อยากให้เบรกดีขึ้น ต้องทำยังไงบ้างครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย i-vtec, 2 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    รถผมเป็น D16Y8 vtec auto ตัว top สุดครับ เบรคเป็นดิส 4 ล้อ +ABS
    ผ้าเบรคศูนย์ทั้งสี่ล้อเลย

    มีวิธีไหนให้เบรคมันดีขึ้นมั๊ยครับ ทั้งหน้าและหลังเลย พอดีไปตรวจสภาพ
    ตอนต่อทะเบียนมา ช่างที่ตรวจบอกว่าเบรคหลังไม่ค่อยดีครับ ช่วงนี้เลยวิตกจริตอะครับ

    เท่าที่เข้าใจของเดิมติดรถมา ดิสหน้าก็เท่ากับ B16 แล้วใช่เปล่าครับ หม้อลมก็ชั้นครึ่งแล้วหรือเปล่า

    เคยคิดใส่ H22 แต่ดูแล้วท่าจะแปลงยาก หรือว่าใส่หม้อลม Type R ดี
    แบบไหนเห็นผมและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ดูเรื่องอะไหล่ในระยะยาวด้วยนะครับ

    แนะนำหน่อยครับ......:D
     
  2. akimotosoles

    akimotosoles New Member Member

    101
    1
    0
    จัด R33 ลงไปเลยครับ เบรคดีแถมสวยด้วย
     
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ใส่ H22 ครับแปลงไม่ยากอย่างที่คิดครับ
     
  4. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    ตามนี้แระครับ หม้อลม STD เป็นชั้นครึ่งอยู่แล้วครับ รุ่น VTEC นะ
     
  5. Oryor

    Oryor New Member Member

    283
    10
    0
    5000 จัด
    H22A
    แปลงไม่ยากครับ
    แค่เจาะรูจาน แล้วก็เจียร์ขาคาลิปเปอร์ออกซักหน่อย 1-2 มิล แล้วแต่จานว่าหนาหรือบาง ถ้าจานบางมากก็ เอาออก 1 มิล
    เสร็จแล้วก็จับใส่ได้เลยครับ

    10000-15000 จัด
    R32-R33
    อันนี้ต้องแปลงเยอะหน่อย ต้องทำขายึดด้วย ทำสีคาลิปเปอร์อีก

    20000-30000 จัด
    พอช

    30000-40000 จัด
    Spoon-Mugen
    จับใส่ได้เลยไม่ต้องแปลง ถ้าจานมารูไม่ตรงก็ไปเจาะเอาหน่อยให้มันรูตรง

    40000-60000 จัด
    Endless- Project Mu


    หม้อลมเบรคก็น่าจะชั้นครึ่งอยู่แล้วนะครับ
    ลองดูครับไม่ยากอย่างที่คิดสำหรับ H22A
     
  6. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ผ้าเบรคดี ๆ สักชุด
     
  7. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,617
    9
    0
    ขอถามเพิ่มนิดนึงครับ ที่ว่าเจาะรูเนี่ย คือเจาะจานเบรคของ H22 ให้มันเป็น 4/100 ใช่ป่ะ แล้วมันต้องเอาคอม้าของ H22 มาด้วยป่ะครับ

    เคยเห็นกระทู้แปลงเบรค H22 อยู่แต่หาไม่เจอละ ใครพอมีลิงค์รบกวนหน่อยครับ :) :)
     
  8. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    เข้าใจถูกแล้วครับเรื่องการเจาะรู ส่วนคอม้าผมก็ใช้ของเดิมอ่ะครับ(เดิมเป็นเครื่อง vtec) ลองดูครับ H22 ไม่ยากอย่างที่คิด:D:D:D:D
     
  9. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    จานดิสเบรคหน้าเท่ากับของ B16 ครับ
    ผ้าเบรคใช้ของศูนย์อยู่แล้ว จานเบรคลองดูให้ดี ถ้ามันเป็นรอยมากๆมันจะเบรคไม่ค่อยอยู่ครับต้องเจียร์หรือเปลี่ยนใหม่
     
