ช่วยต่อเติมปัญหาของคุณ chock คับ ของผมเป็นอย่างบ่อยคับ ขับตรงๆก็เป็น เติมเกิบเต็มก็เป็น เคยดับบนทางด่วนด้วย แปลงปั๊มติ๊กมาหลายปีแล้ว เพิ่งมาเป็น กำลังหาของเดิมใส่อยู่ ปั๊มติ๊กแพงมั้ยคับ ขอถามผู้รู้คับผม
เห็นด้วยกับทุกความเห็นข้างบนครับ ปัญหาแบบนี้ไม่หนีไปจากปั๊มติ๊กแน่นอน ถ้าไม่เกิดจากตัวปั๊มก็น่าจะมาจากระดับของปลายท่อดูดน้ำมัน สังเกตุจากเวลาขับรถ เลี้ยวหรือรถเอียง ขึ้นลงทางชันมากๆ รถจะออกอาการจะดับเนื่องจากไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงเครื่องยนต์ เพราะน้ำมันเอียงไปข้างนึงครับ แต่ถ้าถอดออกมาแล้วแนะนำให้เปลี่ยนตัวปั๊มไปเลยครับ แล้วตรวจดูทั้งปลายท่อว่าระดับต่ำดีรึป่าว อย่าลืมท่อที่ต่อระหว่างปั๊มกับกระบอกด้วยว่าสามารถ ทนต่อน้ำมันแก๊สโซฮอลส์รึป่าว เพราะมันถอดยากใส่ยากครับ...แป้ง
อันนี้ถ้ายังไม่อยากรื้อถังน้ำมันดูปั๊มติ๊ก ลองเช็คกรองเบนซินว่าสกปรกรึป่าว แล้วก็ตัวกักแรงดันน้ำมันว่ายังทำงานดีอยู่รึป่าวน่ะครับ แต่ตัวปั๊มน่าสงสัยที่สุดครับ จำเลยที่ 1 ฮาาา....แป้ง
ตั้งแต่ได้น้องออนมาเข้าใจว่า ปั้มคงจะตัวเดิมครับ ถ้าเป็นปั้มเดิมๆติดรถจะมีอายุนานเท่าไรครับ ปั้มที่ว่าจะอยู่ในถังตรงใหน ลอยกลางถังหรือก้นถังครับ เปลี่ยนใหม่ราคาเท่าไรครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ
ปัญหาของคุณโชค น่าจะอยู่ที่ปั๊ม ติ๊กมากกว่าครับ ถ้าบอกว่า ปัญหานี้ เกิดบ่อย เวลา น้ำมันเหลือ 1 ส่วน 4 ของถัง (ถ้าไม่แน่ใจ ให้ลองดู ฟิวส์จ่ายน้ำมันด้วยครับ พร้อมกับลิ้นเร่งด้วยว่าสกปรกไหม เพราะรถจะดับได้หาก อยู่ในความเร็วรอบต่ำ) ส่วนของคุณ FujiPonk น่าจะมากจากลิ้นเร่งครับ ลองบอกว่า ดับได้ทุกสถาณการณ์ ทั้ง เต็มถัง บนทางด่วน ให้ช่วยสังเกตเวลาดับ ด้วยครับ ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร ถ้ารอบช้าแล้วดับ แสดงว่า อาการ ลิ้นเร่ง สกปรก ต้องทำการล้างครับ
เห็นด้วยกับพี่ณรงค์ครับ ว่าปลายท่อดูด อยู่เหนือระดับ น้ำมันหรือเปล่า ลองจนตนาการดูนะครับ ว่าถ้าคุณดื่มน้ำ มีน้ำอยู่ก้นแก้ว แต่หลอดดูด ไม่ถึง คุณก็ไม่ดูดน้ำได้ เช่นเดียวกันครับ หากดูดน้ำมันไปจ่ายเข้าเครื่องไม่ได้ ก็ต้องดับ ครับ
ลองซ่อม และปรับต่ำแหน่งใหม่ ของปั๊มติ๊ก ดูก่อนไหมครับ ถ้าสนใจอะไหล่ ใหม่ เปลี่ยนแทนของเก่า ที่ไม่ใช่ เชียงกง ลองถามพี่แป้งดู MR. AutoBot + อ้างถึง ตอบกลับ