรงกลึงเลย ส่วนใหญ่จะมีชุดต๊าปเกลียวและสว่านมืออยู่แล้ว ให้ช่างฯจัดการให้ซะ
     
    Takata ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้