ลูก imมันทนหรอครับ อันนี้ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันไม่น่าจะสู้ของ evoได้ ถ้ามันมีให้เลือกแค่นี้ เลือก2J แตผมว่า หาลูกEvo ตัวใหม่ๆใส่ดีกว่า เช่น EVO7 ทนกว่าลูกเดิม เบากว่าลูกเดิม ไม่ต้องคว้าน ผมว่าดีกว่าลูก2J ที่หนัก โอกาสตบข้างสูง แถมโรงกลึงคว้านมาไม่กลม บันลัยแน่
ผมใช้เครื่องตัว EVO 3 อยู่นะครับ แล้วถ้าเอาลูก EVO 7 มาใส่แล้วเอาก้านตัวEVO 7 ใส่ด้วยได้เลยหรือเปล่าครับ
เครื่อง 3 ถ้ายังไม่ได้ Oversize เสื้อสูบ แนะนำใช้ลูก 85 มม. ของเดิมก็เพียงพอครับ มี 2 ตัวเลือกที่ดี คือ 1. ลูกสูบ 85 ของอีโว 2 ปริมาตรหัวลูกสูบมาก จึงมีกำลังอัดต่ำราว8.8 ทำให้เหนียวกว่า 2. ลูกสูบ 85 ของอีโว 7 หัวลูกสูบเป็นแบบฟอร์จจึงแข็งแรงและเบา มีแค่กระโปรงลูกสูบที่ไม่ได้ฟอร์จเท่านั้น ปริมาตรหัวลูกสูบน้อย กำลังอัดจึงอยู่ราวๆ9 เมื่อปะกบกับฝา 1-3 ปกติลูกสูบ ถ้าได้มาพร้อมก้านจะดีกว่าครับ เพราะเครียแลนท์มันจะเท่ากันครับ ไม่ต้องมานั่งแต่งใหม่ครับ เปลี่ยนแค่ชารฟ์ก็พอครับ
แล้วถ้าเป็นลูกสูบพร้อมก้านของ EOV 6 ล่ะครับขอความเห็นหน่อยครับกำลังตัดสินใจอยู่ครับ (ตอนนี้เครื่องผมเป็นลูก 2 J ครับ แต่อยากกลับไปเป็นลูก เดิมครับ รบกวนแนะนำร้านตีบอกเสื้อสูบด้วยครับ)
ถ้าขยายแล้ว จะตีปลอก กลับมาใส่ลูก 85 กับ ใส่ลูก J 86 จากประสบการณ์ของผมมีค่าพอกันครับ ถ้าเสื้อสูบยังไม่เป็นรอย แนะนำใส่ ลูก J เหมือนเดิม แล้วแก้ สลักก้านสูบให้ได้ตำแหน่งดีๆ จะน่าใช้กว่าครับ
ใช่ครับ ไม่มีปัญหาอย่างที่ก้องว่า แค่วัดระยะเคลียร์แรนท์ ชาร์ฟก้าน กับ ก้านสูบอันใหม่ ให้พอดี ก็ไม่มีปัญหาครับ สำคัญตอนประกอบครับ รูนมค. ก็วางตำแหน่งให้ตรงครับ ช่างที่ชำนาญคงไม่มีปัญหาเลยครับ ส่วนตีปลอก ผมเคยสั่งแต่ของนอกครับ ปลอกของไทย ไม่เคยรอดครับ
ความจริง ลูก 1 เจ หรือ 2 เจ มีขนาด 86มม. เท่ากันครับ แตกต่างกันที่ ปริมาตรหัวลูกสูบ ซึ่ง2เจ จะมีปริมาตรหัวลูกสูบมากกว่า กำลังอัดจะต่ำกว่า จึงต้องคำนวณกำลังอัดให้พอดีครับ ที่เครื่อง63นิยมลูก2เจ เพราะนอกจากวัสดุจะแข็งแรงกว่า การที่ปริมาตรหัวลูกสูบมากกว่า ทำให้ลูกแตกได้ยากกว่า จึงสามารถบูสท์หนักๆได้ดีกว่าลูก 1 เจ ครับ แต่ต้องคำนวณกำลังอัดให้เหมาะสมครับ อีกอย่างที่แตกต่างกันคือช่วงชักครับ ซึ่ง 1เจ จะชักประมาณ 71กว่าๆ และ 2เจ จะชักประมาณ 80กว่าๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อเอามาใส่กับ เครื่อง63 ทั้ง2ตัวจะมีกระโปรงลูกสูบที่ยาวไปสำหรับเครื่อง63 จึงต้องแต่งกระโปรงลูกสูบ ทำให้เกิดปัญหาลูกสูบแกว่งและตบข้างที่รอบสูงตามมา ต้องอาศัยความชำนาญในการแต่งกระโปรงอย่างมากครับ และต้องแก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์เหมือนกันทั้ง 1และ2 เจ ครับ ถ้าประกอบไม่ดีก็พังและเกรงว่าจะเสียเสื้อสูบไปด้วยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