  10. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=509525
     
  11. korn8rew

    korn8rew New Member Member

    546
    9
    0
    เปลี่ยนผ้าเบรดเกรดracingซักชุดก้ออยู่แล้ว
     
  12. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    หม้อลม กะแม่ปั๊ม type R นี่มันดีกว่าเดิมเปล่าครับ

    H22 เวลาหาซื้อที่เชียงกงนี่ต้องเช็คอะไรบ้างครับ
    แล้วผ้าเบรก กะจานเบรค รวมถึงลูกสูบ caliber นี่มันหาซื้อตามร้านอะไหล่ได้เปล่าครับ ห่วงเรื่องอะไหล่
    ABS กะ ไม่ ABS มันเกี่ยวกับการเลือกซื้อเปล่าครับ
     
  13. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    เบรค H22 ถ้าใส่ล้อ15 ระวังเรื่องออฟเซ็ตล้อนะครับ
    และถ้าเดิมมี ABS ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำให้ระบบทำงานปกติเหมือนเดิมรึป่าวเพราะมันจับดีขึ้นหัวทิ่มง่ายขึ้น
    ผมว่าถ้ารถเดิมๆหาผ้าเบรคดีๆก็เอาอยู่แล้วครับใส่ใหญ่ไปก็หนักป่าวๆ
     
  14. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆสิครับ คาลิปเปอร์มันก็แค่ส่วนนึงเท่านั้นคาลิปเปอร์ใหญ่แรงบีบมีมาก
    แต่ผ้าเบรคห่วยเหมือนเดิมมันก็ไม่ได้ดีกว่าเดิมซักเท่าไหร่หรอกครับ แค่แรงบีบมีมาก
    มันก็เหมือนกับเราเหยียบเบรคแรงขึ้นก็เท่านั้น หม้อลมเบรคก็เช่นเดียวกันมันก็แค่ผ่อนแรง
    เท่านั้น ทำให้รู้สึกว่าแตะไปนิดเดียวแล้วรถหยุดมากกว่าเดิมก็เหมือนเราเหยียบเบรคเดิม
    แต่แรงๆนั่นแหละครับ แล้วผ้าเบรคหละ ถ้าเนื้อผ้ามันทนความร้อนได้ต่ำผ้าเบรคมันไหม้
    หรือว่า ผ้าเบรคมีความเสียดทานน้อย เราจะเอาอะไรไปแทนได้ บอกได้เลยว่าไม่มีนะครับ
    เหยียบให้แรงแทบตายแต่บทมันจะไม่อยู่ก็คือไม่อยู่นะครับ ฉะนั้นอย่ามองกันแต่สิ่งที่มองเห็น
    หรือความสวยงามอย่างเดียว บางทีสิ่งที่มองไม่เห็นเช่นผ้าเบรคมันก็สำคัญกว่าครับ แต่จะ
    เอาดีแค่ไหนก็อยู่ที่งบประมาณ เพราะผ้าเบรคดีๆอย่างคู่หน้าคู่เดียว ก็ต้องมี 3,000-9,000
    แนะนำให้เปลี่ยนทั้งหน้าและหลังด้วยครับ
    :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 สิงหาคม 2009
  15. mo_mo

    mo_mo New Member Member

    1,095
    223
    0
    มิน่าล่ะๆ :D:D:D
     
  16. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ปัญหาเบรกหลังไม่ค่อยดี เปลี่ยนผ้าดูก่อนครับ
    ที่เปลี่ยน H22 ส่วนมากทำกันเฉพาะเบรกหน้าครับ ทำไม่ยากครับ

    แต่ถ้าอยาก upgrade ระบบเบรก ลองตามนี้ครับ
    1. เปลี่ยนผ้าดีๆ สักชุด แนะนำ Endless-, Dixcel, P.MU เกรด street use (0-500 ) ราคา 4500 up ถ้าตัว sport/racing (0-800) 6500-8000 ถ้าเป็นหน้า-หลัง หมื่นต้น - กลาง ผมว่าแค่นี้ก็หัวทิ่มแล้ว
    2. เปลี่ยนจานให้ใหญ่ไปขึ้น เป็นแบบเซาะร่องด้วยก็ได้ (เพิ่ม initial bite) ถ้าเอาไม่อยู่อีกเปลี่ยนคาลิเปอร์ไปด้วยเลย
    3. ลด upsprung weight เช่น เปลี่ยนแม๊ก เปลี่ยนโช๊ค ให้เบาขึ้น เป็นการลด momentum ของรถและลดภาระช่วงล่าง
    4. ตั้งศูนย์ล้อให้ได้มุมมาตรฐาน ถ้า camber ลบมากๆ เบรกทำงานได้แย่ลงครับ

    ลองดูครับ
     
  17. Nucawa

    Nucawa New Member Member

    542
    88
    0
    เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ...มันก้น่าจะโอแล้วนา...
     
