ถ้าจะแต่ง 3 S GTE ตัวแรงสุด ให้มี 350 แรงม้านี่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ รวมค่าวางด้วยนะครับ แล้วเอาแบบห้องเครื่องสวย ๆ น่ะครับ (ในบอดี้แคมรี่โฉมออสเตรเลีย) ขอบคุณครับ
ตัวแรงสุด เครื่องก้อปาไปเกือบแสนแระ ค่าวาง วายสาย จุกจิก โมให้ได้350HP ผมว่าน่าจะมีเหยียบ 150K แน่ๆเลยครับ
เทอร์โบ ลูกนึง (จะมีค่าขึ้นเขาใหม่ เดินท่อใหม่ อินเตอร์ใหม่ ตามมาด้วย) กล่องใบนึง ปั๊มติ๊กลูกนึง แคมคู่นึง คนจูนกล่องดีๆคนนึง มีเท่านี้ลงพื้นก็ได้ 350 แล้วครับ ถ้าเบิกใหม่หมดก็ราคาเหยียบแสนแล้วครับ ถ้ามือสองหมดก็น่าจะ 6-8 หมื่น ได้ รวมค่าวางเครื่อง + เบ็ดเตล็ดอีกซักแสนนิดๆ แพงสุดๆคิดว่าไม่น่าเกิน 3 แสนครับ
ผมว่าน่าจาประมาณ 150000-300000 + ปัญหาจุกจิกอีกเล็กน้อย( กว่าจาเขาที่ ) แรงแน่นอน ผมว่าเอาตัวเดิมๆ ก็แรงแล้วนะ
ถ้าจาเอาจริงๆๆ 3s- non air ตัวหนึ่ง ลูกใหม่แหวนใหม่ ดีๆๆสกชุด แคม โบใหม่ กล่องใบหหนึ่ง ช่วงล่างบางชิ้น 9ล9
ค่าเครื่อง 3S GTE NONAIR MR2 พร้อมวาง 100000 +- CAM 264 HKS 27000 (ของใหม่) TURBO TD06 20G L2 25000(มือสองตามสภาพ) WAST GATE 10000-20000 (ของนอกมือสอง) ECU POWER FC 25000(มือสอง) หัวฉีด 750 CC UP 18000(ของใหม่) ปั้มติ๊ก ในถัง WALBO 250 ลิตร 5700(ของใหม่) INTER TRUST 8000-15000(มือสอง) ท่อไอเสีย เลส 6000-8000 ท่ออินเตอร์ 5000 จิปาถะอีก 15000(ค่าตั้งวาวล์ และอุปกรณ์ท่อสีต่างๆและอื่นๆ) ค่าจูน 10000(แล้วแต่คนจูน) นี่คือรายจ่ายที่คุณต้องเตรียมไว้โดยคร่าวๆ
หัวฉีดเดิม เปิดสุด บูสท์ได้เต็มที่แค่ 1.2 BAR แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด สามารถเพิ่มได้เป็น 1.7 BAR ส่วนใส้ในยังไม่ต้องเปลี่ยน เพราะถ้าจูนดีๆ ไม่บางจนเกินไป สามารถบูสท์ได้ถึง 1.7 BAR ไม่พัง!!! ลองมาแล้วและคันนี้ก็ยังใช้งานได้ทุกวันไม่มีปัญหา ลองดูนะครับ ถ้าอยากดูตัวอย่างก็มาดูได้นะครับ ตอนนี้มี ที่อู่กำลังโมอยู่ 2 คัน MR2 และ MRS
หัวฉีดเดิม เปิดสุด บูสท์ได้เต็มที่แค่ 1.2 BAR แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด สามารถเพิ่มได้เป็น 1.7 BAR แล้วเปลี่ยนไปใช้หัวฉีดของอะไรครับผม แล้วอย่างหัวฉีด2J นี่จะปรับบูสได้ซักเท่าไหร่ครับ ไม่มีกล่องพ่วงครับ ขอความรู้หน่อยนะครับ พี่หนุ่ม
เปลี่ยนไปใช้ของ SARD ดีกว่าครับไม่แพงด้วย และถ้าคิดจะใช้หัวฉีด J เนี่ยใช้ของเดิมดีกว่าครับ แล้วถ้าเปลี่ยนหัวฉีดก็ต้องเปลี่ยนกล่องที่มันปรับจูนได้เช่น POWER FC หรือ F CON V PRO หรือ MOTEC นะครับ ไม่งั้นมีปัญหาแน่ๆ
