โช๊ค405สามารคเอาโช๊ครถญี่ปุ่นรุ่นไหนใส่ได้บ้าง

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย mono305, 2 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mono305

    mono305 New Member Member

    4
    1
    0
    อยากจะหาโช๊ครถญี่ปุ่น(โช๊คkoni ohlins tain)มาใส่405 หน้า-หลัง มีใครที่เคยลองบอกหน่อยได้ไมครับ
     
  2. นาย...อั๊ยซ์...

    นาย...อั๊ยซ์... New Member Moderator

    178
    6
    0
    อันนี้ เด๋วรอผู้ทราบมาตอบล่ะกันน่ะคร๊าบบบ ..

    ซ๊ากครู่ ๆ
     
  3. pray

    pray New Member Member

    29
    0
    0
    ของผมใส่ TEIN ของอิมเพสซ่า หัวบอลจอย
     
  4. ♂ifoni♀

    ♂ifoni♀ New Member Member

    670
    5
    0
    เน้นใช้งานหรือว่า เน้นแข็งแบบพร้อมแข่งเลยละคับ

    ตัวหลัง ใช้ของ KAYABA ธรรมดาก็ได้คับ คู่สองพันกว่าบาท เพราะว่าตัวหลังเป็น ทอชั่นบาร์
    อันนี้แค่ไว้ใช้งานนะครับ
    ส่วนโช๊คหน้า ต้องเทียบรุ่น พอดีของผมจะเอาไปอัดใหม่อ่ะคับ รอผู้เชี่ยวชาญอีกนิสละกันนะครับ
     
  5. mono305

    mono305 New Member Member

    4
    1
    0
    405 ของคุณprayใส่โช๊คอิมกับคอม้าเดิมของ405 ส่วนด้านบนหัวโช๊คต้องแปลงอะไรหรือเปล่า
    ผมจะเอาไว้ขับแบบเร็วหน่อย
     
  6. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามผู้รู้เพิ่มนะครับ

    ตอนนี้ผมมีชุดสปริง tein รุ่น s-tech หัวธรรมดา (น่าจะโหลดมั้งครับ ไม่แน่ใจ)
    และโช้คอัพ (tokiko) ปรับระดับความหนืดได้ ของ nissan 200 sx

    ซึ่งผมไปส่องๆดูแล้วพบว่า สปริง (อันกว้างๆเตี้ย) 1 คู่ กับโช้คอัพอีก 1 คู่
    น่าจะดัดแปลงลง 405 ได้ ที่ล้อหน้า ทีนี้ผมอยากทราบครับว่า

    ระยะยืด-ยุบของโช้ค มันจะไหวหรือเปล่าครับ
    ถ้ามาดัดแปลงใส่กับสปริงติดรถ 405 gri

    หรือลงไปทั้งดุ้นของมัน พร้อมสปริงมันด้วย
    โช้คมันจะชนอะไรหรือเปล่าครับ

    หมายเหตุ : ถ้าสปริงและโช้คอัพมันใส่กันได้ แต่มันโหลดรถลงมาจนขับไม่ได้
    อันนี้ผมไปเสริมสเปเซอร์เบ้าโช้คได้นะครับ

    พอดีตอนนี้ยังลังเลใจครับ
    ถ้ามันแปลงใส่กันได้ก็อยากทำ
    เพราะได้มา 8 ตัวนี้ในราคาไม่แพง

    แต่ถ้ามันแปลงลงไม่ได้
    ก็คงขายต่อไป

    ถามเพราะกลัวเสียดายของครับ


    ขอบคุณมากๆครับ

    ----------------------------------------------------------

    ตอนนี้ช่วงล่างเดิมผมรู้สึกว่า
    damping ratio มันน้อยไปหน่อย
    มันเป็น underdamped เยอะเกิน
    อยากเข้าใกล้ critical damped ให้มากกว่านี้

    (น่าน....ทีตอนสอบล่ะทำไม่ได้)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 สิงหาคม 2009
  7. <<< JobsilrA >>>

    <<< JobsilrA >>> New Member Moderator

    936
    4
    0
    ผมกใส่ kayaba นะครับ แต่ซื้อมาโหดมากครับ เหอๆๆ
     
  8. mono305

    mono305 New Member Member

    4
    1
    0
    TEIN ของอิมเพสซ่า
    เป็นรุ่นไหนครับ แล้วการขับขี่ลงตัวกับรถไม
    สวมลงกับคอเดิมพอดีไม่ครับ
    แล้วหัวโช๊คนี้ใช้เบ้าเดิม หรือเอาหัวบอลล์จ๊อยมาใส่ แล้วเจาะรูใหม่
     
  9. pray

    pray New Member Member

    29
    0
    0
    ที่ขับอยู่ เเข็งมากครับ ตัวโช๊ค ไม่เท่า กับของเดิมครับ ต้องกลึงออกประมาณ 1 มม. ส่วนรูที่เบ้าโช๊ค ต้องเจาะใหม่ครับมี ตรงกัน1รูครับ

    เเต่ไม่เเนะนำให้ทำนะครับ เพราะ เเข็งมาก ครับ ผมว่าเอาของเดิมไปทำสตัดปรับเกียว น่าจะดีกว่านะครับ
     
  10. P_O_P_U_L_A_R

    P_O_P_U_L_A_R New Member Member

    34
    0
    0
    kayaba ใส่คู่หลังได้เลยเหรอครับ รุ่นไหนครับ สนใจเหมือนกัน
     
  11. JS-505

    JS-505 New Member Member

    18
    0
    0
    สนใจๆ เค้าว่า mi 16 ใส่แล้วโอ จริงป่าว มีใครใส่บ้างมั้ยครับ
    แล้วมีแบบ ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไรมีบ้างหรือเปล่าครับ?
    อยากได้ไปใส่ SRI อ่ะ
    อยากได้ นิ่ม หนึบ เกาะถนน คร๊าบ....:)
     
  12. นาย...อั๊ยซ์...

    นาย...อั๊ยซ์... New Member Moderator

    178
    6
    0

    ผมใส่หลัง MI16 อยุ่อ่ะครับ ..

    ไม่กระด้าง แต่ก็มีเด้งๆ หนึบดีครับ

    โดดคอสะพาน ลงแรงๆ ก็ไปต่อได้เลย ไม่โยนดีครับ !!

    แต่หลัง MI16 หายากจริงๆครับผม ..
     
  13. RIGHT_____KMUTT

    RIGHT_____KMUTT New Member Member

    7
    0
    0
    มีตรงรุ่น Gabriel+H&R ครับใส่อยู่ไม่แพง 15พันเอง เฟิร์มดีกะ 3S
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้