  18. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    N-Brake ก็ใช้ได้นะครับ

    กล่องดำเกรดรองท๊อป ก็หัวทิ่มนะครับ

    ยังใส่ไปวิ่งพีระอยู่เลย
     
  19. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    เพื่อนๆแนะนำเปลี่ยนผ้าเบรคกันเยอะเลย ราคาประมาณของศูนย์นี่ซื้อยี่ห้อไรได้บ้างครับ
    bendix metal king นี่ดีเปล่าครับ พวกยี่ห้อแต่งๆแพงๆไม่ไหวครับ งบน้อย

    สรุป H22 นี่ใส่ได้เปล่าครับ ถ้าจะใส่มันจะเกี่ยวกับ ABS ด้วยไหมเนี่ย ต้องหาจานที่มี ABS หรือเปล่า
     
  20. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    ราคาแพงมั๊ยครับ หาซื้อได้ที่ไหน :D
     
  21. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ที่ เอ้นบอกคือ N-Break ตัว NB-P ครับ

    เบรคหน้าพันปลาย
    เบรคหลังพันกลาง

    มีขายตามร้านขายผ้าเบรคทั่วไปครับ

    ในเวป ก็มีคนขายอยู่ครับ ราคาก็ถูกกว่าร้านเหมือนกัน แต่ต้องวิ่งไปรับของเอง

    แล้วช่างบอกว่า เบรคหลังไม่ดีอ่ะ

    ต้องรื้อมาดูน่ะครับ ว่าไม่ดีที่อะไร ผ้าเบรคจะหมด , ปั้มไม่ค่อยดี หรือจานไม่เรียบ

    ถ้าอย่างอื่นไม่ดี เปลี่ยนผ้าเบรคไป ก็เหมือนเดิมอ่ะครับ
     
  22. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    ขอบคุณครับ สงสัยต้องเอาไปตรวจเช็คแล้ว
    เคยเจออยู่ครั้งนึงเบรคหลังลูกสูบตายครับ เปลี่ยนไปแล้วข้างนึง
    คราวนี้จะเป็นอีกเปล่าเนี่ย.... ผ้าเบรคกับจานหน้านี่ต้องเปลี่ยนแน่ๆ เพราะครั้งที่แล้ว
    ช่างบอกว่าเจียไม่ได้แล้ว คราวหน้าจะจับเปลี่ยน ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะซื้อจานอะไรเลยครับ
    เบิกห้าง หรือเอาแบบไหนดีอะครับ ผ้าเบรคก็ยี่ห้อไรดีเนี่ย
     
  23. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,617
    9
    0
    อิอิ ไปๆมาๆ มาสรุปที่เปลี่ยนผ้าเบรค ผมก็เลยเอนเอียงมั่งละ :D :D
     
  24. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    พอดีเห็นเป็นกระทู้เกี่ยวกับเบรคขออนุญาติแอบถามคับ
    ไม่ทราบมีที่ไหนรับเซาะร่องจานเบรคเป็นร่องโค้งบ้างคับประมาณในรูป
    ส่วนใหญ่จะรับทำแต่ร่องตรง :cool:
     

  25. ระบบของ ABS ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่จาน คาร์ลิปเปอร์ หรือผ้าเบรคครับ
    ตัวเซ็นเซอร์จะอยู่ที่ดุม และหัวเพลา ถ้าใช้ดุมเดิม เพลาเดิม เปลี่ยนเบรค
    ไปใช้แบบพิศดารแค่ไหน ABS ก็ยังใช้ได้เป็นปกติครับ
     
  26. sasit

    sasit Member Member

    140
    1
    18
    bendix metal king ก็ใช้ได้นะครับ แต่ผงผ้าเบรคเยอะเหลือเกิน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้