วันนี้ขับๆๆ มีเสียงเหมือนอะไรมันขาด หลังจากนั้นไฟโชว์ให้พรึ่บ ไฟแบท ไฟท่อไอเสีย ไฟเทอร์โบ ไม่รู้เปงไรคับ มีคัยรู้มั่งเอ่ย
ขอผมเคยเจอแต่ วิ่งไปซักระยะ แล้วไฟเครื่องยนต์ ไฟพวงมาลัยพาวเวอร์ ขึ้นอะครับ แล้วถ้าขับตอนกลางคืนเนี่ย เปิดไฟ ปุ๊บเดียว เข็มวัดแบทลงมาแบบน่ากัวมาก ต่ำกว่าครึ่ง ต้องจอดรถดับเครื่อง ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง ไฟจึงกลับมาเต็มอีก แต่ถ้าเปิดไฟหน้า ไฟตัดหมอก ก็เป็นอาการเดิมทันที ตอนนั้นไดชาร์จพังอ่าครับ ต้องแก้ไขด้วยการเปลี่ยนไดชาร์จ แต่อาการของพี่อาร์ม ไม่เคยเจอครับ เลยไม่แน่ใจ ว่าเป็นอาการเดียวกานเป่า
ตอนนั้นของผม รถไปมีปัญหาแถวสาทร พอดีพี่ชายยืมไปใช้ หลังจากนั้นประมาณสองชั่วโมงมั้ง ผมไปเอารถกลับมา ตอนสตาร์ท ทีเดียวติด ไม่มีปัญหา ก็เลยเปิดไฟป๊อบอัพ ตัดหมอก วิ่งกลับมา จากสาทร เข้ามาถนนวิทยุ ตรงสวนลุม อาการเริ่มออก มาถึงแยกอโศกเพชร ต้องปิดไฟขับรถแระ มาถึงแยกสุทธิสาร พวงมาลัยพาวเวอร์ไม่ทำงาน มาถึงทางเข้าคอนโด หม้อลมเบรกไม่ทำงาน จนคลานมาถึงหน้าประตูคอนโดตึกที่ผมอยู่ รถดับตรงนั้นเลย โชคดีโคตรๆ ที่มันไม่ตายกลางทาง วันต่อมาให้ช่างเช็คให้ เค้าถอดไดชารช์ไปดู ปรากฎว่า แกนไส้ในของไดชาร์จมันเปื่อยจนใกล้ขาดแล้วอ่า เค้าเลยเปลี่ยนใหม่ให้ ก็เลยกลับมาใช้งานได้ตามปกติ แล้วของพี่อาร์มซ่อมเสร็จยังครับ ถ้าเสร็จแล้ว ยินดีด้วยครับ พร้อมกับมาโชว์ความแรงบนท้องถนนต่อแระ อิอิอิ
ตอนแรกอ่าน นึกว่าสายพานไทม์มิ่งขาด งานเข้าเลย เคยนั่งรถเพื่อน อาการเหมือนกันเลย วิ่งๆอยู่ดีๆ เหมือนอะไรขาด แล้วเครื่องก็ดับกลางอากาศเลย ว่าแต่ ตอนวางเครื่องได้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งรึยังอ่ะอาร์ม เพราะมันต้องเปลี่ยนลูกรอกตั้งสายพานด้วย เครื่องมันก็อายุเยอะแล้ว อีกอย่างมันไม่มีอาการเตือนก่อนขาด แล้วก็เปลี่ยนยากมากๆ สำหรับ mr2 แทบจะต้องยกเครื่องออกมาเลย เพราะฉะนั้นเปลี่ยนตอนวางเครื่องเลยดีที่สุด ได้ใช้ยาวๆไปเลย