เอาซัก 300 ลงพื้นก็น่าจะโอเคนะครับ แค่เทอร์โบ กล่อง ปั๊มติ๊ก คนจูน ก็จบแล้ว เครื่อง non air นะครับ air flow หัวฉีดผมคิดว่าไม่น่าถึง น่าจะประหยัดได้อีกเยอะครับ เกินกว่านี้ราคามันจะกระโดดขึ้นไปเรื่อยๆ สเต็ปที่ว่ามานี่ผมเคยทำ ลงพื้นก็ได้ 310 ม้าครับ ส่วนกล่องนี่ไม่ต้องเอาที่หรูหรามากครับ e-manage p-fc หรือ f-con v 2.1 up pro เป็นอย่างมากก็พอ ลองคิดเหมือนเกมส์ RPG นะครับ เครื่องคุณเลเวล 35 ส่วนกล่องเป็นอาวุธพิเศษเลเวล 90 (โมเทคปามาณนั้น") แต่มีท่าพิเศษหลายๆท่า (finctionของกล่อง)ที่จะใช้ได้เมื่อเลเวล 70 ขึ้นไปเท่านั้น จะเห็นได้ว่ามันเกินตัวไป ดังนั้นของหลายๆอย่างไม่ต้องเลือกที่มันเวอร์จนเกินไปนะครับ ค่อยๆเลือกค่อยๆหาความรู้ก่อนตัดสินใจ
จริงๆแล้วผมว่าแค่วางเครื่อง NONAIR มันก็วิ่งกระจายแล้วนะครับ ถ้าทำมากจะฟรีทิ้งเยอะ ขับไม่สนุกเอานะครับ
ขอบคุณ คุณตี๊ต่าง และคุณ num cs shop มาก ๆ นะครับ ยังไงผมคงต้องแวะไปดูที่อู่แน่นอนครับ พอดีช่วงนี้ติดตรุษจีนแล้วงานก็ยุ่งด้วยครับ อืม จากความคิดเห็นคุณตี๊ต่าง ผมอาจจะลดลงมาเหลือ 310 แรงม้าที่พื้นก็ได้ครับ คือผมแค่อยากจะทำรถที่เวลาเจอพวกอิมหรืออีโวแล้วสู้เค้าได้น่ะครับ หรือไม่ก็กินไปเลยน่ะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็ว เวลาถนนว่าง ๆ น่ะครับ ไม่ชอบซิกแซกเพราะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนยกเว้นรีบร้อนจริง ๆ ผมคงไม่เอารถไป drag หรืออะไรด้วยคับ แค่อยากมีรถแรงระดับ super car น่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามานะครับ แล้วผมจะไปที่อู่แน่นอนครับ ขอบคุณครับ ขอ save กระทู้ก่อน...
ลองขับรถที่วางเครื่อง NONAIR เดิมๆดูก่อนก็ได้ครับ แล้วจะรู้ว่ามันสนุกแค่ไหน ยังไงซะผมคิดว่า BODY รถมันไม่อำนวยที่จะโมเพิ่มอ่ะครับ ถ้าอยากใช้ 3S แล้วอยากโมจริงๆ แนะนำ MR2 หรือไม่ก็ CELICA นะครับ
ถ้าเล่นลูกซุปต้องลงไปเล่นเครื่องตระกูล A แล้วครับ ลูกมันเล็กไป ส่วนบูสท์เท่าไหร่บางทีต้องดูเทอร์โบอีกครับ ว่ามันทำลมได้แค่ไหน เอาสบายใจๆ ก็ ซัก 1.2 บาร์ก็ได้ครับ ไม่มากไม่น้อยไป ยังไงลองขับเครื่องวางเดิมๆดูก่อนละกันครับ สำหรับคนไม่เคยมันก็แรงหูดับตับไหม้แล้ว จากนั้นไม่ถูกใจค่อยทำเพิ่มได้ครับ อาจจะปรับบูสท์เพิ่มดูก่อน แค่ 50 ม้าที่เพิ่มขึ้นคุณก็จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างที่ชัดเจนแล้วครับ
แคม 272 ลิฟ 10.5 เทอร์โบ HKS GT3040 โข่งหลังเบอร์ 1.01 ของ HKS ลูก ฟอจ์ส หัวฉีด 750 กล่อง MOTEC บูสต์ 1.2 ได้ 390 ม้า ถ้าบูสต์ 1.7 - 1.8 คงได้ 400 ไม่ยาก
ผมใช้เดิม 3s non แล้วเปลี่ยนปั้มเป็น 2j ปรับบูสท์เป็น 1.2 แล้ววิ่งระยะยาวจะมีปัญหาเปล่าครับ หากทำแค่นี้มาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ ขอบคุณคับ