อยากจะถามหน่อยอ่ะคับว่า มีที่ไหนที่รับทำบ้าง หรือที่ไหนที่มีประสบกานอ่ะคับ แล้วค่าของ+ค่าทำ คร่าวๆประมานเท่ารายอ่ะคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับ ขอบคุงล่วงหน้าคับ พี่น้อง
ผมทำมาหลายที่แล้ว ส่วนตัวเคยลองทำที่ วิชัยการช่างมาแล้ว ไม่ประทับใจ (สำหรับผมเองนะ) ลองทำท่อ Header Turbo Inter ที่ บางมดซิครับ งานดี สวย ทำมาเยอะแล้ว ส่วนเรื่อง Tune นี่แล้วแต่ชอบ ผมทำที่ พี่ป้อม VR2 แต่ถ้าเป็นเกียร์ AUto บอกไว้ก่อนว่าพังแน่ ไม่ช้าก็เร็ว ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา แถมคลัทช์เดิมยังลื่นอีก ต้องทำผ้าคลัทช์ใหม่ แถมทำยาก เพราะจานมันเล็ก แปลงยาก อีกอย่างเกียร์ธรรมดา มันสุดได้ประมาณ 160-170 km/h เองนะครับ ไปไม่ได้มากกว่านี้ อัตราทดไม่ได้ เพราะลองมาแล้ว (หรืออาจเป็นที่เทอร์โบผมก็ได้ ใช้ IHI B52) สรุปถ้าอยากทำ วิ่งได้ไม่มาก ใช้เงินเยอะ วิ่งสุดได้แค่ 170 จับตามกล่อง F-con V-PRo ลืมบอกไปต้องใช้กล่อง Standalone เท่านั้น ใช้ E-manage คุมไฟไม่ได้ครับ Coil ไหม้บ่อย ถ้าเป็น F-Con ก็ต้อง V-Pro 3.24 หรือ SZ ถึงจะคุม Cose loop checking ได้ เหนื่อยนะกว่าจะทำเสร็จ ไม่มีใครบอกคุณหรอก ผมลองจากประสบการณ์จริงมาแล้ว หมดเป็นแสน (ถ้าอยากทำอย่าลืมเปลี่ยนหัวฉีด เอาแบบไม่เกิน 350 cc + ปั้มติ๊ก + Regulator ด้วยนะครับ) เล่นเปลี่ยนเครื่องยังเหนื่อยน้อยกว่า แรงกว่า ไปได้มากกว่าอีกครับ พื้นฐานดีกว่า อีกอย่างผมจะบอกว่า รถมันทำไว้วิ่งในเมือง เป็นรถบ้าน อย่าไปทำมันมากเลยครับ ทำแรงก็คุมยากหน้าดื้อ วิ่งไม่ดี ความเร็วปลายรถมันสั่น ด้วยตัวถังมันไม่ให้ (Aerodynamic)
ลงยก ดีกว่า A4 GZE เซ็ทโบ B16A 4E FTE เปลี่ยนโบ เซ็ทอินเตอใหม่ สู้ๆครับ ไม่งั้น หาซื้อ เซฟีโล้ J , RB มาขับอีกคันยังดีกว่าเลยครับ
คนวางมาตอบเอง น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ผมชอบที่เขาตอบแบบตรงๆเลยคับ โดยเฉพาะตอนท้ายที่สรุป ว่า คุมยากหน้าดื้อ และตัวถังมันไม่เห็น
เกียร์เดิมๆแจ๊ซมันเป็น CVT (สายพานเหล็ก + พูลเล่ย์) ทำให้รองรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากเทอร์โบไม่ไหวหน่ะคับ แค่ลำพังเครื่องเดิมๆ ใช้งานโหดๆ บางคันเกียร์ยังพังเลยหง่ะคับ... แต่ถ้าเกียร์ออโต้ทั่วๆไป(ที่เป็น Torque Converter) ถ้าไม่ได้บูสหนักมาก และจัดการระบบระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ดีๆ มันก็ทนได้นานนะคับ
วางเครื่องใหม่ดีกว่ามั๊ยครับ พวก 4e-fte 1300เทอร์โบ อ่าคับ แต่จะแปลงเยอะรึป่าวนี่ก็ไม่รู้ วางเครื่องเทค เยอะแยะน๊าคร๊าบ หลายตัวเลือก ถ้าจะเซตโบผมก็ไม่แนะนำเลยไม่คุ้มเลยครับ
ผมว่าชนเกียร์ธรรมดา + เดินท่อใหม่ + กล่องใบนึง + ช่วงล่างดีดีซักชุด อาจจะไม่แรงเท่า set turbo แต่ผมว่าก็ขับมันขึ้นมาระดับแล้วนะครับ เคยดูใน spoon fit test drive เขาเอา jazz มาลองในสนาม เท่าที่ดู เครื่องเดิม ทำช่วงล่าง เบรค ท่อ แล้วรื้อภายในออกหมดเลย เกียร์ธรรมดา test driver บอกว่าขับสนุกมาก ถึงจะไม่แรงก็เถอะ แล้วเขาก็ขับ city ตัวปัจจุบัน set turbo กล่อง f con s เขาบอกว่า ไม่ไหวครับ อิอิ
วันนั้นรถพี่สีเทาที่วิ่งคลอง5วิ่งดีมากๆเลยครับ เห็นบอกว่าแค่ติดnosอย่างเดียว ช่วงนี้ทำไมพี่จอดที่เซียงกงบางนาบ่อยจังครับ พี่เปิดร้านอารายอยู่ พอดีม่ายมีโอกาสข้าไปดูเลย + อ้างถึง ตอบกลับ